9 lí do nên ăn bắp cải tím thường xuyên

remember1 remember1 @remember1

9 lí do nên ăn bắp cải tím thường xuyên

Bắp cải tím rất giàu vitamin A, C và vitamin K mang lại rất nhiều lợi ích cho cơ thể cũng như hỗ trợ trong chữa trị bệnh.

14/10/2015 06:28 AM
2,715

Bắp cải tím ngày càng được ưa chuộng vì những lợi ích sức khỏe của nó mang lại. Không chỉ là nguyên liệu được dùng phổ biến trong chế biến món ăn, nó còn có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, ngăn ngừa ung thư, giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer… bên cạnh đó còn giúp làm đẹp da.

Dưới đây là những lí do khuyên bạn nên ăn bắp cải tím thường xuyên và hãy bổ sung vào thực đơn gia đình hằng ngày.

Tăng cường hệ miễn dịch

   - Ảnh 1

Bắp cải tím giúp tăng cường hệ miễn dịch. Ảnh minh họa.

Ăn bắp cải tím giúp tăng cường hệ miễm dịch. Một trong những cách dễ dàng nhất để tăng cường hệ miễn dịch là ăn bắp cải tím bởi thực phẩm này chứa rất nhiều vitamin C. Không những thế, ăn bắp cải tím khi bị cảm lạnh hay ho giúp cải thiện tình trạng rất nhiều.

Ngăn ngừa ung thư

Bắp cải tím có màu sắc như vậy là do chứa hàm lượng polyphenol anthocyanin cao. Đây là chất có tính chống oxy hóa cao, giúp kháng viêm, bảo vệ tế bào và chống lại các phân tử gốc tự do, nguyên nhân dẫn tới sự tổn thương tế bào, gây ra các bệnh ung thư. Hãy tăng cường ăn bắp cải tím để giúp cơ thể tránh xa các nguy cơ dẫn đến ung thư.

Cải thiện bệnh viêm loét dạ dày

Nếu bạn bị một trong các bệnh lý về dạ dày, bạn muốn cải thiện tình trạng bệnh, hãy ăn bắp cải tím đều đặn và thường xuyên. Đó là do chúng có chứa glutamine một acid có khả năng giảm đau và giảm sưng tấy dạ dày rất hiệu quả.

Chữa táo bón

Bắp cải tím có thể chứa bệnh táo bón. Nếu bạn đang bị chứng táo bón hành hạ thì hãy bổ sung bắp cải tím vào chế độ ăn hàng ngày. Bắp cải tím có rất nhiều chất xơ, một loại chất đặc biệt tốt cho hệ tiêu hóa. Vì vậy mà bắp cải tím là loại thực phẩm trị chứng táo bón hiệu quả.

   - Ảnh 2

Giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer. Ảnh minh họa.

Bắp cải tím có tác dụng giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer. Trong bắp cải tím có chứa vitamin K và anthocyanin, một chất chống oxy hóa giúp làm giảm mảng bám trên não, từ đó giúp ngăn ngừa bệnh Alzheimer.

Ngăn ngừa loãng xương

Loãng xương luôn là vấn đề mà số đông người đang phải đối mặt. Bắp cải tím chứa các khoáng chất canxi, magiê và mangan giúp xương khỏe mạnh.

Giảm cân

Một phần quan trọng trong kế hoạch giảm cân hoàn hảo là tăng cường ăn các loại hoa quả và rau xanh. Bạn nên thêm bắp cải tím vào khẩu phần ăn bởi loại rau này tạo cảm giác no. Với lượng chất xơ dồi dào, chúng còn tốt cho hệ tiêu hóa. Bắp cải tím chứa rất ít calo nhưng nhiều vitamin và khoáng chất.

   - Ảnh 3

Bắp cải tím chứa nhiều vitamin và khoáng chất. Ảnh minh họa.

Mắt sáng

Có rất nhiều dưỡng chất trong bắp cải tím nhưng đáng kể nhất chính là vitamin A. Loại vitamin này rất tốt cho mắt. Thực chất chúng là chất chống oxy hóa có khả năng bảo vệ giác mạc và võng mạc, giúp mắt khỏe mạnh với tầm nhìn tốt.

Ăn bắp cải tím tốt cho làn da

Vitamin A và C trong bắp cải tím là những chất chống oxy hóa tuyệt vời. Chúng đặc biệt tốt cho da, khiến làn da luôn trẻ trung, giàu độ ẩm và mềm mại. Không chỉ vậy, vitamin C còn ngăn chặn quá trình hình thành các vết nhăn hay các vết chân chim trên khóe mắt.

Hoàng Huệ (TH)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý