8 vụ mất tích bí ẩn nhất mọi thời đại

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

8 vụ mất tích bí ẩn nhất mọi thời đại

Con tàu ma, máy bay gặp vật thể lạ, tội phạm nguy hiểm ở nước Mỹ... là những vụ mất tích bí ẩn nhất mọi thời đại.

05/03/2015 04:38 PM
431

Hàng ngày có hàng ngàn người mất tích trên thế giới trong các vụ bắt cóc, giết người... Tuy nhiên, vẫn có những người mất tích mà không thể có lý do để giải thích.

Trung úy Felix Moncla mất tích bí ẩn

vu-mat-tich-bi-an-thoi-dai1-1422948185

Năm 1953, Trung úy Felix Moncla đã đóng quân tại căn cứ không quân Kinross ở Michigan. Trong lúc, một vật thể bay không xác định xuất hiện trên radar, trung úy đã điều khiển chiếc máy bay F-89 Scorpion để điều tra xem vật thể máy đó là gì?

Tuy nhiên, ngay sao đó chiếc máy bay của Felix Moncla đã biến mất cùng với vật thể bay. Nhiều người cho rằng, vật thể bay đó là đĩa bay của người ngoài hành tinh.

Đội tìm kiếm cứu hộ đã truy tìm trên không cũng như mặt đất, những nơi có khả năng máy bay sẽ rơi. Tuy nhiên, họ không tìm thấy bất cứ mảnh vỡ nào. Moncla cùng máy bay của ông đã mất tích một cách bí ẩn.

Frederick Valentich và máy bay lạ

vu-mat-tich-bi-an-thoi-dai2-1422948185

Năm 1978, phi công Frederick Valentich đang lái máy bay hạng nhẹ Cessna 182L thì phát hiện một chiếc UFO đang bay bên cạnh trên đường đến đảo King, Úc. Phi công này cho biết vật thể lạ đã bay cách anh ta 1000ft (300m).

Frederick nói: "Đó là một vật thể lạ đang lơ lửng trên đầu máy bay của tôi. Nó đang lơ lửng, nó không giống máy bay".

Ngay sau đó, máy bay của Frederick gặp trục trặc rồi biến mất khỏi radar và không bao giờ được tìm lại.

Tên tội phạm nguy hiểm nhất nước Mỹ

vu-mat-tich-bi-an-thoi-dai3-1422948186

Một trong những tên tội phạm nguy hiểm nhất trong lịch sử nước Mỹ, Dan “D.B.” Cooper là bí danh của tên không tặc đã khống chế chuyến Boeing 727 vào năm 1971. Sau khi chuyến bay hạ cánh tại sân bay Seattle-Tacoma, hắn đã lấy được bốn chiếc dù và 200.000$ theo yêu cầu để thả các con tin. Ngay sau đó, Cooper đã nhảy dù khỏi máy bay. Hắn được dự đoán là đã rơi xuống đâu đó gần Vancouver, Washington và không bao giờ xuất hiện lần nữa, không một mảnh quần áo hay dù nào được tìm thấy. Điều đó dẫn đến một cuộc săn lùng lớn nhất trong lịch sử nước Mỹ. Mặc dù có hơn 1000 mối nghi ngờ nhưng thân phận thực sự của Cooper vẫn là một bí ẩn.

Con tàu Mary Celeste

vu-mat-tich-bi-an-thoi-dai6-1422948186

Tàu Mary Celeste là một con tàu buôn lớn được tìm thấy khi đang lênh đênh trôi dạt trên Đại Tây Dương vào năm 1872. Tất cả thủy thủ trên tàu cùng thuyền trưởng Benjamin Briggs và vợ con ông mất tích không dấu vết. Chiếc thuyền không vẫn lênh đênh trên biển cùng nhiều đồ vật cần thiết để sống sót trên tàu. Ngay cả hàng hóa và những vật dụng giá trị trên thuyền cũng không được đụng chạm tới khiến mối nghi ngờ về cướp biển được loại trừ. Vậy thì chuyện gì đã xảy ra? Do người ngoài hành tinh bắt cóc hay một cơn bão hoặc động đất kì lạ?

Thuộc địa bị mất tích

vu-mat-tich-bi-an-thoi-dai7-1422948186

Có lẽ vụ mất tích tập thể bí ẩn nhất là vụ thuộc địa bị mất tích của đảo Roanoke. Vào năm 1587, một nhóm 114 người đã tới đảo với mong muốn tạo nên một khu dân cư của Thế giới mới, nhưng những vụ mùa thất bát cũng như nỗi lo sợ về thổ dân đã khiến họ cử thủ lĩnh của mình, John White, quay trở về Anh để tìm kiếm sự giúp đỡ. Khi quay trở lại vào 1590, John đã phát hiện rằng khu dân đã bị phá hủy và 114 người đã hoàn toàn biến mất. Dấu hiệu duy nhất họ để lại là từ “Croatan” (tên của một hòn đảo láng giềng) được khắc vào thân cây. Có người cho rằng họ bị ám sát bởi thổ dân nhưng cũng có người đổ lỗi cho những kẻ cướp Tây Ban Nha. Nhưng lý do phổ biến nhất là những người định cư đã bị đồng hóa thành thổ dân Ấn.

Hàng loạt vụ mất tích bí ẩn ở Bennington

vu-mat-tich-bi-an-thoi-dai4-1422948186

Bennington là một nơi một khu vực Tây Nam Vermont với hàng loạt vụ mất tích xảy ra.

Năm 1946: Paula Welden, 18 tuổi đã mất tích trên đường đi dạo. Cô đã mất tích trên con đường cao tốc và không thể ai có thể tìm thấy cô ấy.

Năm 1949: James E. Teford di chuyển trên một chiếc xe buýt tại St. Albans tới Bennington, ông đã ra khỏi xe và không bao giờ được nhìn thấy một lần nữa.

Năm 1950: Paul Jepson 8 tuổi đang chơi gần chuồng lợn trong khi mẹ cậu bé chăm sóc các loại gia súc. Tuy nhiên, khi đến nơi con chơi thì mẹ của Paul Jepson không thể tìm thấy được cậu bé.

Cũng trong năm đó, Frieda Lander đang đi dạo cùng em họ thì cô đã quyết định trở về để thay đồ khi nhận thấy quần áo của mình ẩm ướt. Tuy nhiên, cô không được nhìn thấy ở nhà mà đã mất tích. Cảnh sát, tình nguyện viên, lính cứu hỏa, người thân đã chia nhau ra khắp nơi để truy tìm tung tích. Nhưng hơn 1 tháng sau đó, thi thể cô mới được phát hiện ở nơi mà mọi người đã từng tìm kiếm qua.

Năm 1954: Hướng dẫn viên du lịch Middie Rivers ở khu vực đã đưa nhóm tham quan của ông về nơi cắm trại. Tuy nhiên, ông đã đi trước họ 1 đoạn và mất tích không bao giờ được tìm thấy.

Vụ người mất tích nổi tiếng nhất thời đại

vu-mat-tich-bi-an-thoi-dai5-1422948186

Trải qua vô số cuộc điều tra và tìm kiếm nhưng vụ mất tích của Jimmy Hoffa đã trở thành vụ người mất tích nổi tiếng nhất thời đại. Ông là Chủ tịch của Nghiệp đoàn quốc tế Teamsters và được biết đến với mối quan hệ với xã hội đen.

Hoffa định gặp hai mafia quen biết vào 30/7/1975 tại một nhà hàng ở Michigan, nhưng đã biến mất trước khi cuộc gặp diễn ra. Bởi vì ông có mối quan hệ thân thiết, chặt chẽ với những nhóm tội phạm lớn nên các nhà điều tra ít nghi ngờ rằng ông bị ám sát, nhưng bí ẩn lớn nhất được quan tâm chính là về thi thể của ông.

Một trong những điều kinh khủng có thể xảy ra nhất đó chính là xác của ông được trộn lẫn với vật liệu xây dựng sân vận động bóng đá New York Giants, hoặc ông đã bị chôn dưới một bể bơi tại Michigan, hay đã bị nghiền nát bởi xe nghiền phế thải. Nhưng đó là những lý do khá hoang đường.

Hoffa được tuyên bố là đã qua đời vào năm 1982. Nhưng trường hợp bí ẩn của ông vẫn được nghiên cứu. Một vài năm lại có tin đồn về những nơi được cho là đang giấu thi thể của ông.

“Người sống” và “người chết” đều biến mất

vu-mat-tich-bi-an-thoi-dai8-1422948187

Tháng 11/1930, một thợ săn tên là Joe Labelle đi vào một làng chài đông đúc của người Eskimo nằm trên bờ hồ Anjikuni ở Canada. Làng chài này vốn có 2000 cư dân Eskimo sinh sống và buôn bán tấp nập nhưng Labelle lại thấy cảnh tượng vắng lặng ghê người. Anh đến từng túp lều và cửa hàng nhưng không tìm thấy một người làng nào.

Labelle vội vàng chạy đến trạm điện tín gần nhất và gửi thông điệp báo cho cảnh sát. Vài giờ sau, rất đông cảnh sát đã đến và cuộc tìm kiếm trên quy mô lớn được tiến hành nhưng họ không phát hiện được dấu vết dân làng.

Trong lều của người Eskimo còn đầy lương thực và thực phẩm nhưng những chú chó kéo xe trượt tuyết cho họ đều bị chết đói và được vùi dưới đống tuyết tại bìa làng. Điều kỳ lạ nhất là tất cả những ngôi mộ trong làng đều trống rỗng. Không ai biết điều gì đã xảy ra với người Eskimo. Bằng cách nào mà tất cả dân làng và những xác chết trong các ngôi mộ đều biến mất không một dấu vết cho đến nay vẫn là một bí ẩn chưa có lời giải đáp.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý