Afghanistan: Taliban giết 16 hành khách đi xe buýt

biettuot biettuot @biettuot

Afghanistan: Taliban giết 16 hành khách đi xe buýt

Ngày 31/5, Taliban đã giết hại ít nhất 16 người và bắt cóc hàng chục người sau khi chúng chặn một số xe buýt ở miền Bắc Afghanistan.

31/05/2016 10:48 PM
10

(ĐSPL) – Ngày 31/5, Taliban đã giết hại ít nhất 16 người và bắt cóc hàng chục người sau khi chúng chặn một số xe buýt ở miền Bắc Afghanistan, các quan chức nước này cho biết. Đây là cuộc tấn công mới nhất từ ​khi phiến quân này có thủ lĩnh mới vào tuần trước.

Cho đến thời điểm hiện tại, Taliban chưa có bất cứ bình luận gì về vụ việc ở tỉnh Aliabad thuộc quận Kunduz, Afghanistan. Phiến quân nổi dậy Taliban đã chiếm đóng nơi đây trong một thời gian ngắn qua một cuộc tấn công hồi năm ngoái.

Afghanistan: Taliban sát hại 16 hành khách đi xe buýt - Ảnh 1Phóng to

Taliban giết hại 16 hành khách xe buýt tại Afghanistan - Ảnh minh họa:dnaindia.

"Taliban bắn chết 16 hành khách và chúng vẫn đang bắt giữ hơn 30 người", Sayed Mahmood Danish, phát ngôn viên của thống đốc tỉnh Kunduz cho biết.

Tư lệnh cảnh sát Shir Aziz Kamawal thì công bố số người thiệt mạng là 17. Khoảng 200 hành khách đang đi trên những xe buýt khi họ bị phiến quân Taliban chặn lại.

"Chúng (Taliban) đã thả tự do cho một số hành khách nhưng đang bắt giữ nhiều người khác. Không một ai trong số các hành khách mặc quân phục, nhưng một số có thể là cựu cảnh sát", ông Shir cho hay.

Các đường cao tốc ở Afghanistan qua các khu vực dễ xảy ra các tình trạng nổi dậy đã trở nên cực kỳ nguy hiểm, khi các phiên quân Taliban và những nhóm vũ trang khác thường xuyên bắt cóc và giết hại khách du lịch.

Những người dân thường đang rơi vào tầm ngắm của cuộc xung đột ngày càng tồi tệ ở Afghanistan khi Taliban đẩy mạnh chiến dịch mùa xuân của chúng.

Hôm 25/5, phiến quân Taliban tại Afghanistan đã tuyên bố Haibatullah Akhundzada là thủ lĩnh mới của chúng, sau khi chính thức xác nhận cái chết của Mullah Mansour trong một cuộc không kích do Mỹ thực hiện.

Cuộc tấn công bằng máy bay không người lái, cuộc tấn công đầu tiên được biết đến của Mỹ nhằm vào một thủ lĩnh hàng đầu của Taliban trên lãnh thổ Pakistan, đã gây ra một cú sốc lớn cho các phong trào nổi dậy.

Mullah Mansour đã bị giết chỉ trong 9 tháng từ khi được chính thức trở thành thủ lĩnh sau một cuộc đấu tranh quyền lực gay gắt sau khi xác nhận cái chết của người sáng lập phong trào Taliabn, Mullah Omar.

Tổng thống Mỹ Barack Obama cho biết, Mansour đã bác bỏ mọi nỗ lực "tham gia vào các cuộc đàm phán hòa bình", và khẳng định rằng các cuộc đàm phán trực tiếp với chính phủ Afghanistan là cách duy nhất để chấm dứt cuộc xung đột tại nước này.

Việc tiêu diệt Mansour cho thấy ít nhất đến thời điểm hiện nay, Washington đã có hi vọng phục hồi các cuộc đàm phán hòa bình trực tiếp giữa Kabul và Taliban mà đã bị phá vỡ vào mùa hè năm 2015.

NHẤT DUY (Theo dnaindia.com)

Nguồn: Người Đưa Tin

Video tin tức được xem nhiều:

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý