9X sở hữu tiệm xăm riêng kiếm 40 triệu đồng/tháng

mesu mesu @mesu

9X sở hữu tiệm xăm riêng kiếm 40 triệu đồng/tháng

Đến với nghề xăm một cách tình cờ, quyết định mở tiệm với số vốn 30 triệu đồng. Sau hơn một năm, Đức Hiếu đã có những thành công nhất định.

16/11/2014 11:01 AM
2,296

Ba năm trở lại đây, xăm hình đã dần trở thành cơn sốt trong giới trẻ. Hiện tại, Hà Nội có rất nhiều cửa hàng xăm do những ông chủ trẻ tuổi thành lập. Trong số đó có 9X Đào Đức Hiếu.

Sau hơn một năm lập nghiệp, Đức Hiếu có cho mình những khách hàng thân thiết, tin tưởng vào tay nghề của anh. Tuy hiện tại, thu nhập đã khá ổn, nhưng 9X vẫn cố gắng học hỏi, tìm tòi những cái mới. Tiêu chí của anh là luôn làm hài lòng khách hàng.


Chân dung ông chủ 9x Đảo Đức Hiếu. Ảnh: NVCC.

Từ bartender trở thành ông chủ tiệm xăm

Đào Đức Hiếu sinh ngày 18/3/1992. Hiếu đến với nghề xăm từ tháng 5/2013. Ngày đó, anh đang là thợ bartender (pha chế). Tình cờ, Hiếu quen với một người anh làm nghề xăm. Và được người anh này xăm cho một hình trên bắp tay.

Hiếu nhớ lại: "Vì là lần đầu được xăm, nên mình cũng khá tò mò muốn biết các hình xăm được tạo ra như thế nào. Sau đó, mình thường xuyên đến quán xăm của người anh này. Được tiếp xúc với các dụng cụ và nghe những chia sẻ kinh nghiệm, dần dần, mình có cảm giác thích thú, nghĩ rằng cũng có thể làm được. Từ đó, mình bỏ nghề bartender để theo xăm hình".


Trước khi bén duyên với xăm hình, Đào Đức Hiếu từng làm bartender (pha chế). Ảnh: NVCC.

Hơn một tháng mày mò, tự học qua các kênh Youtube, diễn đàn về xăm... Hiếu làm quen với các hình có kích thước nhỏ, đơn giản. Để có được kiến thức chuyên môn sâu hơn, Hiếu đi học tại một cửa hàng xăm, ở quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Quá trình học tập tại đây giúp Hiếu có thêm nhiều kiến thức quan trọng. Sau 6 tháng học tập và làm việc, tháng 11/2013 Hiếu quyết định mở một cửa hàng xăm nhỏ tại Hà Nội, với số vốn 30 triệu đồng.

Khi được hỏi gia đình và người thân ủng hộ hay phản đối việc theo nghề xăm, Hiếu tâm sự: "Bản thân mình sống tự lập từ nhỏ, nên gia đình rất tôn trọng quyết định của mình. Mọi người không hề phản đối mà còn ủng hộ mình cố gắng làm tốt với công việc đã chọn".

Về những khó khăn trong những ngày đầu mở tiệm riêng, Hiếu kể: "Thời gian đầu mới mở quán, mình cũng gặp khá nhiều khó khăn, vì số vốn đầu tư ban đầu khá hạn hẹp. Nhưng dần dần lượng khách ổn định, những trang thiết bị và máy móc cũng được nâng cấp đầy đủ để làm việc hiệu quả hơn".

Kiếm hơn 40 triệu đồng/tháng

Cửa hàng của Hiếu bắt đầu làm việc từ 9h sáng. Hiện tại, Hiếu đang nhận dạy cho 4 học viên, chủ yếu là những bạn trẻ đam mê với môn nghệ thuật xăm hình.

Khách đến với Hiếu đa phần là giới trẻ, Trong đó, khách hàng nữ chiếm ưu thế. Có những khách bận công việc ban ngày, thì Hiếu sẽ thu xếp xăm vào buổi tối. Anh nói: "Các bạn trẻ đều có những lý do khác nhau để sở hữu một hình xăm trên cơ thể. Đa số đều muốn thể hiện cá tính và tạo sự khác biệt cho bản thân".


Đức Hiếu đang thực hiện hình xăm cho một khách nữ. Ảnh: NVCC.

Ông chủ 9x chia sẻ, sau khi trừ các khoảng chi phí, con số thu nhập chính xác hàng tháng của anh dao động từ 30-35 triệu đồng. Tháng cao điểm đông khách thì thu về từ 35 đến hơn 40 triệu đồng. Hàng ngày, anh làm cho khoảng 2-3 khách hàng với những hình xăm kích thước trung bình. Nếu khách làm những hình nhỏ thì anh có thể xăm cho 5-6 người/ngày.

Giá của mỗi hình xăm không có giá trị niêm yết cụ thể, mà phụ thuộc vào độ khó và diện tích xăm. Hình xăm nhỏ nhất có giá từ 150.000 đồng. Các hình có kích thước trung bình dao động từ 2-4 triệu đồng.

Trung bình mỗi tháng, Hiếu nhận xăm kín lưng cho 1-2 khách, những hình xăm lớn và cầu kì này có giá từ 9-12 triệu đồng. Theo Hiếu, để thực hiện một hình xăm kín lưng, ít nhất cũng phải chia làm 3 lần, mỗi lần từ 8-10 giờ đồng hồ, và mỗi lần xăm cách nhau 10 ngày.

"Số tiền thu nhập được, phần lớn mình dùng để nâng cấp những vật dụng cần thiết cho công việc và trang trải cho cuộc sống" - anh cho biết.

Có thể nói, với mức thu nhập của Đức Hiếu là điều đáng mơ ước của nhiều bạn trẻ hiện nay. Tuy nhiên, đối với Hiếu, thu về hàng tháng bao nhiêu không còn là vấn đề quan trọng.

"Cách đây 2 năm khi còn là bartender, mình đã từng mơ ước mức lương 6 triệu đồng/tháng. Đối với mình, khi đã trở thành một thợ xăm, thì thu nhập hàng tháng không còn là vấn đề chính. Quan trọng là hình xăm mình tạo ra có đẹp và làm hài lòng khách hàng. Vì nếu như mình không yêu, tâm huyết với nghề, bắt kịp xu hướng và tạo ra những cái mới thì sẽ không có khách đến với cửa hàng, tất nhiên là thu nhập sẽ không còn nữa" - 9x bày tỏ.


Những hình xăm kín lưng do Đức Hiếu thực hiện. Ảnh: NVCC.

Đối với Đức Hiếu, hình xăm có rất nhiều ý nghĩa, nó phụ thuộc vào người mang trên mình hình xăm đó. Có thể đó là vài dòng chữ hay những con số đánh dấu cột mốc trong đời, hoặc có ý nghĩa riêng biệt với bản thân.

Trong cuộc sống, điều gì cũng có những suy nghĩ trái chiều, và xăm hình cũng không thể tránh khỏi những dị nghị và áp đặt. "Mình quan niệm rằng, xăm mình cũng giống như quần áo vậy. Chúng ta không thể gặp một người lạ, và nhìn họ ăn mặc ra sao để đoán được là người xấu hay tốt. Hy vọng, ngày nào đó không xa những hình xăm và nghề xăm sẽ được mọi người công nhận và không còn thành kiến với nó nữa" - Hiếu tâm sự.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý