90 tuổi, mỗi ngày chữa, bốc thuốc cho 30 cặp vợ chồng hiếm muộn

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

90 tuổi, mỗi ngày chữa, bốc thuốc cho 30 cặp vợ chồng hiếm muộn

Vô sinh, hiếm muộn đang trở thành cơn ác mộng ám ảnh nhiều cặp vợ chồng Việt Nam.

29/09/2016 07:16 AM
895

Khi niềm tin được đặt đúng chỗ, niềm khao khát sinh con của nhiều đôi vợ chồng cũng từ đó được đền đáp. Với tuổi thọ 90 tuổi, nhưng mỗi ngày lương y Mế Mụi vẫn miệt mài bốc thuốc cho khoảng 30 cặp vợ chồng hiếm muộn.

Người đàn bà Dân tộc Dao thừa hưởng bài thuốc quý

Tới nhà Mế Mụi vào ngày thường, một trong những ấn tượng đầu tiên khi có dịp đặt chân tới nhà Mế Mụi đó chính là hương thơm “phảng phất” của nhiều loại thảo dược quý hiếm mà Mế Mụi chuyên dùng để chữa các bệnh vô sinh cho các đôi vợ chồng hiếm muộn.

90 tuổi, mỗi ngày chữa, bốc thuốc cho 30 cặp vợ chồng hiếm muộn

Mế Mụi

Chia sẻ với chúng tôi về cái duyên gắn bó với nghề bốc thuốc nhất là bài thuốc chữa bệnh vô sinh, Mế Mụi vừa “nhỏn nhẹn” nhai trầu vừa nói: “Bài thuốc chữa bệnh vô sinh là bài thuốc gia truyền của dòng họ Mế. Tận mắt chứng kiến nhiều đôi vợ chồng vất vả ngược xuôi tìm thuốc chữa bệnh, Mế Mụi chỉ mong chữa được bệnh cho các đôi vợ chồng và giúp họ có cơ hội làm cha, làm mẹ”…

Hiểu thêm về cái tâm của Mế Mụi nhiều năm gắn bó với nghề bốc thuốc, chúng tôi có dịp biết thêm về con người Mế. Mế Mụi chia sẻ: Mế về nhà chồng làm dâu khi còn rất ít tuổi. Tuy nhiên, phải đến gần 50 tuổi Mế mới được mẹ chồng truyền lại cho bài thuốc quý chuyên chữa bệnh vô sinh hiếm muộn.

Đó là bài thuốc bí truyền của gia đình chồng Mế. Nói tới đây, Mế bật mí thêm cho chúng tôi hiểu rằng: Một trong những nguyên tắc bất di bất dịch thời đó là chỉ những người phụ nữ hết khả năng sinh đẻ mới được truyền nghề, nếu không bài thuốc sẽ mất tính “thiêng”.

Kể từ ngày Mế được truyền nghề đến nay đã bốn mươi năm có lẻ, nhưng danh tiếng về Mế không hề bị phai mờ. Đặc biệt, Mế cũng không nhớ nổi mình đã chữa trị thành công cho bao nhiêu cặp đôi, mang lại niềm hạnh phúc cho biết bao nhiêu gia đình. Nhưng giờ Mế đi đến đâu, mọi người cũng tay bắt mặt mừng thân thương gọi là Mế Mụi.

Hàng trăm cặp vợ chồng hiếm muộn được nhân niềm vui

Lục lại trí nhớ, Mế kể cho chúng tôi nghe những trường hợp điển hình về hiếm muộn con cái đã được Mế bốc thuốc và uống thành công. Đầu tiên là trường hợp của cặp vợ chồng vợ chồng anh Nguyễn Văn Thái (39 tuổi), tại Hòa Bình.

Cưới nhau được 12 năm, gia đình anh vẫn không sinh nổi một mụn con. Nhiều năm chạy chữa khắp nơi, kể cả ở những bệnh viện phụ sản nổi tiếng, thế nhưng vẫn vô vọng. Năm 2013, trong lúc tưởng chừng như tuyệt vọng, vợ chồng anh Thái tìm đến nhà Mế Mụi chữa trị. Tại đây, anh Thái được Mế bốc thuốc. Lúc đầu, anh Thái cũng không tin lắm tuy nhiên chỉ khi uống được 2/3 số thuốc đã bốc thì gia đình anh có tin vui, sinh được đứa con trai đầu lòng kháu khỉnh”.

90 tuổi, mỗi ngày chữa, bốc thuốc cho 30 cặp vợ chồng hiếm muộn

Mế Mụi chụp kỷ niệm với bệnh nhân đã chữa vô sinh thành công

Hay một trường hợp khác của gia đình chị Nhung – anh Thắng (Nam Định. Sđt 01699222483). Anh Thắng bị tinh trùng yếu, chị Nhung bị kinh nguyệt không đều, buồng trứng đa nang. Vì vậy, dù lấy nhau đã 5 năm những anh chị vẫn chưa có được mụn con để vui cửa vui nhà. Anh chị cũng đã từng làm thụ tinh ống nghiệm lần nhưng chưa có lần nào đạt kết quả.

Nghe mọi người truyền tai nhau về sự kỳ diệu sau khi sử dụng bài thuốc của Mế Mụi, anh chị cũng “thử một lần xem sao”. Sau khi dùng bài thuốc được 3 tháng thì vợ anh thông báo có tin mừng. Chưa bao giờ trong đời, anh Thắng lại vui mừng và hạnh phúc đến thế. Anh đã tưởng rằng, cuộc đời anh sẽ không bao giờ được bồng ẵm con thơ, nhưng giờ đây niềm mơ ước ấy không còn xa xôi nữa. Tất cả là nhờ vào thuốc tuyệt vời của mế Mụi.

Khi được hỏi về nguyên nhân gây ra hiếm muộn, Mế Mụi chia sẻ: Mỗi cặp vợ chồng đến khám là một thể bệnh khác nhau, người thì do nam bị tinh trùng yếu, tinh trùng loãng, không có đầu, đuôi, người thì do nữ bị rối loạn kinh nguyệt, tắc ống dẫn trứng, buồng trứng đa nang... tất cả phải được khám, dựa vào kết quả của tây y sau đó Mế sẽ gia giảm các vị thuốc hợp với thể trạng, bệnh tình của từng bệnh nhân.

Nhiều bệnh nhân nam nặng, hiếm muộn hàng chục năm; người nữ bị rối loạn kinh nguyệt, nửa năm mới có kinh 1 lần, tắc vòi trứng, u nang, u xơ... Hầu như đều được mế chữa trị hiệu quả bằng thang thuốc dân tộc bí truyền. Với bài thuốc quý, Mế Mụi đã gieo hạnh phúc cho các cặp vợ chồng hiếm muộn, mang lại tiếng cười cho trẻ thơ.

Bởi là người dân tộc, chữa bệnh là cái tâm và tài năng của mình, nên Mế không quảng cáo nhưng nhiều tờ báo cử phóng viên vượt đường xa xôi để viết bài. Còn Mế, đến nay, cũng không thể nhớ hết mình đã chữa cho bao nhiêu cặp đôi vợ chồng. Chỉ biết mỗi ngày trung bình có khoảng 30 cặp vợ chồng đến tận nơi hoặc gọi điện bốc thuốc.

Nhiều trường hợp uống thuốc xong 2-3 tháng có tin vui hoặc khi đã sinh con rồi lại gọi điện để báo cho Mế Mụi mừng. Mế cũng không ghi chép số liệu, số điện thoại cụ thể của họ. Đến nay, khi Mế già, các con mới bắt đầu ghi số điện thoại, địa chỉ, rồi lưu hình lưu niệm của các bệnh nhân.

Chia tay Mế, chúng tôi không giấu khỏi lòng mình khi cảm thấy tự hào và biết ơn Mế Mụi khi đã chữa bệnh vô sinh cho rất nhiều người và đem lại hạnh phúc cho nhiều gia đình. Mế già rồi nhưng vẫn còn lao tâm khổ tứ nghĩ cách giúp đỡ nhiều người.

Giờ đôi chân của Mế đã mỏi không thể trực tiếp vào rừng lấy thuốc nhưng hàng ngày Mế vẫn bốc thuốc cho những bệnh nhân tìm đến với mình. Vì vậy, nếu gia đình nào không may mắc các bệnh hiếm muộn hãy tìm đến Mế để được Mế buốc thuốc và mang lại hạnh phúc cho gia đình bạn.

Để được tư vấn về cách chữa các vấn đề liên quan đến hiếm muộn, độc giả có thể tham khảo bài thuốc chữa bệnh vô sinh Lương y Mế Mụi và liên hệ qua số điện thoại: 01683214730 Địa chỉ: bản Hạ Sơn, xã Pù Nhi, huyện Mường Lát, Thanh Hóa.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý