Adele phá vỡ kỷ lục của huyền thoại N'Sync chỉ trong 4 ngày

mesuhao mesuhao @mesuhao

Adele phá vỡ kỷ lục của huyền thoại N'Sync chỉ trong 4 ngày

(ĐSPL) Kỷ lục được nhóm nhạc nổi tiếng NSync nắm giữ suốt 15 năm đã bị Adele chính thức phá vỡ chỉ trong vòng 4 ngày với album 25.

25/11/2015 06:20 PM
189

 - Ảnh 1Phóng to

Theo Nielsen Music, album phòng thu thứ ba của "họa mi nước Anh" Adele đã bán được 2,433,000 bản trong 4 ngày đầu tiên, trở thành Album bán chạy nhất mọi thời đại trong tuần đầu tiên tại Mỹ. Trước đó, kỷ lục này thuộc về album No Strings Attached (2,416,000) được phát hành cuối tháng 3/2000 của nhóm nhạc nam N'Sync.

Con số này thực sự có ý nghĩa to lớn, bởi kỷ lục mà N'Sync lập nên đã từ 15 năm trước, kỷ nguyên của đĩa CDs và người hâm mộ phải trả tiền để có thể tải nhạc online. Hơn nữa, N'Sync là một nhóm nhạc nam người Mỹ còn Adele là một nữ ca sĩ người Anh, điều này nói lên sức ảnh hưởng mạnh mẽ của Adele và âm nhạc của cô tới người nghe nhạc.

Adele và hãng thu âm của cô là Columbia và XL đã thực hiện một chiến lược quyết định khi trì hoãn việc phát hành album trực tuyến trên các dịch vụ như Spotify và Apple Music.

Theo dự đoán của các chuyên gia, album 25 của Adele có thể sẽ cán mốc 2,9 triệu bản vào thứ 5 (26/11), tròn một tuần kể từ khi 25 ra mắt.

Các thành viên của N'Sync cũng đã gửi lời chúc mừng tới Adele sau khi biết tin cô ca sĩ đến từ nước Anh phá vỡ kỷ lục của mình. Joey Fatone đùa cợt: "Tôi thậm chí còn mua cái album "kinh hoàng" ấy cơ đấy!"; Lance Bass thì thẳng thắn thừa nhận, N'Sync đã sẵn sàng nói lời tạm biệt với kỷ lục của mình kể từ khi Adela quyết định phát hành album "25".

Trước đó, Adele cũng đã phá vỡ kỷ lục của Taylor Swift với thành tích nhảy lên No.1 chỉ với 5 tuần tại 2 hạng mục BXH Billboard: Pop Songs Radio Airplay Chart và Adult Pop Songs Chart, "Hello" lần lượt phá vỡ kỉ lục của Shake It Off - mất 6 tuần để nhảy lên #1 Adult Pop Songs và san bằng kỉ lục của Bad Blood - mất 5 tuần để nhảy lên #1 Pop Songs.

Ngoài ra, MV "Hello" hiện là cũng nắm giữ kỷ lục là MV được xem nhiều nhất trong ngày đầu tiên ra mắt, tính tới thời điểm hiện tại "Hello" đã thu hút gần 500 triệu lượt xem.

Vi An/Theo Billboard

Mời độc giả xem thêm video Giải trí:

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý