8 biện pháp biến làn da ngăm đen thành trắng hồng

mesu mesu @mesu

8 biện pháp biến làn da ngăm đen thành trắng hồng

(Tự trang điểm) Mình cũng từng rất nhiều lần ham làm trắng da nhưng sợ tác dụng phụ. Vì thế có đôi lúc mình còn tự AQ mình rằng, trắng hay ngăm không quan trọng, miễn da mịn màng không mụn và nếp nhăn là đẹp rồi. 

14/07/2013 06:59 AM
6,012

 

TIN LIÊN QUAN

 

Chào các chị em!

 

Đây là lần đầu tiên mình tham gia viết bài chia sẻ về kinh nghiệm làm đẹp tự nhiên trong mục làm đẹp này. Vì là chia sẻ thật lòng, nên mình mong nhận được nhiều phản hồi tích cực của các độc giả.

 

Chỉ 3 năm trước đây, dù lúc ấy đã 25 tuổi nhưng mình rất tự ti về làn da của mình. Nhìn xung quanh ai cũng có làn da trắng khiến mình rất ngưỡng mộ và cũng có chút ganh tỵ nữa. Nói chung, ngoài màu da ngăm ngăm đen của mình ra thì mình không dám phàn nàn gì về vóc dáng của mình hết.

 

Mình cũng từng rất nhiều lần ham làm trắng da nhưng sợ tác dụng phụ. Vì thế có đôi lúc mình còn tự AQ mình rằng, trắng hay ngăm không quan trọng, miễn da mịn màng không mụn và nếp nhăn là đẹp rồi. 

 

Mình vẫn ham trắng lắm nên không xót tiền bỏ ra mua loại kem trắng da cao cấp. Nhưng chúng chỉ đẹp một thời gian rồi sần sùi nổi mụn, cứ thế phải đổi kem liên tục. Cuối cùng mình quyết định từ giã mỹ phẩm và quay về với thiên nhiên. Nào ngờ cứ tích cóp từ các mẹo trắng da của người khác, sau 3 năm giờ đây mình khá hài lòng với làn da sáng mịn.

 

Mình thấy những sản phẩm làm trắng da bằng thiên nhiên này \tiết kiệm hơn nhưng da dẻ lại đẹp hơn lúc dùng lotion. Tất nhiên, mình áp dụng luân phiên 8 biện pháp dưới đây hàng tuần xong không được chăm chỉ thường xuyên lắm. Nhưng cứ tích cực áp dụng chúng, mình thấy da sáng hơn hẳn. Có thể nói, mình giã từ được biệt danh làn da ngăm đen mà bạn bè thân hay gọi.

 

1. Mình áp dụng thoa chuối với sữa trên khuôn mặt và cổ. Nếu có nhiều, bạn có thể áp dụng cho đôi tay, đôi chân và để chúng lưu lại trên da khoảng 15 phút rồi sau đó tắm lại.

 

Ảnh MH

Mình cũng từng rất nhiều lần ham làm trắng da nhưng sợ tác dụng phụ. Có đôi lúc mình còn tự AQ mình rằng, trắng hay ngăm không quan trọng, miễn da mịn màng không mụn và nếp nhăn là đẹp rồi. 

 

2. Áp dụng thoa mật ong lên khuôn mặt hoặc toàn cơ thể trong 15 phút trước khi tắm. Thực hiện theo mẹo làm đẹp này hàng ngày để bổ sung độ ẩm  cho da của bạn một cách tự nhiên khi ở nhà.

 

3. Nghiền nát khoai tây hay cà chua để chà xát trên da cũng là một cách để làm trắng da. Bạn có thể sử dụng mẹo làm đẹp này hàng ngày.

 

4. Đậu lăng, sữa đông /sữa, nước cốt chanh, và gạo pha trộn với nhau trở và chà xát trên làn da cơ thể, khuôn mặt, cổ để làn da sáng, mềm mại tự nhiên.

 

5. Áp dụng thoa lòng trắng trứng, mật ong trong 20 phút trên toàn bộ cơ thể để thắt chặt lỗ chân lông của da. Biện pháp này cho làn da mềm mại và rực rỡ trẻ trung cho làn da của bạn.

 

6. Đun sôi hạt giống bắp cải/thìa là trong nước tắm và rửa mặt hàng ngày. Rửa sạch mặt với nước này để có được làn da trắng sáng.

 

7. Trộn vỏ xoài nghiện với 1 thìa sữa tươi và áp dụng trên mặt và cổ để da sáng dần, khỏe mạnh.

 

8. Trộn 1 thìa đường với nước ép của 1 trái chanh. Chà trên khuôn mặt và cơ thểbạn cho đến khi đường tan hoàn toàn. Biện pháp này là mẹo làm đẹp rất hữu ích để có được làn da mềm mại cho tất cả các nơi trên cơ thể.

 

  • Hoài Anh
  • Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
    *địa chỉ email của bạn được bảo mật

    Hot nhất
    Top xink
    Bộ sưu tập
    Chợ xink
    Thanh lý