9 biện pháp dưỡng móng hữu hiệu từ thiên nhiên

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

9 biện pháp dưỡng móng hữu hiệu từ thiên nhiên

(Làm Đẹp) Không gì tuyệt vời hơn nếu bạn có thể dưỡng móng tay từ những nguyên liệu thiên nhiên quen thuộc, dễ kiếm.

30/12/2013 07:30 PM
1,446

Nước chanh

Sự kết hợp giữa nước chanh và bột nở có thể giúp bạn tạo ra dung dịch tẩy ố vàng trên móng rất hiệu quả. Bạn hãy trộn đều một muỗng canh nước chanh với một muỗng canh bột nở. Nhẹ nhàng thoa hỗn hợp lên tay và mát-xa tay. Với phần móng, bạn nên dùng miếng cotton để chà lên những vùng bị ố vàng. Cuối cùng, rửa sạch tay bằng nước ấm và lau khô bằng khăn mềm.

Dầu ôliu

Đối với móng tay có biểu hiện mỏng và yếu, bạn nên ngâm trong dầu ôliu nguyên chất từ 10 – 15 phút mỗi ngày, thực hiện liên tục trong 1 tháng, sau đó giảm dần chỉ cần 2 lần/ tuần. Cách này không tốn kém mà giúp móng tay trở nên khỏe mạnh hơn.

móng tay, dưỡng móng tay, chăm sóc da tay

Hỗn hợp dầu ôliu và nước cốt chanh cũng là công thức tự chế đơn giản nhất bạn có thể thực hiện giúp thúc đẩy móng mọc nhanh một cách tự nhiên. Trộn đều hai thìa canh dầu ô liu với 10 giọt nước cốt chanh rồi bảo quản trong lọ kín và bôi lên móng tay hàng ngày, bạn sẽ thấy móng tay mình chắc và mọc nhanh hơn đáng kể sau một tuần thực hiện. Ngoài dầu ô liu, bạn cũng có thể sử dụng những loại tinh dầu tự nhiên khác như dầu hạnh nhân, dầu hạt lanh, dầu dừa, tinh dầu jojoba... để giúp móng tay và tóc nhanh mọc hơn.

Sáp ong và lòng đỏ trứng gà

Wax móng bằng sáp ong, lòng đỏ trứng, dầu ô liu để móng mạnh khỏe hơn. Theo đó, bạn nên đánh tan 4g sáp ong vào nước. Lòng đỏ trứng sau khi đã luộc sẽ bóp vụn và trộn với sáp ong. Sau đó, thêm vài giọt dầu ô liu vào tạo thành hỗn hợp dạng thuốc mỡ dày sền sệt. Bạn có thể sử dụng phương pháp này cho móng một lần một tháng.

Lá lô hội

Lá lô hội có tác dụng mạnh trong việc tẩy sạch những vết ố vàng trên móng tay. Sau khi mua lá lô hội về, bạn rửa sạch và hấp cách thủy cho lá thật mềm, cắt khoanh lá thật mỏng, nghiền nát rồi bôi lên móng tay. Bạn nên thoa lên móng 15-20 phút mỗi ngày rồi rửa lại móng bằng nước ấm. Đừng quên lau khô tay bằng khăn mềm.

chăm sóc móng, lô hội

Dâu tây

Dâu tây và baking soda đều có khả năng tẩy những vết ố rất tốt. Bạn chỉ cần nghiền nát 4-5 trái dâu rồi trộn cùng với một thìa cà phê baking soda. Thoa đều hỗn hợp và mát-xa ngón tay rồi để trong 10 phút. Cuối cùng rửa sạch tay bằng nước ấm và lau khô bằng khăn mềm.

Cà phê và hạt tiêu đỏ

Trộn nửa muỗng cà phê hạt tiêu đỏ, 10 giọt nước sôi và một thìa cà phê kem sau đó thoa trên móng tay. Chờ 15-20 phút và rửa móng tay lại bằng nước. Bạn chỉ nên sử dụng mặt nạ này một lần một tháng để tăng cường thúc đẩy tăng trưởng móng.

Nước ép nho chua

Đối với phương pháp này, bạn có thể sử dụng bất kỳ thứ quả chua như nho Hy Lạp, cây nam việt quất, chanh, nên dùng những quả mọng này chà móng tay và vùng da xung quanh móng.

Chăm sóc móng với muối

Có rất nhiều phương pháp làm đẹp móng với muối biển. Muối biển hòa chung với giọt I ốt sẽ là dung dịch ngăn ngừa sự bong tróc của móng. Bạn cũng có thể bỏ một ít muối vào nước cốt chanh để làm mặt nạ cho móng. Muối có tác dụng khử trùng cao, vì thế nó sẽ đánh bật mọi vi khuẩn gây hại cho móng của bạn. Hoặc đơn giản, bạn có thể ngâm tay hằng ngày với nước muối biển loãng để có móng tay khỏe đẹp hơn.

muối biển, chăm sóc móng

Glycerin và nước hoa hồng

Bạn có thể tự thực hiện một loại thuốc mỡ bao gôm 1 muống cà phê glycerin, 1 muỗng canh nước chanh và 2 muỗng nước hoa hồng. Công thức này có thể thực hiện hằng ngày để khôi phục màu sắc tự nhiên cho móng

Bổ sung dưỡng chất

Nuôi dưỡng móng tay của bạn từ bên trong cũng như bên ngoài có thể mang lại hiệu quả. Tương tự như việc thử các mẹo khác để cải thiện móng tay yếu, bạn có thể nghĩ tới việc bổ sung dưỡng chất có lợi cho móng tay. Và một trong số các chất đó là biotin.

Những loại thực phẩm giàu biotin vào trong chế độ ăn kiêng như gan, trứng, gạo nguyên cám, xúp lơ, quả bơ… Những thực phẩm này rất có lợi cho sức khoẻ đồng thời biotin có trong thực phẩm giúp móng tay trở nên khoẻc hơn và ít gẫy.

Móng, cũng giống như tóc, là một phần của cơ thể được cấu thành bởi protein sừng có tên keratin. Bởi vậy, để móng khỏe đẹp, hãy thêm vào khẩu phần ăn mỗi ngày của bạn món cá hồi, cá thu, lê, và các loại thực phẩm khác giàu vitamin E và axit béo.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý