9 nguyên liệu tự nhiên giảm mụn siêu tốt

mesu mesu @mesu

9 nguyên liệu tự nhiên giảm mụn siêu tốt

Khoai tây, dưa chuột, chanh... không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp phái đẹp đánh bay đèn pin nhanh chóng.

18/08/2014 08:36 AM
3,340

1. Nha đam

3-8817-1408160544.jpg

Với đặc tính chống viêm hiệu quả, nha đam được xếp vào top những nguyên liệu thiên nhiên tuyệt vời nhất cho da. Nó có thể trị những di chứng của mụn rất tốt. Cách hữu hiệu nhất là bạn dùng gel nha đam tự nhiên thay cho những sản phẩm chiết xuất vì chúng sẽ không đem lại hiệu quả cao. Áp dụng gel nha đam lên da và chờ trong khoảng 20 phút trước khi dùng nước lạnh rửa mặt. Bạn sẽ cảm thấy da mềm mại và dịu hơn khi sử dụng hàng ngày.

2. Khoai tây

Bên cạnh việc chống lão hóa, làm sáng da hiệu quả, khoai tây còn loại bỏ bã nhờn trong lỗ chân lông bởi loại củ này có tính kiềm. Chúng có thể đánh bay "đèn pin" và chữa lành sẹo do mụn gây ra, nhưng bạn cần kiên trì vì không dễ đạt được kết quả nhanh chóng. Cách thực hiện: Cắt khoai tây thành nhiều lát mỏng rồi chà nhẹ lên vùng da mụn theo chuyển động tròn cho tới khi bạn cảm thấy lát khoai đã kiệt nước. Áp dụng biện pháp này 3-4 lần/ tuần sẽ giúp da sáng và bớt mụn dần.

3. Dầu olive

2-1638-1408160545.jpg

Dầu olive là một trong những "thần dược" dành cho da bởi nó giàu vitamin A, D, C, E, B1, B2, sắt và chất chống oxi hóa. Ngoài việc dưỡng ẩm, làm chậm quá trình lão hóa, nó còn có tác dụng xóa đi những vết mụn rất hiệu quả. Các bước thực hiện như sau: Đầu tiên, đổ dầu vào chén con, làm nóng đến 50 độ rồi dùng bông thoa lên mặt, sau 15 phút bạn rửa sạch mặt bằng nước lạnh. Da sẽ mềm mại và mịn hơn nếu phái đẹp sử dụng phương pháp này 3-4 lần/ tuần.

4. Chanh

Chanh được coi là chất tẩy trắng da tự nhiên, góp phần củng cố mạng lưới collagen dưới da, làm sạch lỗ chân lông và tuyến bã nhờn. Thoa nhẹ nhàng nước cốt chanh lên khu vực da bị mụn 2-3 lần/ tuần để da sạch và mịn màng. Lưu ý, không dùng quá nhiều lần vì nó có thể bào mòn da.

5. Dưa chuột

1-7919-1408160545.jpg

Với hàm lượng nước cao, dưa chuột có tác dụng tăng độ ẩm tự nhiên cho da, đồng thời giảm viêm, sưng do mụn gây ra. Các nàng chỉ cần cắt vài lát dưa chuột mỏng và chà nhẹ lên vùng da mụn theo chuyển động tròn trong vòng 30 phút và rửa lại mặt bằng nước ấm. Mụn sẽ bị loại bỏ nhanh chóng khi bạn thực hiện hàng ngày.

6. Lá neem

Lá neem chứa alkaloid có tính kháng khuẩn và virus khá cao, giúp làm sạch da và mờ sẹo hữu hiệu. Các nàng vò nát lá neem rồi chà nhẹ lên da mặt hoặc dùng nước ép quả neem cũng rất tốt. Da được phục hồi và hết mụn nhanh chóng khi bạn thực hiện thường xuyên.

7. Bột yến mạch

Không chỉ tẩy da chết hiệu quả, bột yến mạch còn giảm mụn và làm mờ sẹo nhanh chóng. Loại "siêu thực phẩm" này giúp lỗ chân lông thông thoáng, từ đó da sẽ nhanh chóng khỏi mụn. Bạn gái nên hòa bột yến mạch vào nước theo tỷ lệ 1:2 và chà nhẹ lên toàn bộ khuôn mặt và cơ thể rồi rửa sạch lại bằng nước ấm. Thực hiện 3-4 lần/ tuần nhằm đạt được kết quả như mong muốn.

8. Nước hoa hồng và gỗ đàn hương

8-5001-1408160545.jpg

Là chất làm mát da tự nhiên rất tốt, gỗ đàn hương có khả năng giúp da dịu đi với tốc độ nhanh. Nước hoa hồng hỗ trợ làm sạch da, se khít lỗ chân lông và loại bỏ lượng dầu dư thừa. Chị em hòa bột gỗ đàn hương vào nước hoa hồng theo tỷ lệ 1:2 và đắp lên mặt trong vòng 20-30 phút rồi dùng nước lạnh rửa sạch mặt. Da sẽ thông thoáng và chóng khỏi mụn nếu phái đẹp làm hàng ngày.

9. Nước uống

Tuy không có tác dụng làm sạch da nhưng nước có thể đào thải các độc tố trong cơ thể gây nên hiện tượng mụn. Vì vậy, nếu mỗi ngày uống đủ 2 lít nước, bạn sẽ thấy da mụn thay đổi rõ rệt chỉ trong vòng một tháng.

Mimie

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý