89% dân Ai Cập hài lòng với Tổng thống Al-Sisi

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

89% dân Ai Cập hài lòng với Tổng thống Al-Sisi

Bất chấp khó khăn về kinh tế, người dân Ai Cập vẫn lạc quan về những gì đang đổi thay tại đất nước này dưới sự điều hành của Tổng thống AlSisi.

24/05/2015 09:28 AM
199

Các nguồn tin khu vực dẫn lời cựu Tổng thư ký Liên đoàn Arab Amr Moussa ngày hôm qua (22/5) nhận định, Ai Cập đang phải trải qua giai đoạn khó khăn nhằm tái thiết đất nước sau nhiều thập niên dưới nền quản trị kém.

Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah Al-Sisi (ảnh: Getty)

Ông Moussa bày tỏ lạc quan về những thay đổi đang diễn ra tại Ai Cập dưới sự điều hành của Tổng thống Abdel Fattah Al-Sisi, nhưng đồng thời cũng quan ngại về những thách thức mà Ai Cập sẽ phải đối mặt khi dân số tăng lên 100 triệu người vào năm 2020.

Nhà Ngoại giao này cho rằng, Chính phủ Ai Cập cần nắm lấy những cơ hội khác nhau nhằm đạt được các mục tiêu phát triển bền vững, không nên quá dựa vào các nguồn tài trợ từ bên ngoài, trong khi nhiều quốc gia Arab thực hiện các chính sách sai lầm tương tự dẫn đến sự bùng phát, lan rộng của chủ nghĩa khủng bố, cực đoan tại khu vực.

Trong một diễn biến khác cùng ngày, tại “Diễn đàn kinh tế thế giới về Trung Đông và Bắc Phi” được tổ chức ở Jordan từ ngày 21 đến 23/5, Tổng thống Al-Sisi cho biết, Ai Cập sẽ là quốc gia kế tiếp đăng cai sự kiện này vào tháng 5 năm tới tại thành phố biển Sharm El-Sheikh, đồng thời khẳng định cam kết của Ai Cập sớm hoàn thành cuộc bầu cử Quốc hội, lộ trình chuyển giao chính trị cuối cùng của nước này sau khi cựu Tổng thống Hồi giáo Mohamed Morsi bị lật đổ hồi tháng 7 năm 2013.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý