8 vai diễn đưa Lưu Đức Hoa lên hàng 'Thiên vương'

mesuhao mesuhao @mesuhao

8 vai diễn đưa Lưu Đức Hoa lên hàng 'Thiên vương'

Không chỉ sở hữu ngoại hình hoàn hảo, Thiên vương Lưu Đức Hoa còn tích cóp cho mình một gia tài phim ảnh đồ sộ, trong số đó có nhiều vai diễn được xếp vào hàng kinh điển mà cho đến nay chưa có ai vượt qua được.

26/01/2015 04:42 PM
842

1. Thần điêu đại hiệp - The Return of the Condor Heroes (1983)

Được dựng từ tiểu thuyết võ hiệp của Kim Dung, tác phẩm Thần điêu đại hiệp 1983 là bản phim được TVB xếp vào hàng kinh điển. Nhờ bộ phim này, hai diễn viên trẻ Lưu Đức Hoa và Trần Ngọc Liên lúc bấy giờ được khán giả truyền hình biết đến và trở thành ngôi sao.

Đây được coi là khởi đầu rất tốt cho Lưu Đức Hoa trên con đường tấn công làng giải trí. Cặp đôi Lưu Đức Hoa - Trần Ngọc Liên cho đến nay vẫn được xem là hình mẫu Tiểu Long Nữ - Dương Quá hoàn hảo nhất, dù trong suốt 30 năm qua đã có nhiều diễn viên thể hiện lại nhưng chưa ai vượt qua được cái bóng của Thiên vương 6X này.

2. Thần Bài - God of Gamblers (1989)

Với doanh thu 37 triệu đô-la Hồng Kông, Thần Bài được coi là tiên phong cho loạt sản phẩm điện ảnh ăn khách nói về các tay cờ gian bạc lận - một trong những xu hướng phim kinh điển thập niên 80, 90 ở xứ Cảng thơm.

Thần Bài kể về Cao Tiến (Châu Nhuận Phát), một tay cờ bạc nổi tiếng Hồng Kông, do vướng bẫy của Trần Đao Tử (Lưu Đức Hoa) mà bị mê man suốt thời gian dài. Sau khi khỏe lại, chấn thương vùng đầu quá nặng khiến trí não của anh trở nên không bình thường. Đao Tử phát hiện Cao Tiến có một năng lực chơi bài đặc biệt và quyết định dùng anh ta để trục lợi cho mình.

3. Đại anh hùng - Running on Karma (2003)

Đại anh hùng là bộ phim mang đậm yếu tố Phật giáo với những chiêm nghiệm sâu sắc về sinh tử và nghiệp quả của đời người. Running on Karma đoạt giải Phim hay nhất tại Giải thưởng Điện ảnh Hồng Kông lần thứ 23 và đem về cho Lưu Đức Hoa giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất.

A Đại (Lưu Đức Hoa) là một vận động viên thể hình, có khả năng nhìn thấy tương lai và nghiệp chướng của người khác. A Đại dùng khả năng này để giúp đỡ nữ cảnh sát trẻ Lý Phụng Nghi (Trương Bá Chi) trong cuộc điều tra một vụ án giết người kỳ lạ.

4. Vô gian đạo - Infernal Affairs (2004)

Vô gian đạo được xếp thứ 32 trong số 100 phim Hoa ngữ hay nhất mọi thời đại, với sự tham gia của hai siêu sao điện ảnh Lưu Đức Hoa và Lương Triều Vỹ vào hai vai đối trọng - một kẻ cướp giả làm cảnh sát và một cảnh sát phải hóa thân thành tên côn đồ. Phim nhận được nhiều ý kiến đánh giá rất cao từ giới phê bình.

Tiếp nối thành công của phần 1, phần 2 và 3 của Vô Gian Đạo cũng nhận được nhiều khen ngợi từ khán giả. Đặc biệt vai Minh trong Vô Gian Đạo 2 đã giúp Lưu Đức Hoa giành giải thưởng Nam diễn viên chính xuất sắc nhất ở Giải thưởng điện ảnh Kim Mã.

5. Thiên hạ vô tặc - A World without Thieves (2004)

Thiên hạ vô tặc từng gây nên cơn sốt lớn khắp châu Á suốt một thời gian dài bởi quy tụ được dàn sao sáng chói như Lưu Đức Hoa, Lưu Nhược Anh, Lý Băng Băng, Quang Bảo Giang và Cát Ưu. Thiên hạ vô tặc không chỉ đạt được thành công lớn về mặt thương mại mà còn nhận được nhiều lời khen ngợi từ các nhà phê bình nghệ thuật.

Vương Bác (Lưu Đức Hoa) và Vương Lệ ( Lưu Nhược Anh) là một đôi vợ chồng chuyên nghề ăn trộm và lường gạt người khác. Đến một ngày, người vợ mang thai và muốn từ bỏ nghề, thoát thân khỏi giới trộm đạo nhưng không nhận được sự đồng ý của chồng. Cuộc đối đầu gây cấn giữa phe trộm cướp và người lương thiện với diễn xuất đầy kinh nghiệm của các diễn viên khiến khán giả không thể rời mắt khỏi màn hình.

6. Thập diện mai phục - House of Flying Daggers (2007)

Năm 2007, Lưu Đức Hoa có dịp "thi thố" tài năng diễn xuất với hai ngôi sao trẻ nổi danh châu Á lúc đó là Chương Tử Di và Kim Thành Vũ trong siêu phẩm House Of Flying Daggers (Thập diện mai phục). Đây là bom tấn được đầu tư cực "khủng" của đạo diễn số một Đại lục Trương Nghệ Mưu.

Bối cảnh phim là ở thời nhà Đường năm thứ 30, triều đình đang bị lụi tàn trước sự bành trướng mạnh mẽ của phái quân Phi Đao Môn. Hai võ quan là Lưu bộ đầu và Kim bộ đầu được giao sứ mệnh trong 10 ngày phải bắt được bang chủ mới của Phi Đao Môn về quy án. Phim có những cảnh quay võ thuật vô cùng đẹp mắt, là một trong những phim Hoa Ngữ đầu tiên từ sau Anh Hùng quảng bá thể loại phim wuxia - võ hiệp đến với khán giả thế giới.

7. Đầu danh trạng - The Warlords (2007)

Khi tham gia Đầu danh trạng, Lưu Đức Hoa đã ở ngưỡng tuổi U50 nhưng không hề bị lép vế trước hai tài năng lớn của nền điện ảnh Hoa ngữ là Lý Liên Kiệt và Kim Thành Vũ. Nhân vật Triệu Nhị Hổ của anh được chú ý không kém gì các diễn viên trẻ tuổi, nổi tiếng khác.

Đầu danh trạng - The Warlords là thuộc thể loại sử thi anh hùng kể câu chuyện về 3 anh em kết nghĩa: Bàng Thanh Vân, Triệu Nhị Hổ, Khương Ngọ Dương cùng chung ý chí tham gia vào cuộc khởi nghĩa Thái Bình Thiên Quốc để giành lại công bằng cho nông dân. Nhưng khác với nhiều tác phẩm điện ảnh cổ trang thường đề cao tình huynh đệ đoàn kết, phim tạo bước ngoặt lớn khi một trong ba anh em bị quyền lực làm mờ mắt, mâu thuẫn giữa họ ngày một lớn dẫn đến giao tranh đẫm máu.

8. Dì Đào - A Simple Life (2011)

Sau khoảng thời gian dài gắn bó với các vai diễn hành đông gay cấn, nghẹt thở, Lưu Đức Hoa khiến khán giả bất ngờ khi thử sức trong thể loại mới đầy tâm trạng, cảm xúc và nhân văn. Cả bộ phim Dì Đào - A Simple Life chỉ có 2 nhân vật chính: Roger (Lưu Đức Hoa) và người giúp việc của anh là dì Đào (Diệp Đức Nhàn).

Phim rất ít thoại, chủ yếu là các phân cảnh nội tâm nhưng cũng được quay đầy tiết chế, mang đậm tính nhân văn. Diễn xuất tuyệt vời của 2 diễn viên chính đã mang lại giải thưởng Kim Tượng danh giá cho bộ phim. Lưu Đức Hoa cũng được các nhà phê bình đánh giá cao, khi anh đã thể hiện kĩ năng diễn xuất tài tình của mình trong các phân đoạn nội tâm đầy phức tạp.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý