8 sai lầm của cô dâu khi chọn trang sức cưới

guocmockute guocmockute @guocmockute

8 sai lầm của cô dâu khi chọn trang sức cưới

Không phải cứ trang sức thương hiệu cao cấp mới khiến cô dâu lộng lẫy. đôi khi phụ kiện handmade khiến bạn tự tin lại là lựa chọn hoàn hảo.

12/11/2014 09:01 AM
2,610

18-2355-1415692714.jpg

Trang sức đẹp như áo khoác làm đẹp cho cô dâu khi diện váy cưới quây. Ảnh: B.M.

Chọn trang sức đắt tiền, mua phụ kiện trước khi quyết định váy cưới, đánh giá thấp trang sức màu sắc... là một số lỗi cô dâu hay mắc phải khi lựa chọn phụ kiện làm đẹp cho đám cưới. Theo tạp chí Hello, những sai lầm phổ biến này không chỉ làm cô dâu kém đẹp mà còn có thể tiêu tốn của bạn nhiều tiền.

1. Trang sức lấn át váy cưới

Dù chọn phong cách, kiểu dáng trang sức nào, cô dâu cũng không nên để váy cưới bị lu mờ trước những món trang sức lấp lánh. Đám cưới, mọi người sẽ chỉ quan tâm rằng chiếc váy cưới như thế nào, ít ai hỏi tới chiếc vòng có cổ đẹp, không, khuyên tai có ấn tượng không. Vì vậy, những món đồ trang sức chỉ nên là phụ kiện làm nền, góp phần làm cô dâu thêm đẹp.

2. Mua phụ kiện trước khi mua váy cưới

Chọn trang sức trước khi quyết định chiếc váy cưới là một điều mạo hiểu. Với nhiều cô dâu, chiếc váy cưới cuối cùng họ mặc đôi khi lại khác hẳn với chiếc váy đầu tiên họ thử. Vì vậy, mua phụ kiện như giày, trang sức, vương miện... sớm có thể sẽ trông "không liên quan" tới chiếc váy bạn sẽ mặc. Ví dụ, cô dâu mua một chiếc dây chuyền nhỏ thanh mảnh, nhưng cuối cùng, cô dâu lại mặc chiếc váy cổ cao đính ren điệu đà, lúc này chiếc dây chuyền nhỏ sẽ hoàn toàn chìm lấp và không có tác dụng làm đẹp nào cả.

3. Xem nhẹ phụ kiện màu sắc

Đa số cô dâu thích trang phục, phụ kiện màu trắng tinh khôi, nhưng đôi khi một món đồ trang sức màu sắc đồng điệu với màu trang trí đám cưới lại mang đến hiệu quả bất ngờ. Nếu chọn tone màu ấn tượng cho đám cưới, cô dâu không nên xem bỏ qua phụ kiện màu sắc, để điểm xuyết vào trang phục ngày cưới, làm bạn đồng điệu hơn.

4. Chọn phụ kiện không hợp màu da

Mỗi cô dâu có một sắc màu da khác nhau, nhất là với các cô dâu Việt Nam. Có cô dâu sở hữu làn da trắng hồng, một số lại có làn da tái xanh, một số lại có da hơi sạm. Bạn nên chọn trang sức vàng, bạc hay bạch kim dựa theo da để phụ kiện đồng điệu, chứ không phải là vật "tố cáo" nhược điểm cơ thể.

17-6522-1415692714.jpg

Cô dâu chọn voan và vương miện làm" trang sức", đơn giản nhưng lộng lẫy cho ngày cưới. Ảnh: Ido.

5. Đeo nhiều trang sức

Nhiều cô dâu thích đeo trang sức thật cầu kỳ và sử dụng bộ phụ kiện từ dây chuyền, khuyên tay, lắc tay, vương miện... Nhưng không phải càng hoành tráng càng đẹp. Trang sức đẹp nhất là hợp với vóc dáng và chỉ nên có một điểm nhấn duy nhất, nếu không bạn sẽ trở nên lòe loẹt, nặng nề.

6. Mua trang sức thời thượng

Album cưới chỉ diễn ra một lần, nhưng những bức ảnh cưới lại được lưu giữ trong rất nhiều năm sau đó. Khi diện trang sức thời trang, sành điệu, nghĩa là bạn đã lưu lại hình ảnh về một cô dâu sành điệu, thời trang nhất. Nhưng chính vẻ đẹp đó lại nhanh lỗi mốt và chỉ vài năm sau, khi nhìn lại ảnh, bạn sẽ thấy mình kém đẹp. Vì vậy, hãy chọn phụ kiện cưới theo phong cách đơn giản, cổ điển, như vậy sẽ càng bền đẹp theo thời gian.

7. Mua đồ thật đắt

Nhiều cô dâu quan niệm, đồ đắt mới là đồ đẹp nhất. Tuy nhiên không phải như vậy. Đồ đẹp là đồ hợp với váy cưới và vóc dáng. Không phải cứ đồ thương hiệu cao cấp, giá cao mới khiến bạn lộng lẫy. Nhất là trong ngày cưới, cô dâu có thể lựa chọn những đồ mình yêu thích, đôi khi là phụ kiện handmade, nhưng nếu phụ kiện làm bạn tự tin, tươi tắn, đó vẫn là lựa chọn hoàn hảo.

8. Mua phụ kiện chỉ để dùng trong ngày cưới

Váy cưới khó có thể sử dụng lại, nhưng phụ kiện hoàn toàn có thể "tái sử dụng" nếu cô dâu khéo chọn. Chọn món đồ không quá cầu kỳ, có thể kết hợp với các trang phục ngoài váy cưới là cách làm thông minh để dùng lại đồ vật yêu thích và đây cũng là một sự tiết kiệm đáng kể.

Vi Vi

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý