7 thực phẩm hại tiêu hóa CẤM quý ông ăn kèm khi uống bia rượu

remember1 remember1 @remember1

7 thực phẩm hại tiêu hóa CẤM quý ông ăn kèm khi uống bia rượu

Trong quả cà chua có chứa axit tannic có thể hình thành chất khó tiêu trong dạ dày gây tắc nghẽn đường ruột trong quá trình sử dụng cùng với bia, rượu.

07/03/2016 06:49 AM
171

1. Sô cô la

Sôcôla kết hợp với rượu đánh rất mạnh vào tuyến tụy. Không có điều đó, rượu đã làm tuyến tụy chịu tải nặng, gây những đợt co thắt ngắn. Còn sôcôla có thể chặn một số chất tới. Hậu quả là hình thành viêm, kể cả viêm tụy.Bởi vậy, nếu bạn thích uống rượu với sôcôla, nên xem xét lại những ưu tiên.

  7 thực phẩm hại tiêu hóa CẤM quý ông ăn kèm khi uống bia rượu - Ảnh 1

Không nên dùng sô cô la với rượu.

2. Cà rốt

Cà rốt tưởng như vô hại, thậm chí nhiều người còn cho rằng ăn thực phẩm này khi uống rượu sẽ làm mát gan, mát phổi, tốt cho dạ dày.

Thế nhưng, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng chất carotene có trong cà rốt khi kết hợp với chất cồn sẽ tạo ra những độc tố có hại. Độc tố này còn nhân lên gấp bội nếu nó nó được ép lấy nước.

3. Khoai tây chiên

Thực tế là nếu uống rượu kèm khoai tây chiên, cơ thể sẽ sản sinh ra loại enzym thúc đẩy sự hấp thu chất béo. Không chỉ có khoai tây chiên mà bất cứ đồ ăn xào, rán nào cũng vậy. Thế nên, khi đi nhậu, tốt nhất là chỉ nên nhắm rượu với các món luộc.

4. Cà chua

Trong quả cà chua có chứa axit tannic có thể hình thành chất khó tiêu trong dạ dày gây tắc nghẽn đường ruột trong quá trình sử dụng cùng với bia, rượu.

Chính vì vậy, khi sử dụng bia, rượu nên hạn chế ăn các món ăn chế biến từ cà chua để đảm bảo cho hệ tiêu hóa.

5. Thịt bò

Thịt bò đem lại hàm lượng chất dinh dưỡng khá cao cho cơ thể, trong khi đó rượu lại là một chất cay nóng, chính bởi vậy việc kết hợp thịt bò với rượu sẽ dễ dẫn đến các triệu chứng như táo bón, mắt đỏ, ù tai, ảnh hưởng đến sức đề kháng của cơ thể.

6. Thực phẩm tuyệt đối không nên dùng để nhắm rượu

Chất béo và đồ chiên/nướng làm tăng mạnh và kéo dài tác dụng của rượu. Đó là thêm một gánh nặng lên dạ dày và gan, và tất nhiên lên túi mật.

  7 thực phẩm hại tiêu hóa CẤM quý ông ăn kèm khi uống bia rượu - Ảnh 2

Chất béo và đồ chiên/nướng làm tăng mạnh và kéo dài tác dụng của rượu. Ảnh minh họa.

7. Thức ăn hun khói

Nhiều đấng mày râu thích lai rai với đồ ăn hun khói, thế nhưng, các chuyên gia cho rằng, khi rượu kết hợp với các thực phẩm này, nó không chỉ gây ảnh hưởng xấu đến gan, họng mà còn là mầm mống ung thư.

Nguyên nhân là chất bảo quản trong thức ăn hun khói có nhiều sắc tố và nhiều chất Nitrosamine. Khi kết hợp với lượng cồn trong cơ thể, chúng sẽ là mối nguy lớn với sức khỏe

Mỹ Hạnh

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý