8 cách để giữ lửa tình yêu cho một mối quan hệ lâu dài

sakura1 sakura1 @sakura1

8 cách để giữ lửa tình yêu cho một mối quan hệ lâu dài

Bạn và người ấy đã qua giai đoạn mới yêu và yêu nhau lâu làm bạn mất đi cảm giác lúc ban đầu. Cách sau đây sẽ giúp thắp lại ngọn lửa tình yêu.

27/04/2016 04:51 PM
210

Yêu nhau lâu, chắc hẳn sẽ có những khoảng thời gian bạn cảm thấy như mình đang "mất cảm giác yêu", đúng không? Bạn sẽ băn khoăn tự hỏi liệu mình có còn yêu nữa không? Bạn cảm thấy bế tắc và vô cùng khó chịu với bản thân, bởi chính bạn cũng không thể hiểu nổi cảm xúc của mình nữa? Vậy thì, hãy thử những cách này nhé!

1. Phải thành thật

Bạn không thể lừa dối bạn đời của mình cả về tình cảm lẫn thể chất. Không thích là không thích, yêu là yêu, đừng vì một lý do nào đó mà để bản thân phải trở thành kẻ dối trá. Thử nghĩ xem, liệu bạn có thể duy trìhôn nhân bền lâu nếu lúc nào trong tâm tưởng của bạn cũng có những lời nói dối hoặc những câu chuyện bịa đặt? Nếu bạn quyết định gắn bó với một người và muốn mối quan hệ đó là duy nhất trong đời thì bạn cần phải trung thành với nó. Bạn không thể mong đợi người chồng của bạn yêu thương, tin tưởng bạn ngay cả khi bạn đang là người lừa dối.

8 cách để giữ lửa tình yêu cho một mối quan hệ lâu dài

Bạn và đối phương lại có thêm nhiều cơ hội để khám phá những khía cạnh mới ở nhau

2. Đừng bao giờ áp đặt suy nghĩ lên đối phương

Chúng ta thường có xu hướng áp đặt những điều bản thân nghĩ hoặc những nghi ngờ của chúng ta lên đối phương. Những điều giả định này sẽ gây hiểu lầm và đôi khi khiến tâm trí của bạn rối bời. Hãy chủ động đặt câu hỏi, lắng nghe và hiểu những gì đối phương làm, đó là tất cả những điều bạn cần làm để kéo dài mối quan hẹ của mình.

3. Duy trì sự thân mật và gần gũi

Để có một mối quan hệ lâu bền, một cặp vợ chồng cần duy trì sự thân mật, không chỉ là tình cảm mà còn cả chuyện chăn gối, đó chính là sợi dây gắn kết hai người. Sự gần gũi về mặt tình cảm, sẻ chia tất cả hạnh phúc cũng như khổ đau sẽ giúp cả hai tìm kiếm được sự thoải mái trong mối quan hệ hôn nhân.

4. Hãy tập xa nhau một thời gian

Có thể bạn sẽ cảm thấy thật khôi hài khi tôi khuyên bạn hãy xa người yêu khi bạn đang cảm thấy hết yêu, đúng không? Nhưng, hãy xa nhau một thời gian, không quá ngắn, nhưng cũng đừng quá dài nhé, chỉ trong khoảng 3-7 ngày thôi. Bạn hãy thử ngừng liên lạc với nhau, dù là qua facebook, điện thoại hay gặp mặt. Và chờ xem, không quá 3 ngày đâu, bạn sẽ bắt đầu cảm thấy nhớ những tin nhắn, nhớ giọng nói, nhớ cách anh ấy/cô ấy làm bạn cười, nhớ những cuộc hẹn hò, nhớ những cái ôm thật chặt, tất cả mọi thứ về người ấy. Vậy là, bạn đã "yêu lại từ đầu" rồi đó.

5. Mở lòng và chia sẻ cảm xúc

Không ai có thể đọc được suy nghĩ của người khác. Ngay cả khi hai người đã ngâm yêu nhau và hiểu được giá trị của người kia trong lòng mình, nhưng vẫn phải có một người mở lời trước để bày tỏ tình cảm. Học cách bỏ qua những điều nhỏ nhặt trong cuộc sống thường nhật, còn đối với những điều quan trọng khiến bạn phải băn khoăn thì đừng e ngại mà hãy nói ra cho đối phương hiểu. Nếu bạn cứ ôm khư khư điều khó chịu đó trong lòng rồi vẫn mong người ấy biết và chia sẻ với bạn, thì điều đó chỉ làm tổn thương chính bạn mà thôi. Chia sẻ cảm xúc, cũng như suy nghĩ của bản thân là một cách giúp mối quan hệ của bạn được lâu bền.

8 cách để giữ lửa tình yêu cho một mối quan hệ lâu dài

Khơi gợi lại cảm giác ngọt ngào thuở mới yêu, giúp tình yêu thêm nồng nàn

6. Hãy giành tặng nhau những bất ngờ nho nhỏ

Những bất ngờ nhỏ luôn khiến tình yêu của bạn mãi được như những ngày đầu. Tại sao bạn không thử tự tay làm một món quà nhỏ cho người ấy và tặng vào dịp "không nhân dịp nào cả"? Ví dụ như là tự tay làm móc chìa khóa, hay là chuẩn bị một món ăn đơn giản nhưng hấp dẫn chẳng hạn? Chắc chắn rằng, anh ấy/cô ấy sẽ được một phen bất ngờ và cảm thấy yêu bạn nhiều hơn cho mà xem.

7. Quan tâm, nhưng không kiểm soát

Bạn đừng lo sợ người yêu quá “tự do” sẽ thay lòng đổi dạ, vì nếu điều đó xảy ra bạn cũng không thể ngăn cản. Thay vào đó, hãy cho người yêu thấy rằng bạn luôn tin tưởng và đang cố gắng từng ngày. Đây chính là thước đo cho niềm tin của bạn dành cho người ấy.

8. Đừng để sự vun đắp chỉ đến từ 1 phía

Hai người đến với nhau xuất phát từ tình yêu - điều này thật tuyệt vơi? Nhưng quan trọng là làm sao để giữ lửa được tình yêu? Hay cũng có thể mối quan hệ của hai người không xuất phát từ tình yêu.

Vậy câu hỏi đặt ra làm sao để "ươm mầm" tình yêu từ điểm xuất phát đó?

Câu trả lời chung cho cả hai câu hỏi này là bạn cũng như đối phương phải cùng cố gắng, nỗ lực vun đắp tình yêu. Nghe điều này bạn có thể cho rằng nó mang tính lý thuyết, giáo điều nhưng thực tế đã chứng minh rằng một người không giữ nổi tình yêu, nó chỉ được hình thành từ sự cố gắng của cả hai.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý