80.000 học sinh Hà Nội tham gia thi thử THPT Quốc gia 2017

biettuot biettuot @biettuot

80.000 học sinh Hà Nội tham gia thi thử THPT Quốc gia 2017

Hôm nay (20/3), hơn 80.000 học sinh lớp 12 của Hà Nội sẽ làm bài kiểm tra khảo sát 3 môn thi bắt buộc trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2017.

20/03/2017 10:50 AM
109

Hôm nay (20/3), hơn 80.000 học sinh lớp 12 của Hà Nội sẽ làm bài kiểm tra khảo sát 3 môn thi bắt buộc trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2017. 

Theo tin tức từ Sở GD-ĐT Hà Nội, dợt khảo sát này kéo dài đến hết ngày 22/3. Sở GD-ĐT sẽ chia thành 16 cụm thi, gồm các trường THPT, trung tâm giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên trên địa bàn các quận, huyện, thị xã. Các cụm trường này tổ chức thành các Hội đồng thi nhỏ, phân công giáo viên coi thi, chấm thi, tổ chức thanh tra, kiểm tra theo đúng quy định.

Tại đợt kiểm tra khảo sát kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 của Sở GD-ĐT Hà Nội, mỗi học sinh sẽ tham gia 4 bài kiểm tra, trong đó 3 bài bắt buộc gồm: Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh và một bài kiểm tra tự chọn Khoa học tự nhiên (tổ hợp các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học) hoặc Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân).

80.000 học sinh Hà Nội tham gia thi thử THPT Quốc gia 2017 - Ảnh 1

Lịch thi khảo sát kỳ tho THPT quốc gia 2017 của Sở GD-ĐT Hà Nội.

Ngoài ra, các học sinh theo chương trình giáo dục thường xuyên sẽ sdự thi 3 bài, trong đó 2 bài bắt buộc là Toán, Ngữ văn, một bài tự chọn Khoa học tự nhiên hoặc Khoa học xã hội. Trong số các môn thi nói trên, môn Ngữ văn kiểm tra theo hình thức tự luận, các bài còn lại thí sinh làm bài thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan.

Ông Hoàng Hữu Trung, Chánh văn phòng Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết, kỳ thi khảo sát được tổ chức nhằm giúp cho các thí sinh luyện tập kỹ năng làm bài cho kỳ thi THPT quốc gia sắp tới. làm quen với phương thức thi mới. Kết quả này không được tính vào điểm kiểm tra nhưng có thể làm căn cứ để điều chỉnh, định hướng việc dạy và học.

Sở GD-ĐT Hà Nội yêu cầu các trường THPT trực thuộc đảm bảo việc tổ chức kiểm tra, chấm bài thi khảo sát nghiêm túc, theo đúng quy chế của kỳ thi THPT quốc gia. Sau khi có kết quả kiểm tra của các cụm thi gửi về, Sở GD-ĐT Hà Nội sẽ tổ chức chấm thẩm định. Kết quả khảo sát sẽ được phân tích, đánh giá số liệu gửi về các trường. Đây sẽ là kênh thông tin để các trường, cha mẹ học sinh, thầy cô giáo thấy được chất lượng đào tạo thực chất.

Sở GD-ĐT Hà Nội không bắt buộc các trường phải lấy điểm kiểm tra khảo sát, tùy điều kiện của từng trường, trung tâm có thể sử dụng kết quả khảo sát làm điểm kiểm tra thường xuyên. Sở GD-ĐT Hà Nội cũng chỉ đạo các trường tuyệt đối không được lấy vào điểm kiểm tra định kỳ theo quy định.

Được biết, những điểm mới trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 đều tạo thuận lợi cho thí sinh. Các cụm thi được tổ chức tại các quận, huyện nên thí sinh, người nhà không phải di chuyển xa, không phải ở trọ trong suốt thời gian thi. Số buổi thi giảm từ 8 buổi xuống còn 5 buổi. Số lượng bài trắc nghiệm tăng lên nên áp lực chấm thi giảm xuống.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý