85% người dân Hà Nội ủng hộ hạn chế xe máy trong nội thành

mesu mesu @mesu

85% người dân Hà Nội ủng hộ hạn chế xe máy trong nội thành

Qua khảo sát trực tiếp hơn 16.000 người của Viện chiến lược giao thông, thì có tới 85% ý kiến đồng thuận với việc hạn chế phương tiện cá nhân, tập trung vào các quận nội thành.

24/03/2017 09:19 PM
120

Qua khảo sát trực tiếp hơn 16.000 người của Viện chiến lược giao thông, thì có tới 85% ý kiến đồng thuận với việc hạn chế phương tiện cá nhân, tập trung vào các quận nội thành. 96% người được hỏi ủng hộ việc xử lý lấn chiếm vỉa hè.

VnExpress cho hay, tại tọa đàm “Vỉa hè - chống ùn tắc và trách nhiệm công dân” sáng 24/3, Giám đốc Sở Giao thông Vũ Văn Viện cho hay, Sở đang cùng Viện Chiến lược của Bộ Giao thông xây dựng đề án quản lý phương tiện nhằm giảm ùn tắc và ô nhiễm môi trường.

Theo ông Viện, trong đề án nêu rõ mục tiêu, yêu cầu và các biện pháp lâu dài, biện pháp cấp bách để giảm được phương tiện cá nhân.

“Bây giờ đang chốt lại thời gian và sẽ công bố việc dừng lưu thông xe máy ở các quận”, ông Viện nói.

85% người dân Hà Nội ủng hộ hạn chế xe máy trong nội thành - Ảnh 1

85% ý kiến đồng thuận với việc hạn chế phương tiện cá nhân, tập trung vào các quận nội thành. 

Thông tin thêm về việc này, tin tức trên An ninh thủ đô đăng tải, ông Lê Đỗ Mười cho biết, Viện Chiến lược và phát triển GTVT đang cùng với Sở GTVT TP. HCM và Hà Nội xây dựng đề án phát triển giao thông công cộng, hạn chế phương tiện cơ giới cá nhân.

"Rất mừng là qua khảo sát trực tiếp hơn 16.000 người, thì có tới 85% ý kiến đồng thuận với việc hạn chế phương tiện cá nhân, tập trung vào các quận nội thành. 96% người được hỏi ủng hộ việc xử lý lấn chiếm vỉa hè. Đây là những con số rất đáng mừng, cho thấy nhận thức của người dân về vấn đề này đã có sự thay đổi rõ rệt.

Riêng tại 2 TP lớn, nếu thực hiện được đúng kế hoạch đặt ra thì 5 năm nữa, mạng lưới xe buýt có thể đáp ứng 20-25% nhu cầu đi lại của người dân", ông Mười cho hay.

Ông Ngô Hải Đường, Trưởng phòng Quản lý khai thác hạ tầng giao thông đường bộ, Sở GTVT TP.HCM cũng cho biết, theo quy định, UBND quận, huyện được kẻ vạch và quản lý vỉa hè, người dân được tạm sử dụng vỉa hè trước nhà để kinh doanh buôn bán, để xe thì không thu phí - Theo Thanh Niên.

Tổng hợp

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý