9 bài học từ những 'bà mẹ siêu nhân'

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

9 bài học từ những 'bà mẹ siêu nhân'

Một bà mẹ có sức mạnh siêu khủng khiếp, họ thường thức dậy và làm việc trong khi thế giới xung quanh mình đang ngủ.

03/09/2014 05:38 PM
1,565

Đã bao giờ bạn tự hỏi, sao ở ngoài kia có rất nhiều bà mẹ dù bận trăm công nghìn việc họ vẫn có thời gian dành cho con của mình? Những bà mẹ vẫn hoàn thành tốt công việc của mình ở cơ quan, có một sự nghiệp vững chắc mà vẫn có thời gian để chơi với con, học cùng con? Hay những bà mẹ dù đang trong thời kỳ mang thai cực kỳ mệt mỏi họ vẫn vui vẻ và vẫn có khả năng kiếm tiền nhiều hơn cả những người độc thân hay những người chưa vướng bận con cái?… Theo Huffington, đây có thể coi là những thắc mắc thường trực của chị em, những bài học tuyệt vời từ các “bà mẹ siêu nhân” sau đây sẽ giúp bạn có câu trả lời thích đáng.

Họ là những nhà siêu tổ chức

Tất cả các công việc hằng ngày, hằng tuần, hằng tháng đều được liệt kê một cách cụ thể và chu đáo. Chính thời gian biểu này sẽ giúp bạn kiểm soát công việc một cách rõ ràng và thuận lợi hơn rất nhiều.

Chị Morgan - một bà mẹ có em bé 9 tháng tuổi ở Australia chia sẻ, trong suốt 9 tháng thai kỳ của mình, Morgan liệt kê danh sách tất cả các công việc phải làm, thực hiện nó bài bản, trong khi nghỉ thai sản, Morgan vẫn tiếp tục kinh doanh online ở mức độ quản lý, điều này giúp cho cô vẫn có một khoản không nhỏ để đảm bảo mức sống của gia đình đồng thời vẫn có thời gian dành cho con của mình.

Morgan chia sẻ: “Chúng tôi sử dụng một danh sách mua sắm, kế hoạch hàng tuần, danh sách công việc từ tháng này sang tháng khác. Đối với tôi, nếu tôi viết ra, tôi sẽ làm điều đó một cách cẩn thận. Có lẽ không có ngày nào là ngày tôi không lên kế hoạch cho bản thân và điều đó đã giúp tôi hoàn thành tốt mọi công việc của mình”.

Họ làm việc khi người khác ngủ

Là một bà mẹ có sức mạnh “siêu khủng khiếp” và cũng giống như tất cả các siêu anh hùng khác mà chúng ta đã biết, họ thức dậy và làm việc trong khi thế giới xung quanh mình đang ngủ.

Becky - bà mẹ có 5 đứa con từ 8 tháng đến 9 tuổi, cô là giáo viên đồng thời là người chịu trách nhiệm cho hoạt động của trang web KidWorldCitizen - website dành cho thiếu nhi toàn cầu, ngoài ra cô còn là tác giả của nhiều cuốn sách hay và tham gia giảng dạy các khóa đào tạo đa dạng. Chắc hẳn bạn sẽ thắc mắc tại sao cô ấy lại có nhiều năng lượng đến vậy? Câu trả lời là trong khi chúng ta ngon giấc thì cô ấy đã thức dậy để làm việc, đảm bảo thời gian rảnh ban ngày để dành cho lũ trẻ và khi đêm tới là khoảng thời gian để hoàn thành công việc, sự nghiệp của mình. Becky nói: “Hầu hết tôi và chồng sẽ cùng chia sẻ công việc gia đình, đảm bảo cho các con luôn có thời gian tuyệt vời với cha mẹ chúng.”

Tha thứ cho bản thân và học những sai lầm từ đó

Trong quá trình làm mẹ chúng ta sẽ không tránh khỏi những sai lầm không đáng có nhưng nhìn thấy sai lầm và coi đó như bài học để tránh mắc phải thì không phải ai cũng có thể làm được.

Betsy, nhiếp ảnh gia chân dung, mẹ của hai đứa con tâm sự: “Sai lầm là điều không tránh khỏi bởi quá trình làm mẹ cũng là quá trình học hỏi, hãy biết nhìn nhận những sai lầm của mình, đặt bản thân mình vào vai trò của những đứa con để nghĩ xem chúng cảm nhận ra sao bằng cách đó để hạn chế những sai lầm lặp lại và thấu hiểu những nhu cầu mà con trẻ mong muốn”.

supermom-9444-1409716212.jpg

Các “bà mẹ siêu nhân” luôn coi con là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của họ. Ảnh minh họa: The1thing.

Xác định điều gì là quan trọng và đặt nó lên đầu

Mặc dù những “bà mẹ siêu nhân” cũng không thể làm trọn vẹn tất cả các công việc cần thiết hàng ngày nhưng họ khác với phần đông các bà mẹ còn lại là họ nhận ra đâu là việc quan trọng hơn, cần thiết hơn. Và điều này thể hiện bằng sự ưu tiên của họ.

Alicia - quản lý truyền thông cho trang web Collective Bias, bà mẹ của 2 cậu con trai. Năm 2008 cô bắt đầu viết blog và đến nay, blog của cô lọt top 50 blog của Mỹ dành cho các blog của mẹ. Alicia chia sẻ: “Khi mọi người hỏi tôi bí quyết để thành công, tôi đã trả lời rằng chẳng có bí quyết nào cả chỉ là tôi biết đâu là việc quan trọng hơn và đâu là việc quan trọng ít hơn. Tôi luôn coi việc dành thời gian cho gia đình là điều quan trọng nhất và không bỏ qua việc nấu những món ăn yêu thích cũng như một ngôi nhà sạch sẽ”.

Sự hỗ trợ xung quanh

Những “bà mẹ siêu nhân” bằng cách này hay cách khác đều cần đến sự hỗ trợ của những người xung quanh có thể là gia đình, họ hàng hoặc những người trong cộng đồng.

Olga - blogger nổi tiếng của châu Âu có 3 đứa con và nói 3 ngôn ngữ khác nhau. Olga nói rằng sống ở Hà Lan không phải là quê hương của cô hay chồng cô do đó việc để các con tới nhà trẻ từ sớm sẽ là cách giúp con học ngôn ngữ cũng như văn hóa nước sở tại nhanh và hiệu quả nhất. Điều này cũng sẽ giúp các con hòa nhập với cộng đồng nhanh hơn.

Luôn đặt con và chồng lên vị trí đầu tiên

Đối với các “siêu bà mẹ” họ luôn đặt nhu cầu của con và của chồng lên hàng đầu sau đó mới đến giấc mơ của bản thân họ.

Paula có 2 blog có lượng người truy cập rất lớn và cô vừa xuất bản cuốn sách đầu tiên của mình. Nhưng đối với cô thì: “Buổi tối tôi thà nhận được 10.000 cái ôm từ gia đình của tôi còn hơn là 10.000 lượt đọc blog hay 1.000 cuốn sách được bán đi, nhưng bất kể khi nào có thể tôi sẽ cố gắng hoàn thành tốt cả 3 việc của mình.”

Họ trung thực

“Bà mẹ siêu nhân” luôn trung thực với những gì họ làm được mỗi ngày cũng như họ trung thực trong việc nhìn nhận mục tiêu cần được ưu tiên. Khi con cái cần họ, họ sẵn sàng gác bỏ công việc để đến bên con, đây chính là thành công lớn nhất đối với bản thân họ.

Luôn cố gắng 'đi bên cạnh con'

Các “bà mẹ siêu nhân” luôn coi con là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của họ. Họ luôn sẵn sàng đi bên cạnh con, hỗ trợ con khi cần thiết và đảm bảo rằng con không phải cô đơn trong hành trình của mình. Họ có thể ngồi đối diện nhau và quan sát nhau trong khi mỗi người làm những công việc của riêng mình.

Họ không tự coi mình là 'siêu nhân'

Điều mà bạn sẽ học được từ các “bà mẹ siêu nhân” đó là họ vô cùng khiêm tốn và không thấy mình hoàn hảo. Đối với bản thân họ, những việc họ làm là điều tất nhiên để có thể mang lại một cuộc sống trọn vẹn cho những đứa con thân yêu của mình.

Trà Xanh

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý