8 tình bạn kỳ lạ nổi tiếng trong phim hoạt hình Disney

biettuot biettuot @biettuot

8 tình bạn kỳ lạ nổi tiếng trong phim hoạt hình Disney

Dù là phim hoạt hình dành cho thiếu nhi nhưng những tình bạn trong các phim này luôn là tấm gương sáng qua nhiều thế hệ.

07/12/2014 09:38 AM
1,315

1. Peter Pan và Tinker Bell

Những cuộc phiêu lưu của Peter Pan chưa bao giờ vắng bóng hình ảnh cô tiên bé nhỏ Tinker Bell. Khi chàng ta gặp hoạn nạn, bất kể tình huống hiểm nghèo tới đâu, Tinker Bell đều luôn liều mình vì Peter Pan. Và ngược lại, mỗi khi Tinker Bell bị thuyền trưởng Hook bắt chạy đôn chạy đáo giải cứu hay lo sốt vó lên mỗi khi tâm trạng của cô bỗng nổi đóa thất thường, Peter Pan đều luôn có mặt. Tinker Bell ở một số phiên bản khác còn yêu thầm Peter Pan nhưng cô luôn giấu kín điều này vì biết rằng người yêu duy nhất của Pan luôn là Wendy, vì thế cô chấp nhận trở thành người bạn thân thiết để mãi mãi có thể bên cạnh người mình yêu.

2. Woody và Buzz

Woody là chàng cao bồi được cậu bé Andy yêu thích nhất trong bộ sưu tập đồ chơi của mình, cho tới một ngày siêu anh hùng không gian Buzz xuất hiện đẩy anh về vị trị số 2 và nảy ra cuộc chiến ngầm giữa hai người. Tuy nhiên sau biến cố bỏ nhà đi bụi trong phần đầu thì cả hai đã trở nên thân thiết và trở thành cặp chiến hữu ăn ý. Ngay cả khi cái chết cận kề trong phần 3, cả hai vẫn luôn tìm cách cứu mạng bạn bè mình và sẵn sàng đi đến cái chết cùng nhau.

3. Timon và Pumbaa

Khi chú sư tử Simba lâm vào cảnh nhà tan, cửa nát thì cặp đôi dị thường một chồn, một lợn rừng này đã cưu mang và chăm sóc chú. Cả hai cùng chung sở thích ăn những con côn trùng và luôn buông câu cửa miệng: "Hakuna Matata" nghĩa là "Sống không âu lo". Chính thái độ sống yêu đời, đối mặt với những khó khăn bằng ánh mắt của hai kẻ ngốc, không phiền muộn suy nghĩ nhiều ấy đã phần nào chữa lành được vết thương của Simba và đem lại những giây phút thoải mái, bình tâm cho khán giả.

4. Lilo và Stitch

Stitch là một thí nghiệm ngoài hành tinh nguy hiểm đã xổng chuồng và lạc đến Trái Đất. Thay vì hoảng sợ và kì thị nó thì cô nhóc Lilo lại tiếp đón Stitch như một thành viên thật sự trong gia đình. Tình cảm chân thành này đã cảm hóa được bản năng thú vật của Stitch. Nó trở nên gắn bó với Lilo và quyết tâm không quay trở về nơi xuất phát của mình để có thể trở thành bạn thân nhất của Lilo. Đôi bạn này luôn nhắc nhở nhau câu nói: "Ohana nghĩa là gia đình. Gia đình nghĩa là không ai bị bỏ rơi hay bị lãng quên".

5. Marlin và Dory

Hành trình đi tìm con của chú cá hề Marlin không hề dễ dàng nhưng xuyên suốt quãng đường ấy luôn có cô bạn "cá đãng trí" Dory theo sát bên. Dù ban đầu Dory chỉ là tình cờ đi cùng Marlin nhưng cô rất quan tâm đến anh và hết lòng sử dụng mọi kiến thức hiểu biết của mình để có thể tìm được Nemo. Dory đôi lúc có thể nghe theo lý trí của mình, bỏ mặc Marlin ở đâu đó để di chuyển theo những con đường kỳ cục cô chọn nhưng cuối cùng, họ vẫn sát cánh cùng nhau đến tận cuối phim.

6. Sully và Mike

Khi xuất hiện trong bộ phim Monster Inc. thì cả hai đã là những người bạn, người đồng nghiệp chí cốt của nhau. Kẻ thì to lớn bặm trợn nhưng lại rất dịu dàng và có trái tim nhân hậu, người thì nhỏ thó nhưng thông minh, suy xét mọi chuyện rất kỹ càng để rồi lại luôn hành động theo trái tim mách bảo. Họ đối lập nhau trong cả suy nghĩ, hành động nhưng khi phối hợp thì không ai có thể cản được bước đường thành công của hai người. Phần phim Monster University có kể lại rõ hơn giai đoạn hai chàng nhân viên tài năng này khi còn trẻ và những mâu thuẫn giữa đôi bên trước khi họ có thể khăng khít như vậy.

7. Gấu Pooh và những người bạn

Winnie the Pooh là một tác phẩm văn học thiếu nhi cực kỳ nổi tiếng trên khắp thế giới và đã được Disney chuyển thể thành phim hoạt hình. Cả nhóm bạn bao gồm: Tigger, Pooh, Piglet, Eyeore và Rabbit cùng nhau trải qua những câu chuyện thường nhật, những cuộc phiêu lưu kỳ thú đề cao tấm lòng nghĩa hiệp, vị tha. Chân lý sống cho đi để có thể nhận lại cùng nhiều giá trị nhân văn khác về tình bạn này có ý nghĩ không chỉ với thiếu nhi mà còn cả những người trưởng thành.

8. Lighting McQueen và Mater

Lighting McQueen là chiếc siêu xe đua tranh dự giải Piston vô tình lạc đến thị trấn Radiator Springs bình dị, vắng vẻ. Anh gặp được Mater - một chiếc xe móc rệu rã, hư hỏng khá nhiều và mất luôn cả nắp capo phía trước. McQueen dưới sự hướng dẫn nhiệt tình của Mater đã dần trở nên thân thiết hơn với thị trấn. Cậu hiểu được nhiều điều quý nơi cuộc sống này, những niềm vui nho nhỏ hơn là chỉ duy nhất một chiếc cúp của danh vọng. Trên đường đua trận chung kết, nhờ mánh khóe lái bằng kính chiếu hậu mà McQueen đã vượt qua được tiểu xảo chơi xấu của đối thủ. Họ trở thành bạn thân chí cốt, luôn lắng nghe, thấu hiểu nhau và không hề phân biệt giàu nghèo hay tuổi tác, rất đáng để mỗi người trong chúng ta phải ngưỡng mộ.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý