AFC treo giò vĩnh viễn 9 cầu thủ cá độ của V.Ninh Bình

ronandinho ronandinho @ronandinho

AFC treo giò vĩnh viễn 9 cầu thủ cá độ của V.Ninh Bình

(Công lý) Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã chính thức ban hành lệnh cấm thi đấu suốt đời với 9 cầu thủ của CLB The Vissai Ninh Bình do liên quan đến vụ cá độ tại AFC Cup 2014.

23/05/2015 12:37 AM
338

Mọi chuyện diễn ra ở trận đấu ngày 18/3/2014, trong khuôn khổ AFC Cup tại Malaysia. V. Ninh Bình thi đấu với CLB Kelantan và bị dẫn trước 1-2 ở hiệp một.

Sang hiệp 2, Ninh Bình lội ngược dòng thắng chung cuộc 3-2. Trong trận đấu này, Trần Mạnh Dũng và Nguyễn Mạnh Dũng đã lôi kéo các cầu thủ là Lê Quang Hùng, Lê Văn Duyệt, Chu Ngọc Anh, Nguyễn Văn Hưng, Nguyễn Gia Từ, Phạm Xuân Phú và Phan Anh Tuấn tham gia cá độ bóng đá với Đào Đức Lợi.

Sau trận đấu, Trần Mạnh Dũng và Nguyễn Mạnh Dũng thắng độ 850 triệu đồng, chia cho 4 cầu thủ ra sân đá chính là Lê Quang Hùng, Nguyễn Gia Từ, Nguyễn Văn Hưng, Lê Văn Duyệt mỗi người 85 triệu đồng.

Các cầu thủ dự bị là Trần Mạnh Dũng, Nguyễn Mạnh Dũng, Phạm Xuân Phú, Chu Ngọc Anh, Phan Anh Tuấn mỗi người hưởng 75 triệu đồng.

Sau án tuyên phạt của Toà án nhân dân tỉnh Ninh Bình, ngày 25/12/2014, VFF đã quyết định treo giò vĩnh viễn với 9 cầu thủ nói trên và phạt mỗi người 20 triệu đồng. Tiếp theo đó, theo đề nghị của VFF, AFC đã quyết định treo giò vĩnh viễn đối với 9 cầu thủ này trên toàn châu Á.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý