AFF Cup 2014: Sân chơi không dành cho lứa U19

mu mu @mu

AFF Cup 2014: Sân chơi không dành cho lứa U19

Những Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh... cùng nhiều cầu thủ khác của U19 Việt Nam đã làm cho khán giả nước nhà ngất ngây. Tuy nhiên, để có thể giành suất trên đội tuyển quốc gia tham dự AFF Cup còn phải trải qua quá trình lâu dài.

20/11/2014 01:04 PM
651

Những cầu thủ của U19 Việt Nam với nòng cốt là các cầu thủ của lò đào tạo Hoàng Anh Gia Lai JMG đã tạo nên luồng gió mới trong nền bóng đá Việt Nam, kéo người hâm mộ nước nhà trở lại với bóng đá - những sân vận động đầy ắp khán giả và luôn được ủng hộ hết mình.

 - Ảnh 1

Công Phượng cùng đồng đội ở U19 Việt Nam

Chỉ trong vòng có hơn 1 năm trời, U19 Việt Nam đã góp mặt đến ba trận chung kết và lần đầu tiên tham dự vòng chung kết U19 châu Á, sau khi có được thành tích vô cùng ấn tượng tại vòng loại, trong đó phải kể đến chiến thắng 5-1 trước quốc gia hùng mạnh của châu Á-Thái Bình Dương là Australia.

Nổi bật nhất trong lứa cầu thủ U19 Việt Nam, chính là Công Phượng - người từng được báo chí nước ngoài ví là "Lionel Messi Việt Nam" sau khi chứng kiến màn trình diễn của cầu thủ này trong cuộc tái ngộ Australia tại giải U19 Đông Nam Á 2014, với pha đi bóng và làm bàn tuyệt đỉnh.

Hay mới đây nhất, Công Phượng cùng với những Tuấn Anh, Xuân Trường... cũng đã mang về cho lò Hoàng Anh Gia Lai JMG danh hiệu vô địch giải U21 quốc tế - Cúp Báo Thanh Niên lần thứ VIII - danh hiệu đầu tiên mà thầy trò HLV Guillaume Graechen có được, sau 4 lần có mặt ở chung kết.

Sau những gì đã thể hiện, không ít ý kiến cho rằng, Công Phượng và một số cầu thủ khác trong thành phần U19 Việt Nam xứng đáng có tên trong đội tuyển quốc gia tham dự AFF Suzuki Cup - giải bóng đá quan trọng nhất trong năm 2014. Tuy nhiên, không phải ai cũng đồng tình với những ý kiến đó.

Liên quan đến vấn đề này, trong bài phát biểu mới đây, HLV Alfred Riedl của đội tuyển Indonesia cũng đã thẳng thắn nói rằng đừng quá ảo tưởng quá nhiều vào các đội bóng trẻ và hãy để "họ trưởng thành và chơi bóng một cách có định hướng rồi hãy bình luận". Ông cũng cho biết việc báo chí Việt Nam nói quá nhiều đến U19 Việt Nam.

Thực tế, cũng giống như Việt Nam, Indonesia cũng đang có một lứa cầu thủ U19 chơi rất hay. Tại vòng loại U19 châu Á, họ đã giành ngôi nhất bảng sau khi đánh bại cả U19 Hàn Quốc (đội bóng thắng U19 Việt Nam đến 6-0). Tuy nhiên, tại AFF Cup 2014, HLV Alfred Riedl cũng chỉ gọi duy nhất tiền vệ Evan Dimas năm nay mới 19 tuổi lên tuyển.

Trong khi đó, Thái Lan - đất nước có nền bóng đá phát triển bóng đá tốt nhất Đông Nam Á cũng e dè về vấn đề này. Tại vòng chung kết U19 châu Á, U19 Thái Lan cũng đã giành vé vào vòng tứ kết, nhưng cũng không có cầu thủ nào có tên trong thành phần đội tuyển quốc gia tham dự AFF Cup 2014.

Những gì đang diễn ra cho thấy, AFF Cup 2014 vẫn chưa phải là sân chơi thích hợp để cho lứa cầu thủ U19 thể hiện tài năng của mình.

Thanh Xuân

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý