Agribank chi nhánh Đông Anh giúp bà con thoát nghèo

thienlong thienlong @thienlong

Agribank chi nhánh Đông Anh giúp bà con thoát nghèo

Những năm qua Agribank chi nhánh Đông Anh luôn chú trọng phối hợp với các ban ngành đoàn thể để giúp bà con nông dân thoát nghèo. Đã có 88 hộ nông dân thoát nghèo mỗi năm nhờ nguồn vốn của Agibank.

28/03/2015 10:08 AM
633

Trong năm 2014, Agribank chi nhánh Đông Anh bám sát định hướng phát triển kinh tế xã hội của địa phương, định hướng chỉ đạo hoạt động kinh doanh của Agribank, tiếp tục tăng cường công tác chỉ đạo, điều hành, tập trung đẩy mạnh hoạt động tín dụng đối với các thành phần kinh tế, tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, hỗ trợ thị trường như: Điều chỉnh hạ lãi suất cho vay, cơ cấu lại các khoản nợ cho khách hàng, thực hiện miễn giảm lãi tiền vay cho một số khách hàng khó khăn về tài chính.

Ông Nguyễn Hữu Hòa, Giám đốc chi nhánh cho biết, năm 2014 tổng nguồn vốn huy động đạt 3.460 tỷ đồng, tăng 13,8% năm 2013, đạt 106 % so với kế hoạch năm 2014 được giao; tổng dư nợ tín dụng (đã quy đổi bao gồm cam kết bảo lãnh đã phát hành) là: 4.272 tỷ đồng, tăng 1.007 tỷ đồng, tốc độ tăng 30,9% so với năm 2013.

Ông Nguyễn Hữu Hòa chia sẻ, Agribank Đông Anh luôn xác định rõ nhiệm vụ kinh doanh gắn với nhiệm vụ chính trị tại địa phương. Chính vì thế, ngay từ đầu năm đến nay nguồn vốn của chi nhánh chủ yếu tập trung cho các khách hàng truyền thống là các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong nông nghiệp nông thôn, các hộ phát triển kinh tế sản xuất trong nông nghiệp, nông thôn, các hộ kinh doanh cá thể, mô hình chăn nuôi theo hướng phát triển của trang trại...Các khách hàng vay vốn đa phần đều có tài sản bảo đảm tiền vay và thực hiện đầy đủ các quy định của Agribank. Phối hợp chặt chẽ với các đoàn thể địa phương, nhất là Hội Nông dân, Hội Phụ nữ huyện trong việc đưa nguồn vốn đến với bà con, giúp bà con thoát nghèo và làm giàu.

 - Ảnh 1

Ông Nghiêm Đình Minh, một nông dân làm giàu từ nguồn vốn Agribank

Nói về điều này, ông Ngô Đăng Chè, Chủ tịch Hội Nông dân huyện Đông Anh vui vẻ cho biết, sự phối hợp giữa Hội và ngân hàng nông nghiệp luôn đạt kết quả cao, tạo sự tin tưởng cho bà con nông dân. Năm qua, cả huyện có 161 tổ hội với 2660 hội viên tham gia vay vốn của Agribank thông qua tổ hợp tác, tổ tương hỗ…. với tổng số vốn trên 114 tỷ đồng. “Agribank Đông Anh luôn ưu tiên, tạo điều kiện cho nông dân vay vốn phát triển sản xuất, từ đó hộ nghèo của huyện giảm xuống nhanh chóng, nhiều hộ phát triển mạnh mẽ trong thời gian qua. Mỗi năm, nhờ nguồn vốn này đã có khoảng 88 hộ thoát nghèo”, ông Ngô Đăng Chè nhấn mạnh.

Trường hợp của ông Nghiêm Đình Minh (thôn Trung Oai, Tiên Dương, Đông Anh) là một ví dụ điển hình của nông dân làm giàu từ nguồn vốn của Agribank. Từ nguồn vốn vay ban đầu là 3,5 triệu đồng, sau hơn 10 năm phát triển sản xuất chăn nuôi, đến nay hộ gia đình ông Minh đã có một trang trại 34.600m2 với 420 con lợn nái, mỗi lứa trang trại này xuất khoảng 1200 con lợn giống. Hiện nay, tổng số vốn mà ông Minh vay để sản xuất trang trại đã lên tới 5 tỷ đồng và trở thành một trong những hộ sản xuất điển hình của huyện Đông Anh.

PV

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý