9 cách dẹp tan cơn đói khi giảm cân

mesuhoa mesuhoa @mesuhoa

9 cách dẹp tan cơn đói khi giảm cân

Chỉ với một số mẹo nhỏ, chị em sẽ ép cân dễ dàng hơn nhờ việc biết kiểm soát sự thèm ăn.

28/10/2014 12:08 PM
4,051

Giảm cân lành mạnh luôn được phái đẹp quan tâm bởi nó không những hỗ trợ cơ thể tránh được nhiều bệnh mà còn giúp bạn đẹp hơn, loại bỏ mỡ thừa nhanh chóng. Đối với những nàng áp dụng thực đơn kiêng khem thì việc kiểm soát cảm giác thèm ăn là yếu tố rất quan trọng để cơ thể không mệt mỏi, đồng thời tăng hiệu quả giảm béo. Dưới đây là 9 lời khuyên nhằm giúp chị em dẹp tan cơn đói một cách đơn giản nhất:

1. Ăn nhiều salad. Mỗi ngày, bạn nên dùng ít nhất một bó rau có màu xanh đậm ăn kèm loại rau yêu thích. Ưu tiên dùng dầu olive (vì nó chứa chất béo không bão hòa tốt cho tim mạch), dầu hạt cây lanh, dầu hạt cây gai dầu để trộn salad.

2. Ăn nhiều rau cải mỗi ngày bởi nó giàu chất xơ, cung cấp ít calo, tạo cảm giác no lâu.

3. Siêng ăn trái cây tươi ít ngọt hàng ngày (tránh uống nhiều sinh tố hoa quả).

4. Uống hoặc ăn ít nhất một món được chế biến từ họ đậu bởi chúng có nhiều chất xơ.

5. Giảm thịt động vật, tăng cường các loại hạt, rau, củ, đặc biệt là họ đậu, đỗ trong thực đơn ăn uống bởi chúng kiểm soát cơn đói rất tốt. Chất béo bão hòa trong thịt động vật sẽ làm tăng cholesterol và gây hại cho tim.

1-3208-1414406310.jpg

6. Hạn chế các thực phẩm chứa calo rỗng gồm: Đường tinh luyện, các loại dầu tinh luyện, bột ngũ cốc tinh chế, khoai tây chiên, bánh ngọt… vì chúng cung rất ít calo nhưng lại nạp nhiều đường cho cơ thể, dễ dẫn đến tăng cân mà người vẫn không đủ chất. Lời khuyên là bạn nên dùng thực phẩm tươi, nguyên chất để đảm nạp đủ dinh dưỡng.

7. Nhai kẹo cao su: Theo các nhà nghiên cứu tại Đại học Caledonian, nhai kẹo cao su giúp giảm 25 calo trong lượng tiêu thụ từ các loại snack. Các nhà dinh dưỡng cho biết, thói quen nhai kẹo cao su trước bữa ăn sẽ hạn chế cảm giác thèm ăn, đóng vai trò tích cực trong việc giảm cân.

8. Vận động nhiều hơn: Khi cơ bắp hoạt động liên tục, bạn sẽ không còn thời gian tơ tưởng đến những món ăn ngon lành và ít bị “quyến rũ” bởi chúng. Ngoài ra, biện pháp này còn xử lý nhanh chóng lượng glucose nạp vào cơ thể sau khi dùng bữa, đồng thời đốt cháy mỡ thừa. Thay vì sử dụng thang máy, bạn nên đi cầu thang bộ, chăm đi dạo, siêng làm việc nhà, đạp xe… để giảm béo, kiểm soát cơn đói hữu hiệu.

9. Uống nhiều nước lọc: Việc uống nước có tạo cảm giác no, khiến bạn ăn ít hơn trong mỗi bữa. Thêm vào đó, thói quen này còn giảm sự “thèm muốn” đối với những loại đồ uống có fructose và giàu calo. Mỗi sáng thức dậy, chị em uống một cốc nước ấm trước khi ăn sáng, đồng thời không quên tiêu thụ nước lọc trước mỗi bữa ăn và bất cứ khi nào thấy đói.

Mimie

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý