88% người đồng tính, song tính và chuyển giới tại Việt Nam có nhu cầu nuôi con nuôi

mesu mesu @mesu

88% người đồng tính, song tính và chuyển giới tại Việt Nam có nhu cầu nuôi con nuôi

Congly.vn Kết quả của cuộc nghiên cứu chỉ ra rằng nhu cầu có con là một trong những nhu cầu thiết thực của người đồng tính, song tính và chuyển giới (LGBT) với mong muốn có cuộc sống gia đình hoàn thiện như những cặp dị tính khác.

24/09/2014 08:06 AM
950

Tọa đàm khoa học về quyền nuôi con nuôi của người đồng tính, song tính và chuyển giới (LGBT) tại Việt Nam diễn ra chiều ngày 23/9/2014 tại Hà Nội.

Tọa đàm khao học về quyền nuôi con nuôi của người đồng tính, song tính và chuyển giới

Đây là số liệu được công bố trong buổi Tọa đàm khoa học về quyền nuôi con nuôi của LGBT tại Việt Nam diễn ra chiều ngày 23/9 tại Hà Nội.

Số liệu trên là kết quả của một nghiên cứu mới nhất về nhu cầu nuôi con nuôi của LGBT ở Việt Nam do Văn phòng luật sự NHQuang và cộng sự thực hiện trong vòng 7 tháng tại 3 thành phố là Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh và Cần Thơ.

Kết quả của cuộc nghiên cứu chỉ ra rằng nhu cầu có con là một trong những nhu cầu thiết thực của LGBT với mong muốn có cuộc sống gia đình hoàn thiện như những cặp dị tính khác. Tuy nhiên, sự kỳ thị của xã hội, các thủ tục pháp lý, sự ngăn cản của người thân LGBT…đang hạn chế việc nhận con nuôi của LGBT. Chính vì vậy mà chỉ có 0,9% LGBT ở Việt Nam tham gia khảo sát trả lời rằng đã và đang làm các thủ tục nhận con nuôi, 21,3% LGBT đã tìm hiểu về thủ tục nhận con nuôi.

Những vấn đề liên quan đến việc nhận con nuôi của LGBT được đưa ra tại buổi tọa đàm đã dấy lên các cuộc tranh. Từ đó, những bên liên quan đã đưa ra một vài khuyến nghị liên quan đến sửa đổi Luật Hộ tịch; sửa đổi Luật Nuôi con nuôi…nhằm tạo điều kiện cho LGBT được nuôi con nuôi.

Hoài Đan

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý