8 thang máy ngoài trời đẹp nhất thế giới

scubi scubi @scubi

8 thang máy ngoài trời đẹp nhất thế giới

Những gì trang Thrillist tổng hợp dưới đây cho thấy, thang máy không chỉ là phương tiện đi lại mà còn là tác phẩm nghệ thuật.

24/01/2015 10:13 AM
1,039

Thang máy hình cầu (Stockholm, Thụy Điển): Du lịch tới thủ đô Stockholm, bạn đừng bỏ qua địa điểm này. Thang máy hình cầu bằng kính trong suốt, đưa bạn đến độ cao 85m của đỉnh Cung Thể thao Ericsson. Cung này cũng là công trình kiến trúc hình cầu lớn nhất thế giới. Đứng ở đây, bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh Stockholm đẹp rạng rỡ.

Thang máy nổi: Nằm trên du thuyền quốc tế siêu sang Oasis of the Seas, thang máy đồng thời là một quán bar nổi này có sức chứa 35 du khách. Ngồi nhâm nhi ly rượu và tán gẫu với bạn bè như thế này, hỏi còn gì thú vị hơn?

Thang máy bàn đạp xe đạp (Trondheim, Na Uy): Trondheim là thành phố đầu tiên và duy nhất trên thế giới thiết kế thiết bị này cho người đi xe đạp. Thang máy có tổng chiều dài 130m, có nó việc đi xe đạp leo dốc đứng sẽ chẳng còn gì khó khăn.

Thang máy nghiêng ở Khách sạn Luxor (Las Vegas, Mỹ): Luxor có thiết kế tổng thể theo phong cách Ai Cập, tòa nhà chính hình Kim Tự Tháp. Vì vậy, thang máy cũng theo kiểu nghiêng. Thang đưa du khách lên tầng với góc nghiêng 39 độ, nên không khỏi có những du khách cảm thấy hơi chóng mặt. Đây quả thực cũng là một trải nghiệm du lịch thú vị.

Thang máy AquaDom (Berlin, Đức): Thang máy của Khách sạn Radisson thực ra nằm bên trong Công viên nước hình trụ lớn nhất thế giới, được thiết kế bằng kính, tổng chiều cao 30,5m, bên trong vô cùng rộng rãi.

Thang máy Hammetschwand (Bürgenstock, Thụy Sỹ): Công trình này được thiết kế cho những du khách yêu thích ngắm cảnh trời mây non nước. Nó đưa bạn lên độ cao 1.152m so với mực nước biển, để bạn thỏa thích thưởng ngoạn khung cảnh bao la.  Đây là thang máy ngoài trời cao nhất châu Âu.

Thang máy Khách sạn QT Sydney (Sydney, Úc): "Tác phẩm" nghệ thuật này có thể cảm nhận về số lượng người trong thang và chơi bản nhạc thích hợp. Ví dụ, chỉ có mình bạn, sẽ là nhạc nhẹ nhàng du dương, nếu là nhiều người, có thể sẽ là một khúc ca rộn ràng. Có những khi, một nhóm du khách tuy chẳng quen biết nhau, nghe vang lên một đoạn nhạc vui nhộn, bất giác cùng nhảy một vũ điệu vui vẻ.

Thang máy Bạch Long: Nằm trên vách núi Zhangjia Jie, Trung Quốc thang máy vô cùng nổi bật, thu hút rất nhiều du khách tới tham quan. Nó có tốc độ nhanh, sức chứa lớn, lại có hai tầng, đưa bạn lên độ cao 326m, ngắm nhìn toàn cảnh Công viên Rừng Zhangjia Jie.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý