9 bộ phim khiến Châu Tinh Trì trở thành vua hài xứ Trung

msstit msstit @msstit

9 bộ phim khiến Châu Tinh Trì trở thành vua hài xứ Trung

Nếu bạn là fan của Vua hài Châu Tinh Trì, chắc chắn bạn không thể bỏ qua những bộ phim này.

03/11/2014 10:13 AM
1,187

Châu Tinh Trì từ lâu đã trở thành một thương hiệu cho phim hài Hồng Kông, diễn viên hài xuất sắc của điện ảnh châu Á với biệt danh Vua hài. Ngoài ra anh còn đảm nhận các vai trò khác như biên kịch, đạo diễn, nhà sản xuất thậm chí... cố vấn chính trị.

Final Justice - Phích Lịch Tiêu Phong (1988): Trong bộ phim này, Châu Tinh Trì đóng vai Boy, một tên trộm xe và thần tượng một thẩm phán biến chất vừa ra tù. Boy bị tên phẩm phán lợi dùng đổ oan một âm mưu đánh cướp sòng bài. Tuy nhiên Boy may mắn được một viên cảnh sát yêu nghề nhưng thô lỗ, Trương Quốc Vinh bảo vệ. Cả hai phối hợp phá án và điều tra được thêm nhiều âm mưu xấu xa của tên thẩm phán này.

Đây là lần đầu tiên Châu Tinh Trì tham gia đóng phim nhưng anh đã đoạt giải thưởng Golden Horse cho vai phụ xuất sắc nhất đồng thời được đề cử cho 2 giải Diễn viên phụ xuất sắc nhất Hồng Kông và Gương mặt mới xuất sắc nhất Hồng Kông.

All for the Winner - Đỗ Thánh (1990): Trong phim, nhân vật của Châu Tinh Trì vô tình khám phá ra "công năng đặc dị" của mình và lợi dụng khả năng đặc biệt để kiếm tiền từ cờ bạc. Sau đó, anh gặp và thầm yêu Ỷ Mộng.

Từ đây anh quyết dấn thân vào con đường chuyên nghiệp nhằm giành danh hiệu Đỗ Thánh và chiếm lấy trái tim Ỷ Mộng. Sau hơn 2 năm trong nghề, lăn lộn trong hơn chục bộ phim, anh Tinh lại được đề cử cho giải "Diễn viên chính xuất sắc nhất Hong Kong" với bộ phim Đỗ Thánh.

Fight back to school - Trường học Uy Long (1991): Trong Trường học Uy Long, Châu Tinh Trì vào vai một cảnh sát bị loại ra khỏi lực lượng Cảnh Vệ Hoàng Gia Hồng Kông. May mắn thay, một quan chức cấp cao cho anh một cơ hội: nằm vùng tại trường Edinburgh để truy tìm vũ khí bị mất của các sĩ quan cao cấp.

Khó khăn hơn khi anh phải hợp tác với ông Đạt, một thám tử già về tuổi tác, kém về chuyên môn. Vì công việc, anh phải tán tỉnh cô Hồ, nhân viên tư vấn của trường và từ đây, thành công đến bất ngờ khi phá vụ trọng án đồng thời chiếm luôn trái tim người đẹp. Một lần nữa Stenphen Chow (tên tiếng Anh của Châu Tinh Trì) lại xuất hiện ở thảm đỏ Hồng Kông với đề cử "Diễn viên chính xuất sắc nhất" cho tác phẩm của mình.

Justice, my Foot! - Xẩm xử quan (1992): Bộ phim nói về Sung, một "thầy cãi" có tiếng. Bằng khả năng cùng với thói quen không từ thủ đoạn để giành chiến thắng, Sung nhanh chóng giàu lên. Nhưng, Sung lại lận đận trong đường con cái. Sau cái chết của đứa con thứ 13 thì anh quyết định giã từ nghiệp "thầy cãi", mở quán trọ ngay giữa thị trấn.

Tuy nhiên Sung cảm thấy bị ám ảnh bởi quá khứ của mình. Một lần nọ, bà Sung nói chuyện với một người phụ nữ bị đổ tội giết chồng. Cơ hội này hồi sinh hi vọng được trở lại chốn quan trường của mình. Nhưng bây giờ, Sung phải dùng hết trí thông minh của mình đối mặt với tệ quan trường tham nhũng nhằm chuộc lại lỗi lầm.

Nỗ lực rồi cuối cùng cũng được đền đáp. Châu Tinh Trì giành được giải "Diễn viên chính xuất sắc nhất" trong Liên hoan phim châu Á - Thái Bình Dương. Đồng thời nhận được hai đề cử giải Golden Horse cho Diễn viên chính xuất sắc nhất.

From Beijing with love - Quốc Sản 007 (1994): Lần này, Vua hài nhập vai đặc vụ 007 tìm kiếm hóa thạch khủng long bị mất cắp. 007 Hong Kong hợp tác với một kiều nữ. Và bất ngờ, kiều nữ này lại là tay sai của kẻ mà 007 đang nhắm đến.

Là một phiên bản parody của James Bond nên Quốc sản 007 rất khó để ghi lại dấu ấn nhưng cốt truyện hấp dẫn cùng các chi tiết hài hước đã làm cho khán giá nhớ mãi về nhân vật này. Đây là lần đầu tiên anh Tinh thử sức mình ở vai trò mới: đạo diễn và nhà biên kịch đồng thời đảm nhận luôn nhân vật chính trong phim. Thành công tiếp nối khi A Tinh lại được đề cử cho giải Diễn viên chính xuất sắc nhất.

Shaolin Soccer - Đội bóng Thiếu Lâm (2001): Lại thêm một tác phẩm khiến cho ngôi vị Vua Hài được giữ vững. Bộ phim khai thác một khía cạnh khác của Thiếu Lâm, võ thuật kết hợp bóng đá. Cái lạ cùng với sự tâm huyết khiến bộ phim ngay lập tức thu hút sự chú ý của khán giả.

Lần đầu tiên Châu Tinh Trì đạt được nhiều giải thưởng như vậy cho một bộ phim: 4 giải Hong Kong (Đạo diễn mới xuất sắc nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất, Diễn viên chính xuất sắc nhất, Bộ phim xuất sắc nhất), 1 giải quốc tế cùng với 1 đề cử cho Phân cảnh hành động xuất sắc nhất.

Kungfu Hustle - Tuyệt Đỉnh Kungfu (2004): Phim đánh dấu sự trở lại của Châu Tinh Trì sau 3 năm vắng bóng. Tuyệt phẩm Kungfu Hustle là một tác phẩm mang đậm tính nhân văn mà vẫn thấm nhuần chất hài của Châu Tinh Trì khi anh vừa sáng tác vừa là đạo diễn, diễn viên, biên kịch, giám đốc sản xuất.

Bộ phim này là thành công thực sự khi mang về cho Châu Tinh Trì 9 giải thưởng trong nước và quốc tế: Hong Kong, Boston, Amsterdam, Florida, Lasvegas... cùng 13 đề cử cho nhiều hạng mục khác nhau.

CJ7 - Siêu khuyển thần thông (2008) Tiếp nối đại thành công năm 2004, anh Châu lại tiếp tục khai thác các giá trị con người trong phim của mình. Và anh lại tiếp tục thành công khi nói về cuộc sống và mơ ước của những người tầng lớp dưới.

Diễn viên chính trong phim là Dicky, con trai của Châu Tí, một công nhân nghèo. Mơ ước sở hữu một món đồ chơi đã thành hiện thực khi Dicky vô tình có một người bạn là người ngoài hành tinh tên CJ7. CJ7 đã làm thay đổi cuộc sống của Dicky ở nhà cũng như ở trường cùng nhiều tình huống dở khóc dở cười.

Không biết có phải thành công hay không khi Châu Tí đạt được 3 đề cử cho bộ phim mới của mình: đạo diễn xuất sắc nhất, bộ phim hay nhất và diễn viên phụ xuất sắc nhất.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý