7 thực phẩm tốt cho 'chuyện ấy'

remember1 remember1 @remember1

7 thực phẩm tốt cho 'chuyện ấy'

Có nhiều cách bạn có thể làm để nâng cao chất lượng đời sống tình dục. “Đi qua đường dạ dày” chính là cách hữu hiệu và vững chắc.

31/08/2015 08:31 PM
497

Một trong những cách cải thiện chất lượng đời sống tình dục là thực phẩm. Hãy nghe lời khuyên của TS Jennifer R.Berman, giám đốc trung tâm Berman Women’s Wellness ở Beverly Hills, California, Mỹ.

Người Aztec cổ đại gọi quả bơ là… tinh hoàn vì hình dáng vật lý của nó. Nhưng nguyên nhân khoa học của việc bơ được xem như một chất kích thích tình dục là vì chúng giàu chất béo không bão hòa và chứa rất ít chất béo bão hòa, tốt cho tim mạch và động mạch.

Bất cứ thứ gì giữ cho tim khỏe mạnh sẽ khiến máu lưu thông tốt đến các cơ quan trong cơ thể. Trên thực tế, nam giới mắc các bệnh tim mạch tăng 2 lần nguy cơ bị rối loạn chức năng cương dương.

   - Ảnh 1

Bơ là một trong những loại thực phẩm tăng cường khả năng tình dục. Ảnh minh họa.

Hạnh nhân

Hạnh nhân từ lâu được sử dụng với mục đích tăng động lực, đam mê và hành động như một chất kích tích tình dục và có khả năng hỗ trợ sinh sản. Tương tự như măng tây, hạnh nhân là loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, chứa nhiều vi lượng khoáng quan trọng với sức khỏe tình dục và sức khỏe sinh sản như kẽm, selen và vitamin E. “Kẽm giúp tăng cường ham muốn và nhu cầu tình dục”, TS Jennifer R.Berman khẳng định.

Dâu tây

Màu đỏ được biết đến là có khả năng thổi bùng ngọn lửa đam mê. Theo một nghiên cứu năm 2008 thì đàn ông cảm thấy phụ nữ quyến rũ hơn nếu họ mặc màu đỏ, trái ngược với gam màu mát như xanh nước biển hay xanh lá cây.

Dâu tây cũng là nguồn thực phẩm giàu axit folic, một dạng vitamin B giúp tránh dị tật thai nhi cho phụ nữ mang thai và theo nghiên cứu Berkley của Đại học California thì chúng còn có tác dụng trong việc nâng cao tỷ lệ tinh trùng ở nam giới. Vào dịp Valentine, bạn có thể thử làm món dâu tây nhúng sô cô la đen. Lí do mà chúng tôi khuyên bạn dùng sô cô la vào ngày này là bởi nó rất giàu methylxanthine thúc đẩy ham muốn tình dục.

Hải sản

Bỏ qua cái cảm giác không ngon mắt, hàu có thể xem là loại thực phẩm kích thích tình dục nổi tiếng nhất. Chúng cũng là một trong những nguồn thực phẩm giàu chất kẽm, có tác dụng thúc đẩy ham muốn. Tuy nhiên các loại hải sản khác cũng có khả năng tác động như thuốc kích thích tình dục. Các loại cá béo như cá hồi hay cá trích tự nhiên chứa nhiều dưỡng chất cần thiết cho một trái tim khỏe mạnh.

Rau Arugula

Loại rau này được xem như một loại hỗ trợ kích thích ngay từ thể kỷ đầu tiên. Hiện nay, các nghiên cứu đã cho thấy các khoáng chất và chất chống oxy hóa có trong các loại lá cây sẫm màu rất cần thiết cho sức khỏe tình dục bởi chúng giúp ngăn chặn hấp thu một số chất gây ô nhiễm trong môi trường vốn ảnh hưởng tiêu cực tới ham muốn tình dục.

Quả sung

Loại quả có hình dạng ngộ nghĩnh này đã có một lịch sử lâu đời trong việc tăng cường khả năng sinh sản và có tác dụng kích thích tình dục tuyệt vời bởi chúng có chứa cả chất xơ hòa tan và không hòa tan, vốn quan trọng cho sức khỏe tim mạch. Thêm nữa, các loại thực phẩm giàu chất xơ giúp bạn có cảm giác no lâu hơn do đó sẽ dễ dàng hơn để bạn tận hưởng cuộc vui.

Cây họ cam

Bất kỳ loại quả nào thuộc họ cam đều là sản phẩm siêu giàu chất chống oxy hóa, vitamin C và axit folic – tất cả đều rất cần thiết cho sức khỏe sinh sản của nam giới. Hãy thưởng thức món salad lãng mạn với sự kết hợp hoa quả họ cam như bưởi, cam quýt hoặc sử dụng nước sốt làm từ nước chanh.

Khánh An (Theo Health.com)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý