8 việc nhà giúp bạn giảm cân nhanh chóng

mesuhoa mesuhoa @mesuhoa

8 việc nhà giúp bạn giảm cân nhanh chóng

Cọ rửa nhà tắm, giặt chăn màn, trang trí nhà cửa... là những công việc tưởng chừng nhẹ nhàng nhưng giúp đốt cháy lượng kalo khổng lồ.

09/10/2014 10:38 AM
6,627

2. Leo cầu thanh bộ

Nhiều người thường dùng thang máy vì lười vận động và để tiết kiệm thời gian. Nhưng có lẽ bạn không biết 20 phút đi cầu thang bộ tương đương với việc vận động 30 phút trong phòng tập thể dục và có thể tiêu tốn tới 285 kalo.

3. Cọ rửa nhà vệ sinh, bồn tắm

Việc phải đổ mồ hôi, tập trung vào việc đánh sạch những vết bẩn trong nhà tắm, bồn vệ sinh tạo cơ hộ cho cơ bắp ở tay được hoạt động và giúp bạn "xả" 200 kalo khi làm việc trong 30 phút.

4. Trang trí nhà cửa

1-1680-1412822111.jpg

Hoạt động leo lên, leo xuống các bậc cầu thang, chạy đi chạy lại tìm đồ trang trí trong nhà là cách tốt nhất cho cơ chân được hoạt động. Và khi làm việc này liên tục trong 30 phút, cơ thể sẽ tiêu được 160 kalo, tương đương với 25 phút đi bộ.

5. Rửa xe

Bạn sẽ mất nhiều thời gian để lau sạch sẽ một chiếc xe máy bởi công đoạn kỳ cọ khá lâu. Lúc này, phái đẹp phải đứng lên ngồi xuống nhiều lần và cơ bụng được vận động "miễn phí", đồng thời đốt cháy 143 kalo trong 30 phút làm việc, bằng với việc tập yoga trong 32 phút.

6. Giặt ga đệm, giường chiếu

Đây là công việc khiến chị em tốn khá nhiều mồ hôi vì "vật lột" với đống chăn chiếu. Ngoài việc giúp đồ dùng sạch sẽ hơn, bạn còn "đánh bay" được 130 kalo khi giặt giũ trong 30 phút, tương đương 12 phút chạy bộ.

7. Lau cửa sổ

Mỗi ngôi nhà sẽ có ít nhất hai chiếc cửa sổ cùng những song chắn, vì vậy việc lau sạch chúng không hề đơn giản và các nàng rất cần sự tỉ mỉ khi làm. Công việc này tạo cơ hội cho bạn tiêu tốn 125 kalo, bằng với việc tập yoga trong 25 phút. Lưu ý là khi lau cửa, bạn không đặt xô nước ngay bên cạnh mà cách một đoạn để chạy đi chạy lại nhiều hơn.

8. Cắt cỏ

Động tác cúi xuống cắt cỏ giúp cơ đùi và mông được dịp vận động và hỗ trợ tiêu tốn 115 kalo trong vòng 30 phút.

Mimie

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý