8 bảo vệ Trung tâm cai nghiện đánh chết học viên

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

8 bảo vệ Trung tâm cai nghiện đánh chết học viên

Lập kế hoạch bỏ trốn, học viên Trung tâm cai nghiện Xuân Phú đã bị 8 bảo vệ trung tâm này đánh chết.

29/07/2015 09:30 AM
86

Các bị cáo tại phiên toà

Tòa án nhân dân tỉnh Đồng Nai hôm nay ( 28/7), đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án giết người xảy ra tại  Trung tâm giáo dục lao động xã hội Đồng Nai (xã Xuân Phú, huyện Xuân Lộc), hay còn gọi là Trung tâm cai nghiện Xuân Phú.

8 bị cáo trong vụ án này đều là các cán bộ, nhân viên bảo vệ tại Trung tâm gồm: Nguyễn Văn Tâm (39 tuổi, nguyên Trưởng phòng bảo vệ Trung tâm), Nguyễn Đức Dũng (42 tuổi), Nguyễn Minh Phương (34 tuổi), Phạm Đức Cảnh (37 tuổi), Phạm Văn Dũng (45 tuổi), Nguyễn Đức Hùng (33 tuổi), Lê Hồng Phong (34 tuổi) và Phạm Văn Linh (46 tuổi), tất cả từng làm bảo vệ tại Trung tâm cai nghiện này.

Theo cáo trạng,  Hoàng Văn Văn ( 40 tuổi, ở Hải Phòng), bị nghiện ma tuý nên được gia đình gửi đến Trung tâm cai nghiện Xuân Phú để cai. 

Thế nhưng, cuối tháng 1/2013, Hoàng Văn Văn và một số học viên đang tập trung cai nghiện tại trung tâm này lên kế hoạch trốn trại về quê ăn Tết. Khoảng 15 giờ 40 phút ngày 31/1/2013,  sau khi chuẩn bị một số hung khí là những thanh sắt và các cây gỗ, học viên Hoàng Văn Văn và một số học viên khác tổ chức tấn công  nhân viên bảo vệ của Trung tâm cai nghiện Xuân Phú để bỏ trốn.

Tuy nhiên, Văn sau đó đã bị bắt và đưa trở lại trung tâm. Tại đây, trưởng phòng bảo vệ Nguyễn Văn Tâm đã chỉ đạo các nhân viên bảo vệ  khác là Đức Dũng, Cảnh, Linh, Phong, Hùng, Văn Dũng, Phương…sử dụng gậy cao su, tuýp sắt, roi điện để đánh, chích vào người “kẻ cầm đầu” là học viên Hoàng Văn Văn để “dằn mặt”.

Một lúc sau, thấy anh Văn mặt mày tím tái và ngất xỉu, mọi người đưa anh vào bệnh viện cấp cứu nhưng anh đã tử vong trên đường đi.

8 nhân viên bảo vệ đã bị bắt và bị khởi tố tội Giết người.

Tại phiên toà, các bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Riêng bị cáo Nguyễn Văn Tâm, được cho là cầm đầu đã phủ nhận toàn bộ cáo buộc mà cáo trạng đã nêu.

Phiên toà đang trong quá trình chờ nghị án./.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý