9 việc nên tránh trong kỳ kinh nguyệt

remember1 remember1 @remember1

9 việc nên tránh trong kỳ kinh nguyệt

(Sức khỏe) Ngâm mình trong bồn tắm, ăn mặn, đấm lưng, sex... trong kỳ kinh nguyệt có thể làm chị em cảm thấy mệt mỏi hơn và dễ mắc các bệnh phụ khoa.

01/04/2014 07:17 PM
104,742

Hàng tháng nữ giới sẽ có một chu kỳ kéo dài từ 2 đến 7 ngày, chu kỳ này gọi là chu kỳ kinh nguyệt. Trong thời gian này cơ thể nữ giới thường mệt mỏi do bị mất máu, vì vậy nếu không giữ gìn sức khỏe, chú ý đến chế độ dinh dưỡng, vệ sinh trong chu kỳ kinh nguyệt chị em dễ bị mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa, các bệnh về kinh nguyệt không đều, ra ít hoặc ra nhiều quá, thậm chí ra kinh nguyệt màu đen

Một số điều mà các chị em nên tránh trong chu kỳ kinh nguyệt

1. Ngâm mình trong bồn tắm quá lâu

Trong kỳ kinh nguyệt, cổ tử cung được mở rộng hơn, nếu các bạn nữ tắm và ngâm mình lâu trong nước khiến nguồn nước không sạch xâm nhập vào tử cung, dễ gây viêm nhiễm đường sinh dục, viêm phụ khoa.

2. Đấm lưng

Đấm lưng là một trong những nguyên nhân khiến cho tình trạng kinh nguyệt ra nhiều và kéo dài ngày. Bởi nó khiến vùng chậu bị tổn thương, từ đó lượng máu ra nhiều hơn, nặng có thể gây rong kinh, kinh ra nhiều, đau lưng. Nếu quá đau lưng bạn có thể massage nhẹ nhàng làm giảm cảm giác đau mỏi.

3. Không sử dụng 1 miếng băng vệ sinh quá 4 tiếng

Đây dường như là sai lầm của rất nhiều chị em, hầu như các bạn chỉ thay băng vệ sinh khi miếng băng đã đầy dịch hoặc vệ sinh cơ thể. Như thế không tốt đâu nhé, khi dịch ở băng vệ sinh tồn tại quá lâu sẽ làm phát sinh các loại nấm, vi khuẩn dễ gây ra hiện tượng viêm nhiễm âm đạo của bạn đấy;

4. Nhổ, chữa răng

Trong chu kinh nguyệt các hormone estrogen tích tụ trong nướu làm cho nướu rất nhạy cảm, dễ sưng, chảy máu, nên nếu bạn tác động mạnh vào răng lợi thời gian này sẽ gây đau hơn bình thường.

Hơn nữa trong kỳ kinh nguyệt, số lượng tiểu cầu và yếu tố đông máu trong cơ thể nữ giới sẽ giảm xuống. Nếu nhổ răng hoặc bị mất máu quá nhiều sẽ gây hiện tượng máu khó đông, gây nguy hại cho sức khỏe.

5. Quan hệ vợ chồng trong kỳ kinh nguyệt

Trong thời gian bạn có kinh, thông thường ham muốn “gần gũi” của chị em sẽ nhiều hơn vì hàm lượng testosterone tăng đột biến, kích thích nhu cầu tình dục, tuy nhiên bạn không nên quan hệ vợ chồng bởi lúc này, cổ tử cung thường bị giãn rộng hơn bình thường, cộng với máu kinh chảy ra, môi trường âm đạo ẩm ướt, nếu có quan hệ rất dễ viêm nhiễm. Trong kì đèn đỏ, các chị em tăng nguy cơ bị nhiễm nấm hoặc nhiễm khuẩn do nồng độ pH của âm đạo ít tính axit hơn. Tình trạng viêm nhiễm kéo dài và tái phát liên tục thì có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của người phụ nữ, thậm chí gây vô sinh.

Không những thế, nhiều bạn lại có suy nghĩ lầm tưởng việc quan hệ trong ngày “đèn đỏ” sẽ là biện pháp tránh thai tự nhiên an toàn và hiệu quả, nhưng không hoàn toàn như thế đâu nhé, đặc biệt đối với những bạn có chu kỳ kinh nguyệt không đều.

6. Sử dụng thuốc cầm máu

Thuốc cầm máu như Andel, vitamin K… có thể làm giảm tính thấm của mao mạch, co thắt của các mao mạch để thúc đẩy việc tống máu ra ngoài dẫn đến ứ huyết.

7. Thuốc ức chế thèm ăn

Sử dụng thuốc có chứa thành phần ức chế sự thèm ăn nhiều và kéo dài có thể dẫn tới rối loạn kinh nguyệt, tiểu khó, hay đánh trống ngực, lo âu và một số thậm chí vô kinh.

8. Ăn mặn và ăn nhiều thức ăn chứa dầu mỡ, hải sản

Bạn ăn quá mặn, lượng muối cho vào cơ thể nhiều  làm gia tăng sự đầy bụng, khó tiêu, khiến bạn dễ bị kích thích và nổi giận.

Do ảnh hưởng của progesterone, trong thời kỳ kinh nguyệt da của nữ giới thường tiết ra nhiều dầu hơn, lỗ chân lông mở rộng. Lượng dầu mỡ từ thức ăn chiên rán làm gia tăng gánh nặng cho da, khiến da dễ mọc mụn, viêm nang lông, chân lông màu đen. Ngoài ra ăn, lượng mỡ hấp thụ dược trong thời kỳ này cũng khó bài tiết khỏi cơ thể.

Hải sản là thực phẩm có tính mát, bạn cần hạn chế vì chúng sẽ khiến kinh nguyệt bị tanh, máu ra nhiều và là nguyên nhân làm bạn bị đau bụng kinh nhiều hơn đấy.

9. Không nên uống trà đặc, cà phê

Trong trà đặc, cà phê hàm lượng chất kích thích cao, dễ kích thích thần kinh và hệ tim mạch, dẫn tới đau bụng kinh, kinh nguyệt kéo dài và ra máu quá nhiều, thêm vào đó, khi lượng caffeine vào cơ thể nhiều sẽ thấy bạn luôn cảm thấy bồn chồn, tâm trạng bất ổn, khó chịu.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý