7 thực phẩm tuyệt vời giúp cơ bắp nở như Héc quyn dành cho quý ông

remember1 remember1 @remember1

7 thực phẩm tuyệt vời giúp cơ bắp nở như Héc quyn dành cho quý ông

Kết quả của sự tăng trưởng của cơ bắp được dựa vào một công thức kết hợp giữa việc uống nhiều nước và ăn các thực phẩm giàu năng lượng cùng với tăng cân.

07/07/2017 02:53 PM
308

Việc tập luyện để có một cơ thể khỏe mạnh và đẹp là điều mà bất cứ nam giới nào cũng muốn. Tuy nhiên việc chăm chỉ tập luyện thôi là chưa đủ. Dinh dưỡng cũng là một trong những yếu tố tiên quyết quyết định sự thành công của quá trình tập luyện để có một cơ thể khỏe mạnh.

Tập luyện và xây dựng cơ bắp đã bắt đầu từ rất lâu trước khi bạn đặt chân đến phòng tập. Kết quả của sự tăng trưởng của cơ bắp được dựa vào một công thức kết hợp giữa việc uống nhiều nước và ăn các thực phẩm giàu năng lượng cùng với tăng cân. Công thức phù hợp sẽ cung cấp các nguyên liệu để bạn tập tành, tái tạo cơ và giúp bạn hình thành nên hình thể mong muốn.

Chế độ dinh dưỡng là yếu tố quan trọng hàng đầu

1. Trái cây và rau quả là nền tảng của tất cả các chế độ ăn uống lành mạnh, cung cấp chất xơ, vitamin, khoáng chất và chất lỏng. Rau có chứa một lượng nhỏ protein.

7 thực phẩm tuyệt vời giúp cơ bắp nở như Héc quyn dành cho quý ông - Ảnh 1Phóng to

Rau cung cấp chất xơ, vitamin, khoáng chất và chất lỏng

2. Sữa ít chất béo cung cấp chất đạm, chất đường và các vitamin thiết yếu như vitamin D, Kali và Canxi chất lượng cao. Các chuyên gia dinh dưỡng thể khuyến cáo sữa sô cô la là một loại nước giải khát phục hồi tốt. Nếu bạn không dung nạp lactose, bạn có thể thử sữa chua.

3. Thịt nạc là một nguồn cung cấp chất đạm, sắt giúp vận chuyển oxy đến cơ, và các axit amin bao gồm leucine, mà theo Rosenbloom, được cho là kích hoạt cho sự phát triển của cơ.

4. Thịt gà đen, so với thịt trắng, cung cấp thêm 25% sắt và ba lần kẽm cho một hệ miễn dịch khỏe mạnh.

7 thực phẩm tuyệt vời giúp cơ bắp nở như Héc quyn dành cho quý ông - Ảnh 2Phóng to

5. Trứng "chứa tất cả các axit amin thiết yếu", theo Rosenbloom. Theo hướng dẫn ăn kiêng năm 2010, sử dụng một quả (đầy đủ cả lòng đỏ và lòng trắng) một ngày là phù hợp. Theo Rosenbloom, "Một nửa protein trong lòng đỏ cùng với các chất dinh dưỡng khác như lutein tốt cho mắt".

6. Các loại hạt - không mặn và cả hạt sống hay đã rang - là một nguồn protein tốt. Chúng cũng chứa các vitamin, chất chống oxy hoá, chất xơ, và chất béo lành mạnh.

Các loại hạt chứa protein, vitamin, chất chống oxy hoá, chất xơ, và chất béo lành mạnh.

7. Đậu và ngũ cốc nguyên chất cung cấp chất đường và có chứa một lượng nhỏ chất đạm cho năng lượng và phục hồi cơ cùng với chất xơ, vitamin và chất chống oxy hoá.

Thời gian là tất cả

Thời gian là yếu tố rất quan trọng trong sự phát triển của cơ bắp vì bạn cần đường và protein để thực hiện việc tập luyện và để phục hồi cơ bắp. Chế độ dinh dưỡng tốt nhất bao gồm một chế độ ăn kiêng chứa cả chất dinh dưỡng và một lượng nhỏ chất béo lành mạnh trong suốt cả ngày.

Theo Rosenbloom: "Sử dụng một thức uống chứa nhiều protein như sữa sôcôla trong vòng một giờ sau khi tập thể dục sẽ giúp xây dựng những khối cơ bắp cần thiết khi chúng đang ở trạng thái hồi phục. Nếu bạn ăn một bữa ăn trong vòng 1-2 giờ sau khi tập luyện với cường độ cao, bạn không cần ăn nhẹ và có thể đợi bữa ăn chính để cung cấp dinh dưỡng phục hồi.”

Ths - BS Trần Thu Nguyệt/Viện y học ứng dụng Việt Nam

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý