AFF Cup 2014: Chớ coi thường người Lào

beck beck @beck

AFF Cup 2014: Chớ coi thường người Lào

Thất bại 12 trước Myanmar ở lượt cuối vòng sơ loại đẩy Lào vào vị trí thứ nhì vòng sơ loại. Nó đồng nghĩa với việc đội bóng xứ triệu voi trở thành đối thủ cuối cùng của tuyển Việt Nam tại vòng bảng AFF Cup 2014.

22/10/2014 02:34 PM
980

Lẽ ra Lào đã rơi vào “bảng tử thần”, nếu họ không thúc thủ trước Myanmar ở lượt cuối. Bởi với 2 điểm nhỉnh hơn Myanmar trước lượt đấu cuối, chỉ cần hòa là Lào đã trở thành đối thủ của Singapore, Thái Lan và Malaysia. Tuy nhiên, trong một trận cầu đen đủi, bỏ lỡ 1 quả phạt đền, đội bóng xứ triệu voi đã thúc thủ trước Myanmar, đành xếp nhì vòng sơ loại, đồng nghĩa với việc chung bảng cùng Indonesia, Philippines và Việt Nam.

 - Ảnh 1

Lào không phải đối thủ dễ chơi.

Ở chiều ngược lại, Myanmar của “cáo già” Avramovic toại nguyện, bởi ông thầy người Serbia với những hiểu biết quá rõ về Malaysia, đặc biệt là Singapore, đã tìm mọi cách để Myanmar lọt vào bảng đấu tổ chức ở đất nước "Sư tử biển".

Việc Lào, Myanmar phải đấu vòng sơ loại đã thể hiện đẳng cấp của 2 đội bóng này, so với “mâm trên” gồm 6 đội vào thẳng VCK là Singapore, Malaysia, Thái Lan, Philippines, Indonesia và Việt Nam. Cho nên, về lý thuyết Lào hay Myanmar rơi vào bảng đấu nào, ít nhiều họ vẫn bị đối thủ coi là dưới một tầm. Cuộc cạnh tranh 2 tấm vé vào bán kết ở mỗi bảng chủ yếu tập trung 6 đội bóng được bốc thẳng vào VCK. Tất nhiên, ứng viên vô địch AFF Cup 2014 cũng nằm ở nhóm 6 đội mạnh này. Trong 4 kỳ AFF Cup có phân loại bằng vòng sơ loại, mới có Philippines tạo được cú sốc khi lọt đến bán kết AFF Cup 2010.

Vấn đề là tuyển Việt Nam đã… cận kề với khả năng rơi vào nhóm phải đá vòng sơ loại. Theo tính toán của AFF, chỉ cần không vượt qua được vòng bảng ở AFF Cup 2014 này, nhiều khả năng đội bóng của HLV Miura buộc phải đá vòng sơ loại tại mùa AFF Cup 2016. Nói thế có nghĩa, đội bóng áo đỏ đã tụt hạng thảm hại, kể từ sau chức vô địch AFF Cup 2008. Cũng vì thế, khác biệt đẳng cấp giữa tuyển Việt Nam và nhóm phải đá sơ loại là ranh giới cực kỳ mong manh.

Một thực tế bằng xương bằng thịt là 2 kỳ AFF Cup gần đây, tuyển Việt Nam đều bị thọc gậy bánh xe vì những đối thủ đến từ vòng sơ loại. AFF Cup 2010, tuyển Việt Nam thúc thủ 0-2 trước Philippines ngay tại Mỹ Đình. Còn trên đất Thái cách nay 2 năm, chính trận hòa 1-1 trước Myanmar ở lượt ra quân khiến tuyển Việt Nam rơi vào cửa tử, trước khi bị đá văng khỏi vòng bán kết. Đấy là những bài học xương máu, buộc đội bóng của HLV Miura không thể khinh suất.

Ở vòng sơ loại trên đất Lào, cựu Phó Chủ tịch VFF Dương Vũ Lâm chính là người điều hành tổ chức cho AFF. Vì thế, ông Lâm chính là “điệp viên” đặc biệt cho đội tuyển Việt Nam. Có lẽ tuyển Việt Nam phải nhờ cậy nhiều đến ông Lâm, với những thông tin có được từ việc soi giò đối thủ cuối cùng này từ vòng sơ loại. Nhưng có một điều chắc chắn từ ngay thời điểm này, đội bóng của HLV Miura không thể coi thường đội “lót đường” như Lào, vì chính tuyển Việt Nam cũng đang ngấp nghé, rơi cảnh… lót đường.

Theo báo SGGP

Xem thêm video clip : U19 - Sự khác biệt giữa Fan thật và Fan phong trào

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý