8 loại thực phẩm vàng hỗ trợ khả năng thụ thai

lover lover @lover

8 loại thực phẩm vàng hỗ trợ khả năng thụ thai

(Sức khỏe) Tỷ lệ thụ thai thành công của các cặp vợ chồng sẽ tăng lên khi cả hai người có chế độ ăn uống khoa học, hợp lý.

07/06/2014 10:16 AM
20,440

Nếu vợ chồng bạn cũng đang cố gắng thụ thai, hãy thêm những loại thực phẩm này vào chế độ ăn hàng ngày:

Các loại hạt 

Nhiều loại hạt rất ngon miệng lại bổ dưỡng, còn có tác dụng tăng khả năng thụ thai không? Các loại hạt như hướng dương, dạt dẻ cười, hạt bí… là nguồn cung cấp năng lượng tuyệt vời cho bạn. 

Đặc biệt là hạnh nhân, loại hạt rất ngon miệng lại bổ dưỡng này còn có tác dụng tăng khả năng thụ thai không? Bởi hạnh nhân rất giàu vitamin E giúp bảo vệ trứng và DNA tinh trùng đồng thời tăng sức khỏe của tinh trùng ở nam giới. Những loại thực phẩm dạng hạt này rất giàu chất selen – một trong những khoáng chất cần thiết cho việc tăng cường khả năng thụ thai.

Trái cây: Cam, chanh và chuối

Mô tả ảnh.

Trái cây tốt cho sức khỏe, cũng giúp thúc đẩy khả năng sinh sản (Ảnh minh họa).

Trái cây luôn luôn là người bạn tốt với tất cả mọi người và cam chanh cũng vậy. Những loại Vitamin có trong họ nhà cam quýt sẽ giúp cơ thể bạn tăng khả năng sinh sản. Nếu bạn ghét ăn cam trực tiếp, hãy bổ sung cho mình mỗi buổi sáng một ly nước cam tươi hoặc một ly nước chanh.

Chuối rất giàu kali, giúp tăng năng lượng và nhanh chóng phục hồi cơ thể. Loại trái cây này còn là nguồn chứa carbohydrate dồi dào, giúp cơ thể khỏe mạnh và thúc đẩy khả năng sinh sản.

Các loại rau xanh rậm lá

Các loại rau xanh rậm lá chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho việc thụ thai. Chẳng hạn như cải bó xôi và cải xanh đều cung cấp rất nhiều vitamin A giúp phát triển nang buồng trứng và tăng dịch cổ tử cung. Đồng thời, cải bó xôi còn giàu chất sắt cũng được chứng minh liên quan đến tăng khả năng sinh sản.

Sữa chua

Mô tả ảnh.

Đồ ăn này sẽ giúp bạn có thêm năng lượng để thụ thai.

Sữa chua hoặc những loại sữa lên men pro rất giàu canxi, rất tốt cho hệ tiêu hóa và tăng sức đề kháng cho cơ thể. Loại đồ ăn này sẽ giúp bạn có thêm năng lượng để thụ thai.

Hải sản

Mô tả ảnh.

Cá hồi chứa lượng lớn chất selen, giúp tăng khả năng sinh sản của tinh trùng.

Cá là loại thực phẩm dồi dào nguồn vitamin cũng như selen, i-ốt. Ngoài ra cá còn chứa rất nhiều axit béo omega-3, vitamin A,D  mà không một loại thực phẩm nào có được. 

Nhất là cá hồi, loại cá giàu axit béo Omega này còn chứa lượng lớn chất selen cũng như các chất béo tốt cho sức khỏe khác. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng chất selen giúp tăng khả năng sinh sản của tinh trùng, bảo vệ trứng và tinh trùng khỏi các gốc tự do. 

Và hàu được coi là loại thuốc kích thích tình dục tự nhiên. Tuy nhiên, nó giúp tăng khả năng thụ thai bởi hàm lượng kẽm, vitamin D, B12 trong đó rất cao. Vitamin D giúp cân bằng glucose và giúp dạ con co bóp tốt hơn trong quá trình lâm bồn. Đồng thời, chất kẽm trong hàu cũng giúp tăng chất lượng tinh trùng.

Protein nạc

Các loại thịt và thịt gia cầm nạc chứa chất sắt, kẽm và protein rất quan trọng cho việc sinh sản. Tuy nhiên, một số chuyên giá lại khuyến cáo không nên ăn quá nhiều protein vởi chế độ ăn chứa quá nhiều protein lại có tác dụng ngược là hạn chế khả năng thụ thai.

Trứng

Cánh mày râu đôi khi được khuyên nên uống bổ sung kẽm khi họ đang cố gắng có em bé nhưng việc tìm những loại thực phẩm tự nhiên bổ sung vào cơ thể sẽ tốt hơn nhiều. Trong trường hợp này, trứng là lựa chọn số 1. Trong trứng có rất nhiều dưỡng chất quan trọng như kẽm, sắt, phốt pho và Vitamin A,D,B và E… rất tốt cho khả năng sinh sản.

Bánh mỳ, ngũ cốc

Các loại bánh mì ít chất béo, ít ngọt hoặc các loại ngũ cốc tăng cường chất sắt, dồi dào selen được cho là tốt cho sức khỏe đặc biệt là sức khỏe sinh sản.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý