7 tuyệt chiêu để yêu như chưa yêu lần nào mà vẫn tròn đầy hạnh phúc

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

7 tuyệt chiêu để yêu như chưa yêu lần nào mà vẫn tròn đầy hạnh phúc

Để có một mối quan hệ thành công, thì bạn cần phải học cách yêu mới.

21/05/2016 10:21 PM
383

Để có một mối quan hệ thành công, thì bạn cần phải học cách yêu mới. Ai trong số chúng ta cũng đều có “khả năng yêu” nhưng làm thế nào để tránh phạm phải những sai lầm trong quá khứ, để khiến cho mối quan hệ của bạn trở nên bền chặt và nồng nàn hơn?

Tôi được lớn lên trong một gia đình hạnh phúc. Bố mẹ tôi chẳng bao giờ cãi nhau. Họ là một cặp đôi hạnh phúc đến nỗi tôi chắc chắn ai gặp cũng sẽ ngưỡng mộ cuộc sống của họ. Nhưng đến một lúc nọ, tôi bắt đầu để ý thấy những sự thay đổi trong gia đình mình khi bố mẹ tôi bắt đầu cãi nhau thường xuyên như cơm bữa.

Đó là một quãng thời gian rất buồn với tất cả chúng tôi, bởi tôi vẫn luôn muốn mình là một thành viên của một gia đình nơi đầy ắp sự bình yên, tình yêu và sự hòa thuận. Tôi đã học được rất nhiều bài học từ câu chuyện của chính bố mẹ mình. Tôi tự hứa với lòng, rằng một ngày nào đó, tôi sẽ làm cho mối quan hệ của mình với người yêu, người bạn đời của mình cũng bền vững và tốt đẹp như cuộc hôn nhân mà bố mẹ tôi –đã-từng-có.

Nếu bạn tự cho rằng mình có thừa kinh nghiệm vì đã trải qua một hay hai mối tình hoặc cuộc hôn nhân thất bại, điều đó cũng không có nghĩa những mối quan hệ trong tương lai của bạn chắc chắn sẽ tốt đẹp. Bởi bạn nghĩ bạn luôn học được từ những gì trong quá khứ, nhưng bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng có biết bao nhiêu người vẫn luôn lặp lại y hệt những sai lầm của chính họ trong rất nhiều mối quan hệ khác nhau.

Ảnh minh họa

Để có một mối quan hệ thành công, thì bạn cần phải học cách yêu mới. Ai trong số chúng ta cũng đều có “khả năng yêu” nhưng làm thế nào để tránh phạm phải những sai lầm trong quá khứ, vượt qua được thử thách để khiến cho mối quan hệ của bạn trở nên bền chặt và nồng nàn hơn?

Dưới đây là 7 bước để có một mối quan hệ tốt hơn sau khi bạn đã từng bị đổ vỡ trước kia:

1. Dành thời gian

Quá nôn nóng đến với nhau là một trong những yếu tố làm các mối quan hệ nhanh chóng “giải tán" nhất. Điều cần thiết là cả hai bên cùng có một khoảng thời gian nhất định để tìm hiểu kĩ về bên kia. Nếu bạn muốn mối quan hệ ấy lâu dài, nhất định đó phải là một mối quan hệ phát triển chắc chắn trước đã.
Những khác biệt về mặt gia đình, tình trạng tài chính và tính cách của một con người sẽ luôn được tiết lộ cùng với thời gian. Vì vậy, bạn nên cho mình thời gian tìm hiểu đối phương cả những mặt tốt và xấu, bởi người đó phải là người bổ sung cho cuộc sống của bạn, chứ không phải là làm cho nó phức tạp hơn!

2. Hiểu những giai đoạn khác nhau của một mối quan hệ

Trong bất kì một tình yêu nào, cũng sẽ có nhiều giai đoạn khác nhau. Ban đầu, bạn muốn dành tất cả thời gian của bạn với đối tác của bạn. Với thời gian, sự say mê hay cuốn hút sẽ giảm đi nhưng sau đó, tình yêu trưởng thành, chín muồi cùng với sự ngưỡng mộ, tôn trọng và tin tưởng nhau sẽ xuất hiện.
Dĩ nhiên, sự say mê và cuốn hút sẽ luôn tồn tại trong mối quan hệ của bạn, nhưng điều tôi muốn nói ở đâu là một tình yêu thực sự sẽ tồn tại dài lâu hơn nếu không chỉ có sự say mê nhau mà xuất phát từ sự say mê lẫn nhau đó, cả hai bạn sẽ nảy sinh thêm nhiều tình cảm gắn bó bền chặt hơn nữa.

3. Có những mục tiêu riêng và chung để cam kết với nhau

Việc cả hai đều có những mục tiêu riêng là rất quan trọng cho một mối quan hệ thành công. Chắc chắn đó cũng không phải là một quyết định khôn ngoan, thậm chí là nguy hiểm nếu bạn phụ thuộc hoàn toàn vào mục tiêu, tham vọng, định hướng của người khác mà không có gì riêng của mình.

Mặt khác, với tư cách là một cặp đôi, cả hai bạn cũng nên có mục tiêu chung cho hai người nếu bạn muốn mối quan hệ của mình phát triển. Thêm vào đó, việc cam kết với các mục tiêu chung này chính là chìa khóa của một mối quan hệ lâu dài. Làm được như  vậy nghĩa là cả hai đang đóng góp rất lớn vào việc xây dựng một tương lai tốt đẹp và tươi sáng hơn cho cả hai người.

4. Học cách tha thứ và không lúc nào thôi hẹn hò

Để có một mối quan hệ dài lâu, bạn thực sự phải học cách tha thứ, không bao giờ lên giường mà vẫn còn giận hờn với nhau. Bạn cũng đừng nên việc bé xé ra to hay để những điều nhỏ nhặt ảnh hưởng đến mối quan hệ đường dài của mình.
Bạn cũng nên nhớ không bao giờ ngừng việc hẹn hò với nửa kia của mình, bởi sự lãng mạn được duy trì từ những lần hẹn hò và một lần nữa nhắc cho bạn lý do tại sao mình “phải lòng” nửa kia từ thuở ban đầu.

5. Hiểu được giá trị của sự riêng tư và đánh giá mối quan hệ của mình thường xuyên

Sự riêng tư nên chăng là điều đầu tiên cần được bảo vệ trong một mối quan hệ. Không có mối quan hệ nào tồn tại được nếu thiếu sự tôn trọng quyền riêng tư.

tình yêu sau thất bại

Ảnh minh họa

Mặc  dù vậy, bạn cũng nên để ý quan tâm đến cảm giác cũng như  các vấn đề mà đối phương đang lo nghĩ. Nhiều người ngại hỏi han vì sợ bị nghĩ mình đang “chất vấn” người kia, nhưng điều đó tùy thuộc vào cách hỏi của bạn thế nào để đối phương cảm thấy thoải mái có thể chia sẻ được.

6. Hiểu được ngôn ngữ yêu của đối phương

Để cảm nhận được tình yêu và được trân trọng trong tình yêu, bạn cần phải hiểu người kia muốn gì. Hãy đảm bảo rằng bạn đã làm cho đối phương cảm thấy thoải mái và đừng làm ngơ những gì anh ấy hay cô ấy muốn để mối quan hệ của hai bạn lúc nào cũng nồng ấm, tràn đầy.

7. Có sự tư vấn thích hợp

Đừng để mối quan hệ của hai bạn dài gần đến điểm kết thúc mới vội vàng đi tìm một nơi hay một người tư vấn thích hợp. Người đó phải là người hiểu cả hai bạn để có thể có cái nhìn khách quan trước các vấn đề hai bạn đang vướng phải, rồi từ đó đưa ra những lời khuyên, hướng giải quyết đúng đắn nhất để hai bạn cùng tham khảo. 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý