70 sỹ quan Syria bị phiến quân hành quyết trong một vụ tấn công

mesu mesu @mesu

70 sỹ quan Syria bị phiến quân hành quyết trong một vụ tấn công

Một thông tin vừa được tiết lộ cho biết 70 sỹ quan quân đội Syria đã bị chặt đầu khi chiến binh IS và lực lượng nổi dậy AlNusra Front tấn công vào thành phố Idlib.

29/10/2014 12:03 PM
726

Theo Daily Mail, chiến binh khủng bố đã tấn công đồng thời vào các trạm kiểm soát của quân đội, trụ sở cảnh sát và văn phòng Thống đốc Idlib. Những người đàn ông được cho là đã bị chặt đầu trước khi quân đội chính phủ có thể lấy lại tòa nhà và cứu họ. Cuộc tấn công hôm qua là nghiêm trọng nhất kể từ khi quân nổi dậy Syria giành quyền kiểm soát các làng và thị trấn xung quanh thành phố này khoảng 2 năm trước.

 - Ảnh 1

Các chiến binh thuộc lực lượng nổi dậy Syria.

Theo Ibtimes, một tin nhắn đến Damascus nói rằng “họ đã bị giết hại” và chính quyền Assad ban đầu cho rằng thành phố đã rơi vào tay chiến binh thánh chiến sau khi một phần lớn các quan chức an ninh tại văn phòng Thống đốc đầu hàng.

Cuộc chiến đấu là tách biệt với xung đột đang diễn ra giữa lực lượng nổi dậy Nusra Front, ISIS, chiến binh người Kurd, để kiểm soát các thị trấn biên giới chiến lược Kobani. Tuy nhiên, Chính phủ Syria coi tất cả các lực lượng chống lại như một bộ phận của khủng bố.

Kênh truyền hình Al-Ikhbariya trích lời cảnh sát trưởng của tỉnh Idlib cho biết những kẻ tấn công đã cắt điện trước khi bình minh và sau đó tấn công các trạm kiểm soát và văn phòng Thống đốc. Ông cũng nói thêm rằng hiện tại quân đội đã đẩy lùi những kẻ tấn công.

Theo một số nguồn tin thì phiến quân đã được nội gián là một số cảnh sát bảo vệ trụ sở cảnh sát và văn phòng Thống đốc giúp đỡ để xâm nhập vào trong. Các tòa nhà sau đó đã được quân đội chính phủ chiếm lại.

Trong khi đó, truyền hình nhà nước Syria cho biết lực lượng chính phủ đã đẩy lùi các cuộc tấn công vào Idlib và rằng “một số lượng lớn các phần tử khủng bố” đã bị giết. Họ cũng nói rằng kẻ cầm đầu vụ tấn công là Abu Waleed al-Libi và đã bị giết trong vụ tấn công.

Trần Vũ

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý