8 'bí mật' để cho con bú vẫn giảm cân ầm ầm

tyh tyh @tyh

8 'bí mật' để cho con bú vẫn giảm cân ầm ầm

Món súp là đồ ăn bạn có thể thưởng thức để không bị đói mà vẫn dồi dào sữa và không hề làm mẹ tăng cân.

29/07/2015 05:01 PM
5,136

Giảm cân sau sinh với hầu hết các mẹ là việc không hề đơn giản nhưng bạn chỉ được nghỉ làm từ 4-6 tháng và muốn có một thân hình gọn gàng, săn chắc khi quay trở lại với công việc. Công cuộc giảm cân càng trở lên gian nan hơn với những mẹ đang cho con bú. Vậy có cách nào không?

Những mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp chị em nhanh chóng lấy lại cân nặng, vòng eo như thời con gái mà không hề ảnh hưởng đến lượng sữa cho con tu ti:

Thực hiện chế độ ăn uống để giảm cân

Một bà mẹ đang cho con bú cần bổ sung thêm từ 500-600 calo một ngày để đảm bảo nguồn sữa luôn dồi dào. Với lượng calo này, mẹ nên tranh những thực phẩm béo và chứa nhiều dầu mỡ mà thay vào đó là thực phẩm giàu chất xơ, rau quả và trái cây. Đây là cách tốt nhất để giảm cân mà vẫn có đủ sữa cho con.

Gen bụng

Đây là bí quyết giúp mẹ giảm eo nhanh chóng sau sinh nở. Sau sinh từ 3-5 ngày là chị em đã có thể gen bụng với những dụng cụ chuyên dụng sẽ giúp giảm mỡ bụng hiệu quả đồng thời giúp giảm cơ bụng và giúp vòng hai không bị chảy xệ.

Ăn nhiều bữa nhỏ

Một bí quyết giảm cân nữa là mẹ nên ăn thành nhiều bữa nhỏ để tránh cảm giác thèm ăn. Tuy nhiên chị em cần chọn những đồ ăn vặt lành mạnh như trái cây khô, sữa chua, nước ép hoa quả… thay vì những đồ ăn chứa nhiều dầu mỡ.

 

Em bé mới sinh của bạn sẽ là người bạn đồng hành tuyệt vời
nhất trong việc tập luyện sau sinh của bạn.

Hoạt động thường xuyên

Em bé mới sinh của bạn sẽ là người bạn đồng hành tuyệt vời nhất trong việc tập luyện sau sinh của bạn. Bạn có thể chơi đùa cùng bé, đẩy bé ra công viên tắm nắng mỗi buổi sáng hay địu bé đi thể dục cùng… sẽ giúp đốt cháy calo và giảm cân hiệu quả. Đây được coi là một thủ thuật giảm cân thú vị sau sinh.

Ưu tiên súp gà + rau

Món súp là đồ ăn bạn có thể thưởng thức để không bị đói và không hề làm mẹ tăng cân. Súp gà + rau rất giàu protein và các loại vitamin nhưng lại không bổ sung chất béo vào cơ thể. Món ăn này sẽ giúp mẹ vẫn dồi dào sữa mà không lo bị béo.

15 phút đi bộ khi bé ngủ

Vì bạn không có nhiều thời gian tập luyện hàng ngày nên hãy tranh thủ lúc bé ngủ để đi bộ hoặc chạy bộ 15 phút mỗi ngày sẽ giúp giảm trọng lượng đáng kể.

Ăn sáng lành mạnh

Hãy bắt đầu ngày mới với những thực phẩm giàu protein như trứng và sữa. Chị em cũng có thể ăn yến mạch, rau trộn, ngũ cốc và đậu lăng trong bữa sáng. Cách làm này sẽ giúp các mẹ dồi dào năng lượng trong một ngày mà không bị tăng cân.

Hạn chế thực phẩm chế biến sẵn

Sau khi sinh nở, muốn giảm cân mẹ cần hạn chế đến mức tối đa những cơn thèm ăn các loại thực phẩm không lành mạnh như đồ ăn được chế biến sẵn, đồ ăn nhiều dầu mỡ, thức ăn ngoài hàng. Việc kiểm soát cảm giác thèm ăn là rất quan trọng trong hành trình giảm cân của bạn.

Hạn chế tinh bột

Mẹ muốn giảm cân nên tránh bánh mì trắng, mì, mì ống, cơm, phở, bún… thay vào đó nên ăn gạo nâu, bánh bột mì và yến mạch. Những thực phẩm này rất giàu chất xơ và vitamin, là đồ ăn lành mạnh, sẽ không làm mẹ tăng cân.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý