7 triệu chứng xấu về sex bạn không nên bỏ qua

lover lover @lover

7 triệu chứng xấu về sex bạn không nên bỏ qua

Khi yêu, nhiều Eva cảm thấy đau, phát ban hay chảy máu thì rất có thể đó là dấu hiệu sức khỏe có vấn đề.

03/01/2012 11:59 AM
46,531


Cho dù bạn cảm thấy khó xử đến đâu thì bạn cũng cần đến gặp bác sĩ ngay lập tức để mô tả triệu chứng, tìm cách giải quyết. Trong khi hầu hết cơn đau đều có thể chữa trị được, như những người bị nhiễm trùng và rụng trứng, thì có những cơn đau là mãn tính và nghiêm trọng hơn nhiều. Hãy đọc các triệu chứng thông thường sau, tạp chí Womansday tư vấn, để phòng tránh cho chính mình.

1. Âm đạo tiết dịch

7 triệu chứng xấu về sex bạn không nên bỏ qua

Nỗi lo của phụ nữ thật nhiều... 


Khi bạn rụng trứng vào giữa chu kỳ kinh nguyệt, âm đạo sẽ tiết ra nhiều chất lỏng hơi đục hơn so với các thời điểm khác trong tháng. Thông thường, dịch tiết âm đạo cho thấy cơ thể bạn hoàn toàn khỏe mạnh nhưng cũng có loại dịch cho thấy sức khỏe của bạn có vấn đề.

Ví dụ, nếu dịch tiết vón cục trắng như phô mai, rất có thể bạn bị nhiễm trùng nấm men. Bệnh này là do sự phát triển quá mức của loại nấm candida nằm trong âm đạo. Căng thẳng, bệnh tật, sử dụng ma túy, bệnh tiểu đường có thể gây ra triệu chứng này.

Nhiễm nấm men ảnh hưởng đến 75% phụ nữ và có thể bị lây lan sang đối tác tình dục nếu không được điều trị kịp thời. Dịch tiết âm đạo cũng là dấu hiệu của bệnh lây truyền qua đường tình dục, bao gồm có bệnh lậu (chất lỏng màu xanh vàng), bệnh trichomonas (bệnh trùng mảng uốn roi đuôi) (chất lỏng sủi bọt), hay bệnh chlamydia (chất lỏng nhiều, màu trắng đục).

Hãy điều trị bệnh lây truyền qua đường tình dục càng nhanh càng tốt vì chúng có thể gây nguy hiểm cho bạn và bạn tình của bạn. Nếu chúng lây lan thì triệu chứng có thể trở nên tồi tệ hơn.

2. Ngứa phát ban

Nếu bộ phận sinh dục của bạn bị viêm và ngứa, bạn có thể bị viêm da âm hộ, là phản ứng dị ứng với một số chất kích thích từ sữa tắm hay các loại sợi đồ lót tổng hợp. Đôi khi phát ban xuất hiện sau khi "quan hệ" vì phụ nữ có thể dị ứng với bao cao su, dầu bôi trơn hay các loại kem diệt tinh trùng. Họ thậm chí có thể dị ứng với mồ hôi, nước tiểu hay tinh trùng của "đối tác".

Phát ban cũng có thể là dấu hiệu của bệnh Herpes, một bệnh lây truyền qua đường tình dục, bắt đầu bằng cảm giác ngứa ran và sau đó biến thành mụn nhỏ màu đỏ hoặc mụn nước trắng.

Nếu bạn hoặc "đối tác" có triệu chứng mụn rộp thì phải tránh giao hợp và đi gặp bác sĩ ngay lập tức. Điều này rất quan trọng đối với phụ nữ mang thai vì bệnh có thể truyền từ mẹ sang con trong khi sinh.

Một nguyên nhân nữa gây ra ngứa phát ban là lichen sclerosus (xơ hóa lichen), gây loang lổ da chủ yếu ở khu vực bộ phận sinh dục và hậu môn. Bệnh này khiến cho da ở khu vực này mỏng đi và dễ chảy nước, đôi khi gây ra sẹo.

Chuẩn đoán và điều trị kịp thời (thường bằng các loại kem và thuốc mỡ cortisone) là hết sức cần thiết. Nếu không khám chữa kịp thời, bệnh này có thể làm cho bộ phận sinh dục bị biến dạng, gây đau đớn khi "quan hệ" và đi tiểu.

3. Cảm giác bị đốt cháy

Nếu bạn liên tục phải đi tiểu với tần suất đáng báo động và cực kỳ đau đớn thì đây có thể là dấu hiệu của nhiễm trùng đường tiết niệu. Thường xuyên giao hợp có thể làm tăng nguy cơ nhiễm trùng đường tiểu và càng làm đau rát khi đi tiểu. Sex có thể làm tăng nguy cơ nhiễm trùng bàng quang, và nghiêm trọng hơn là gây bệnh viêm bàng quang. Bạn không nên chần chừ, hãy tìm gặp bác sĩ ngay.

4. Cơ co thắt

Nếu bộ phận sinh dục của bạn thường xuyên siết chặt và ép chặt xuống khi "yêu" thì đây có thể là dấu hiệu của chứng co đau âm đạo. Chứng bệnh này ảnh hưởng tới 6% phụ nữ và gây ra co thắt không tự chủ của các cơ thành âm đạo, gây ra đau đớn khi "thâm nhập".

Nguyên nhân gây ra vẫn chưa được xác định rõ ràng. Tuy nhiên, gốc rễ của tình trạng này có thể là do tình trạng cảm xúc, có thể là bị chấn thương tình dục trong quá khứ hoặc quá lo lắng về giao hợp.

Sử dụng que nong âm đạo và vật lý trị liệu có thể ngăn được tình trạng cơ co thắt khi đang giao hợp.

5. Mùi chua

Nếu mùi "chỗ ấy" đột nhiên bị tanh hay chua thì đây có thể là dấu hiệu của viêm âm đạo do vi khuẩn, sự phát triển quá mức của vi khuẩn (thường là Gardnerella) trong âm đạo. Hút thuốc lá, thường xuyên thụt rửa và hoạt động tình dục thường xuyên có thể gây ra chứng viêm âm đạo. Phụ nữ nhận ra mùi rõ nhất sau khi hết chu kì kinh nguyệt hoặc sau khi "yêu".

Để điều trị chứng bệnh này, thường phải dùng đến thuốc kháng sinh. Trong trường hợp hiếm hoi, mùi hôi có thể gây ra do sử dụng băng vệ sinh quá 8 tiếng đồng hồ gây ra nhiễm khuẩn và hội chứng sốc nhiễm độc (một căn bệnh nghiêm trọng gây ra bởi các vi khuẩn tụ cầu khuẩn).

6. Chảy máu

Các nguyên nhân gây ra chảy máu ít, hoặc chảy máu nhẹ có thể phụ thuộc vào tuổi tác và sức khỏe của bạn. Thời kỳ mãn kinh hoặc mất cân bằng nội tiết tố có thể khiến tử cung của bạn chảy máu. Chảy máu nhẹ cũng có thể xảy ra nếu bạn đang sử dụng thuốc tránh thai không phù hợp với cơ thể.

Nếu chảy máu xảy ra ngay sau khi quan hệ tình dục thì đây có thể là vấn đề ở cổ tử cung của bạn. Các tế bào có thể nhạy cảm hoặc bị viêm vì một số lý do, chẳng hạn như nhiễm trùng HPV hoặc thậm chí là bắt đầu ung thư cổ tử cung.

Nguyên nhân khác gây chảy máu âm đạo có thể bao gồm ung thư nội mạc tử cung, u xơ tử cung (u lành tính), bệnh viêm vùng chậu (nhiễm trùng lây lan sang các đường sinh dục phía trên) hoặc mang thai ngoài tử cung. Nếu bạn đang mang thai, chảy máu có thể là một dấu hiệu của sẩy thai.

7. Đau khi đang "yêu"

Gần 22% phụ nữ bị đau đớn khi giao hợp tại một số thời điểm trong cuộc sống của họ, theo báo cáo của Tổ chức Y tế Thế giới. Nguyên nhân thường là do vị trí quan hệ.

Nếu cơn đau cứ dai dẳng, thì có thể là do nhiều nguyên nhân: u nang buồng trứng, nhiễm trùng tử cung hoặc ống dẫn trứng, mô sẹo từ nhiễm trùng hoặc phẫu thuật cũ, lạc nội mạc tử cung (mô kinh nguyệt phát triển trong khoang bụng) hoặc u xơ tử cung. Nếu bạn gặp bất kỳ cơn đau nào khi quan hệ tình dục, hãy nói chuyện với bác sĩ.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý