8 sai lầm nghiêm trọng khi chăm sóc da khô

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

8 sai lầm nghiêm trọng khi chăm sóc da khô

(Làm Đẹp) Dù uống nhiều nước, chăm sóc da, dưỡng ẩm nhưng da vẫn khô thì chị em nên xem lại những thói quen xấu hằng ngày của mình.

20/10/2014 08:31 AM
2,210

Tắm nước nóng

Bạn không nên tắm quá lâu bằng nước nóng vì hơi nóng sẽ làm trôi lớp dầu tự nhiên bảo vệ da. Thay vào đó, bạn hãy tắm bằng nước lạnh hoặc nước ấm. Không dùng bàn chải, bông tắm hay cát chà mạnh lên da. Thoa kem dưỡng ẩm ngay sau khi tắm. Với đặc tính của làn da khô, bạn nên hạn chế xông hơi vì làm đổ mồ hôi và mất chất ẩm của làn da.

chăm sóc da khô

Bạn không nên tắm quá lâu bằng nước nóng vì hơi nóng sẽ làm trôi lớp dầu tự nhiên bảo vệ da.

Mặc trang phục ôm sát người
 
Khi mặc quần áo ôm sát, chặt chội, làn da của bạn rất dễ bị khô và dễ mẫn cảm khi tiếp xúc hay chà xát với quần áo. Ngoài ra, chất vải được ưa chuộng cho mùa thu là len thô ráp, dễ gây kích ứng cho làn da khô. Trong mùa lạnh, bạn nên mặc quần áo có chất liệu cashmere hoặc cotton.

Bỏ qua kem chống nắng

Khi thời tiết trở nên lạnh hơn, phụ nữ có xu hướng bỏ qua kem chống nắng. Dù thời tiết mùa đông lạnh giá và âm u nhưng sự nguy hiểm của ánh nắng mặt trời với da không hề giảm bớt. Mọi người nên thường xuyên sử dụng sản phẩm này trên mặt và các vùng da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Liên tục dùng kem chống nắng giúp làm mềm da, giảm thiểu nếp nhăn và làm giảm nguy của bệnh ung thư da. Bạn nên mang theo món đồ này trong túi trang điểm của mình.

Bỏ qua các bài tập thể dục

Thiếu sự vận động sẽ làm tăng cân và ngủ kém, dễ căng thẳng. Tập thể dục làm tăng tuần hoàn máu, thư giãn cơ bắp, giúp tinh thần sảng khoái, đốt cháy calo và cải thiện chức năng cho mọi bộ phận trong cơ thể. Đó là lý do tại sao chúng ta nên tham gia các khóa học tại phòng tập thể dục vào mùa đông, hoặc bạn có thể sử dụng các thiết bị tập thể dụng trong nhà như máy chạy bộ, quay xe đạp…

Bạn thường xuyên dùng thuốc

chăm sóc da khô

Hãy lưu ý một số loại thuốc và mỹ phẩm có thể gây khô da: thuốc chữa cao huyết áp, thuốc trị mụn hoặc retinoid. 

Hãy lưu ý một số loại thuốc và mỹ phẩm có thể gây khô da: thuốc chữa cao huyết áp, thuốc trị mụn hoặc retinoid. Sau khi uống thuốc, nếu cảm thấy da bị sần, bong tróc, bạn cần thông báo ngay với bác sỹ để thay đổi đơn thuốc.

Bạn chưa chọn mỹ phẩm phù hợp cho da

Đối với làn da khô, khi trang điểm bạn nên thêm bước thoa kem dưỡng ẩm trước khi đánh nền. Hãy chọn loại sản phẩm có công thức dành riêng cho da khô.

Về mặt chọn sản phẩm dưỡng da, bạn nên mua loại rửa mặt hoặc tẩy trang dạng sữa (milk) thay vì dạng bọt (foam) để hạn chế tối đa việc làm mất lớp dầu bảo vệ làn da. Dùng bông gòn thay khăn giấy khi chùi lớp trang điểm. Cuối cùng, bạn nên chọn loại kem dưỡng ẩm đặc (cream) thay vì các loại tinh chất nhẹ vì nó sẽ dính tốt trên da khô.

Bạn thường xuyên ngồi trong phòng máy lạnh

Không khí hanh khô của môi trường máy lạnh là nguyên nhân phổ biến gây khô, ngứa da. Bạn nên trang bị loại máy tạo độ ẩm, lọc không khí trong phòng ngủ hay văn phòng. Trên thị trường hiện có nhiều mẫu mã đa dạng với giá trung bình khoảng 350.000 đồng/sản phẩm.

Dùng nhiều nước hoa

Sử dụng quá nhiều nước hoa cò thể gây kích ứng cho làn da, khiến da dễ bị nứt nẻ bởi trong nước hoa có chứa cồn. Bạn nên xịt mùi hương lên quần áo của mình, tránh trực tiếp dùng lên cơ thể. Nếu bạn có một làn da nhạy cảm, tốt nhất là bạn nên bỏ qua việc dùng sản phẩm này.

chăm sóc tóc

Chăm sóc tóc đúng cách sau khi gội đầu
Sau khi gội đầu tóc còn ướt nếu không biết chăm sóc đúng cách tóc sẽ bị hư tổn, khô, xơ nhanh chóng.

xông hơi

Cách xông hơi hết mụn nhanh chóng
Trong dân gian xông hơi là phương pháp làm đẹp rất được ưa chuộng giúp sạch lỗ chân lông, trị mụn nhanh chóng hiệu quả.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý