9 người tham gia bảo vệ Đoàn Thị Hương trong phiên tòa ngày mai

remember1 remember1 @remember1

9 người tham gia bảo vệ Đoàn Thị Hương trong phiên tòa ngày mai

Nghi phạm Đoàn Thị Hương sẽ được nhóm luật sư gồm 9 người tham gia bảo vệ trong phiên tòa xét xử ngày mai (13/4).

12/04/2017 07:19 PM
478

Nghi phạm Đoàn Thị Hương sẽ được nhóm luật sư gồm 9 người tham gia bảo vệ trong phiên tòa xét xử ngày mai (13/4).

Ngày 12/4, Phó cục trưởng Cục lãnh sự Bùi Quốc Thành tiết lộ Đoàn Thị Hương sẽ được nhóm luật sư 9 người tham gia bảo vệ. Nhóm gồm hai luật sư Malaysia Hisyam Teh Poh Teik và Naran Singh và 7 người hỗ trợ, trong đó có ba người từ liên đoàn luật sư Việt Nam, theo Vnexpress.

Ông Poh Teik được Hội đồng luật sư Malaysia nhận định là một trong những luật sư hàng đầu về luật hình sự của Malaysia. Ông Naran Singh cũng là luật sư có kinh nghiệm lâu năm về các vụ án hình sự.

Đoàn Văn Thạnh, bố nghi phạm Đoàn Thị Hương, đã đến  Kuala Lumpur từ hôm 10/4 để cùng với đại diện của ĐSQ Việt Nam vào thăm con ngày 12/4, VOV đưa tin.

9 người tham gia bảo vệ Đoàn Thị Hương trong phiên tòa ngày mai - Ảnh 1

Ông Đoàn Văn Thạnh tại Malaysia. Ảnh: Thanh Tuấn.

Bố nghi phạm Đoàn Thị Hương, Đoàn Văn Thạnh khẳng định “100% con tôi vô tội. Cháu không thể làm được việc này”.

Ông Thạnh nói: “Các cơ quan chức năng và Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia đã rất nhiệt tình giúp đỡ chúng tôi trong quá trình đi lại và gặp gỡ cháu Hương. Đến thời điểm này, sau khi được gặp cháu và chứng kiến cháu khỏe mạnh, tâm lý ổn định, tôi đã cảm thấy thoải mái hơn. Bộ Ngoại giao và Liên đoàn Luật sư Việt Nam cũng đã hết sức giúp đỡ và tạo mọi điều kiện tốt nhất cho gia đình chúng tôi.

Ban đầu, cháu Hương cảm thấy lo lắng vì nghĩ rằng, bố mình sang Malaysia sẽ không được bảo đảm an toàn nhưng sau đấy, khi được gặp tôi, cháu đã thấy bớt lo lắng và tâm trạng phấn chấn hơn. Tôi cũng cho cháu biết rằng, bố mẹ và anh em cháu vẫn khỏe và luôn cầu nguyện cho con [gia đình Hương theo đạo Thiên Chúa].

Tôi tin chắc 100% con mình vô tội. Cháu không thể làm được việc này. Tôi cũng khuyên cháu không nên quá lo lắng vì mọi người luôn ở bên giúp đỡ con”.

Các luật sư Malaysia và Việt Nam đều tin Đoàn Thị Hương vô tội. Việt Nam đề nghị Malaysia bảo đảm việc xét xử công bằng, khách quan, không phân biệt đối xử cũng như bảo đảm các quyền lợi hợp pháp của Đoàn Thị Hương.

9 người tham gia bảo vệ Đoàn Thị Hương trong phiên tòa ngày mai - Ảnh 2

Cảnh sát áp giải Đoàn Thị Hương rời phiên tòa ở Sepang, Malaysia, ngày 1/3. Ảnh: AP.

Đoàn Thị Hương, và Siti Aishah, người gốc Indonesia, là hai nghi phạm trong vụ sát hại người đàn ông Triều Tiên nghi là Kim Jong-nam, anh trai của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Trong phiên tòa đầu tiên diễn ra hôm 01/3, hai nữ nghi phạm bị buộc tội giết người. Phiên tòa tiếp theo diễn ra vào ngày mai (13/4).

Từ khi Đoàn Thị Hương bị Malaysia giam giữ, Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia đã có khoảng 6 - 7 cuộc tiếp xúc lãnh sự. Trong buổi tiếp xúc lãnh sự hồi cuối tháng trước, Hương cho biết sức khoẻ ổn định, điều kiện sinh hoạt tốt và khẳng định sẽ tích cực hợp tác với các luật sư.

Một cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia cũng tiết lộ, hiện Đoàn Thị Hương có sức khỏe bình thường, không thấy biểu hiện lo lắng.

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý