AFC cấm thi đấu suốt đời 9 cầu thủ V.Ninh Bình bán độ

mu mu @mu

AFC cấm thi đấu suốt đời 9 cầu thủ V.Ninh Bình bán độ

Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) vừa ban hành lệnh cấm thi đấu vĩnh viễn đối với 9 cầu thủ CLB V.Ninh Bình vì dính đến vụ cá độ tại AFC Cup 2014.

22/05/2015 10:36 PM
290

Hành vi bán độ của nhóm 9 cầu thủ CLB V.Ninh Bình tại AFC Cup 2014 đã từng khiến họ bị ban kỷ luật của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) ra quyết định treo giò vĩnh viễn ngày 25/12/2014. Cụ thể những cầu thủ dính chàm gồm: Trần Mạnh Dũng, Nguyễn Mạnh Dũng, Phạm Xuân Phú, Lê Quang Hùng, Chu Ngọc Anh, Lê Văn Duyệt, Nguyễn Gia Từ, Phan Anh Tuấn và Nguyễn Văn Hưng sẽ không được tham gia các hoạt động bóng đá do VFF tổ chức. Ngoài ra mỗi người bị phạt 20 triệu đồng.

   - Ảnh 1

Trần Mạnh Dũng (áo đỏ) một trong những cầu thủ dính chàm.

Tháng 8 năm 2014, TAND tỉnh Ninh Bình cũng đã tuyên phạt chủ mưu bán độ Trần Mạnh Dũng mức án 30 tháng tù giam, tám cầu thủ khác gồm: Nguyễn Mạnh Dũng, Lê Văn Duyệt, Phạm Xuân Phú, Chu Ngọc Anh, Nguyễn Gia Từ, Lê Quang Hùng, Phan Anh Tuấn và Nguyễn Văn Hưng nhận án tù treo.

Sau VFF, đến lượt AFC ra án phạt treo giò hết đời đối với 9 cầu thủ nói trên khi bị cấm tham gia các hoạt động bóng đá do các thành viên của AFC tổ chức. Án phạt được đưa ra từ đề nghị của VFF, theo điều 136 trong Bộ luật kỷ luật của AFC. Việc AFC ra án phạt cấm thi đấu vĩnh viễn khiến cơ hội trở lại bóng đá của các cầu thủ trên tan thành mây khói.

Trước đó trong trận đấu diễn ra ngày 18/3/2014 tại Malaysia thuộc khuôn khổ AFC Cup, V.Ninh Bình bị chủ nhà Kelantan dẫn trước 1-2 trong hiệp một nhưng thắng ngược 3-2 sau 90 phút.

Tại cơ quan điều tra nhóm cầu thủ này thừa nhận đã thắng cá độ hơn 800 triệu trong trận đấu này khi tham gia cá độ bắt kèo “tài ba hòa cả trận”.

Hương Giang

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý