7 tình huống cho biết cặp đôi của bạn có hạnh phúc hay không?

bexinh bexinh @bexinh

7 tình huống cho biết cặp đôi của bạn có hạnh phúc hay không?

(ĐSPL) Bạn và người ấy của mình có đang hạnh phúc hay không? Hãy thử tìm hiểu những cặp đôi hạnh phúc và các cặp đôi không hạnh phúc thường phản ứng như thế nào trong 7 tình huống sau đây.

03/05/2015 08:43 AM
2,011

Khi một trong hai người mất việc

Cặp vợ chồng không hạnh phúc có xu hướng là một người sẽ tức giận và đổ lỗi cho người mất việc. Những câu hỏi sẽ được hỏi như: “Tại sao anh (em) có thể để điều đó xảy ra?” hay “Tại sao anh (em) không thấy điều đó đang tới?”. Nói chung là thay vì làm giảm áp lực cho vợ hoặc chồng mình thì họ lại gây sự căng thẳng hơn.

 - Ảnh 1Phóng to

Bí quyết của các cặp đôi hạnh phúc là họ luôn thông cảm cho nhau.

Trong khi đó, một cặp vợ chồng hạnh phúc sẽ đồng cảm với nhau về chuyện này. Đối với họ, quan trọng nhất là chia sẻ cảm xúc cho nhau. Đầu tiên, anh ta hoặc cô ta sẽ thừa nhận sự thất vọng mà nửa kia đang trải qua. Tiếp theo họ sẽ giúp đỡ đối tác bằng một cách nào đó, có thể là tiếp cận những người có tiềm năng hoặc cố gắng hành động một cách trách nhiệm.

Khi ai đó tấn công nửa kia của bạn

Trong trường hợp này, một người thuộc cặp đôi không hạnh phúc có xu hướng ghen. Bạn sẽ bỏ qua bất kỳ cách giải thích nào khác. Sự nghi ngờ sẽ mạnh mẽ hơn nếu các cặp vợ chồng đang không tin tưởng lẫn nhau.

Với một cặp đôi hạnh phúc, họ sẽ xem việc người khác tán tỉnh là cơ hội để họ tăng cường sự thân mật hoặc chỉ đơn giản là cười với sự việc. Một mẹo đơn giản để vượt qua tình huống này là bạn nên tăng cường tình cảm của chính mình thay vì cố gắng phá vỡ việc tán tỉnh của người khác.

Khi phụ huynh không chấp nhận mối quan hệ

Với một cặp đôi không hạnh phúc, tình thế khó khăn này thường có xác suất cao đưa đến việc hạnh phúc bị phá hỏng. Nếu mẹ của bạn trai bạn không thích bạn, anh ấy sẽ bỏ qua cảm xúc của bạn để ở phía mẹ anh ta. Anh ta muốn bạn phải chịu trách nhiệm và đặt kỳ vọng vào bạn quá cao theo tiêu chí của mẹ mình.

Nhưng những cặp đôi hạnh phúc sẽ giải quyết chuyện này như một đội. Nếu mẹ anh chàng khó chịu, anh sẽ xin lỗi vì hành vi thô lỗ của bà. Sau đó anh sẽ đề nghị bạn nên nói chuyện lại với bà hoặc anh sẽ nói chuyện với mẹ anh thay cho bạn.

Không có tình yêu cho người bạn thân nhất

Với một cặp đôi hạnh phúc, dù không thể chịu được những người bạn thân nhất của nửa kia, họ vẫn cho anh chàng hoặc cô nàng thoải mái với những người bạn của mình.

Trong khi đó, những cặp đôi không hạnh phúc lại thường muốn giới hạn thời gian của đối tác với những người bạn. Đôi khi họ lại hành động lúng túng để lưu ý về sự có mặt của mình trước những người bạn của đối tác.

Không có thời gian cho tình yêu

Những cặp đôi không hạnh phúc, nếu không hài lòng về tình dục, sẽ đổ lỗi cho người kia khiến mối quan hệ đầy sóng gió. Những người đổ lỗi thưởng cảm thấy không bao giờ đủ.

Với một cặp đôi hạnh phúc, nếu một người không nhận được niềm vui như họ kỳ vọng, họ sẽ nói ra sự thất vọng của mình nhưng vẫn thông cảm với người kia.

Khi một trong hai người quá ham làm việc

Một cặp đôi không hạnh phúc thì anh chàng hoặc cô nàng của bạn sẽ yêu cầu bạn trở về nhà sớm hơn và khó chịu nếu bạn không thực hiện. Họ có thể đả kích bằng cách làm một cái gì đó như kiểu không chuẩn bị thức ăn. Họ sẽ tìm cách thể hiện sự bất bình của mình trong lời nói.

Nhưng với một cặp đôi hạnh phúc, nếu bạn luôn làm việc trong nỗ lực để leo lên các bậc thang cao hơn, đối tác có thể thất vọng nhưng anh ấy (cô ấy) sẽ hiểu và sẽ đưa ra một kế hoạch nào đó để hai người có thời gian thư giãn thêm.

Một trong hai người bị bệnh

Nếu anh ấy bị bệnh, bạn có thể khó chịu với anh ấy vì điều đó. Bạn thậm chí có thể bằng một cách vô thức biến mất và rút các hỗ trợ cho người bệnh. Điều này cũng có thể hiểu rằng người bệnh là một gánh nặng. Nhưng cách làm này không giúp gì cho bạn cũng như người bệnh và chỉ khiến mối quan hệ trở nên không hạnh phúc.

Trong khi đó, một cặp đôi hạnh phúc sẽ nói chuyện với nhau về bệnh và chia sẻ khó khăn với nhau. Người bệnh sẽ thừa nhận và nói ra tất cả những gì đã làm để chống lại bệnh tật. Tất nhiên, người khỏe mạnh sẽ thể hiện sự cảm thông với đối tác.

Nam Hải (Theo Times of India)

Xem thêm video:  Những màn tỏ tình hoành tráng nhất của giới trẻ Việt

 


Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý