8 dấu hiệu cảnh báo bệnh tật nguy hiểm từ đôi mắt

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

8 dấu hiệu cảnh báo bệnh tật nguy hiểm từ đôi mắt

Đừng bao giờ bỏ qua những dấu hiệu sau khi thấy đôi mắt có những biểu hiện bất thường.

03/05/2016 05:19 PM
147

Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn và chúng cảnh báo nhiều bệnh tật cực nguy hiểm cho sức khỏe nếu như bạn không chú ý và chăm sóc chúng hàng ngày.

Ngay khi có những dấu hiệu sau, Người đưa tin khuyên bạn nên thăm khám sớm để được chẩn đoán và điều trị kịp thời.

Bọng dưới mắt

Bọng dưới mắt do cơ thể giữ nước vì ăn quá nhiều muối, uống rượu quá mức gây chướng bụng. Các chuyên gia còn nhận định đây có thể là lời cảnh báo các vấn đề khác về tuyến giáp hay suy thận. Bạn dị ứng thức ăn từ sữa hoặc lúa mì nếu bọng mắt xuất hiện bất thường, hãy đến bác sĩ để kiểm tra sớm.

  8 dấu hiệu cảnh báo bệnh tật nguy hiểm từ đôi mắt - Ảnh 1

Đôi mắt phản ánh tình trạng sức khỏe rất nhiều. Ảnh minh họa.

Vàng mắt

Những người mắc bệnh gan sẽ có màu da, mắt vàng hơn người bình thường. Đây cũng là những triệu chứng đầu tiên của người bị bệnh gan. Bởi thế, nếu có biểu hiện mắt vàng, bạn nên đi khám sớm nhé vì rất có thể bị suy giảm chức năng gan, kéo theo việc tích tụ bilirubin trong cơ thể.

Mắt nhiều gỉ

Bỗng dưng một ngày mắt của bạn nhiều gỉ mắt thì bạn phải cảnh giác. Bởi đó thông thường là triệu chứng của bệnh viêm mí mắt, thường biểu hiện rõ nhất ở khóe mắt. Khi bị viêm mí mắt, mắt sẽ ngứa rát, khô và nóng.

Mắt lồi to, mí mắt xệ hoặc chùng xuống

Khi mắt bỗng dưng bị lồi to, mí mắt xệ hoặc chùng xuống thì bạn cần đặc biệt cẩn trọng. Bởi đây là những dấu hiệu của bệnh ung thư hoặc khối u. Cần đi khám sớm để đề phòng các khối u hoặc bệnh ung thư có thể phát triển trong mắt hoặc ở những nơi khác trong cơ thể.

  8 dấu hiệu cảnh báo bệnh tật nguy hiểm từ đôi mắt - Ảnh 2

Mắt vàng biểu hiện của bệnh gan. Ảnh minh họa.

Đốm trắng trên mắt

Một đám đốm trắng ở gần mắt có thể cho thấy tình trạng tắc nghẽn hệ bạch huyết kinh niên.

Mắt đỏ ngầu

Mắt đột nhiên không bị kích ứng gì mà đỏ ngầu điều này có nghĩa bạn có thể bị cao huyết áp. Bởi các mạch máu trong mắt bị hỏng chỉ ra rằng cao huyết áp đã gây ra các mạch máu ở võng mạc xoắn lại, khiến chúng vỡ ra. Điều này có thể dẫn đến đột quỵ hoặc trụy tim.

Ngứa mắt

Mắt bị ngứa có thể phản ánh tình trạng bạn bị dị ứng. Nếu không chú ý điều trị, chúng còn có thể ảnh hưởng đến mũi, họng, da...

  8 dấu hiệu cảnh báo bệnh tật nguy hiểm từ đôi mắt - Ảnh 3

Mắt nhiều gỉ biểu hiện của viêm kết mạc. Ảnh minh họa.

Mắt mờ

Đột nhiên bị mờ mắt có thể là dấu hiệu của bệnh tiểu đường. Thông thường, thị lực bị suy giảm, mờ mắt có thể do lượng đường huyết tăng cao có thể khiến cho dịch di chuyển tới mắt và thủy tinh thể từ đó cũng thay đổi kích thước.

Thanh Thảo

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý