Ahmed Doozandeh - Cầu thủ hay nhất U19 châu Á

ronandinho ronandinho @ronandinho

Ahmed Doozandeh - Cầu thủ hay nhất U19 châu Á

Kết thúc giải U19 châu Á, Ahmed Doozandeh giành danh hiệu Cậu thủ hay nhất. Một phần thưởng xứng đáng dành cho những màn diễn chói sáng của tiền vệ 19 tuổi này.

24/10/2014 02:36 PM
1,143

Trong trận chung kết giải U19 châu Á tối qua, U19 Qatar đã giành chiến thắng 1-0 trước U19 Triều Tiên, qua đó lần đầu tiên lên ngôi tại giải đấu dành cho lứa dưới 20 tuổi của khu vực châu Á. Đa số đều nhận định, đại diện Tây Á xứng đáng với ngôi cao năm nay, nhất là khi nhìn vào chiều sâu đội hình, tiền bạc đầu tư và cả những màn diễn xuất sắc của họ tại giải.

 - Ảnh 1

Ahmed Doozandeh đã có một giải đấu thành công.

Trong thành công của U19 Qatar, ngoài những đóng góp của HLV Felix Sanchez và “Vua phá lưới” Ahmed Al Saadi, giới chuyên môn còn phải dành những lời khen tặng cho “nhạc trưởng” Ahmed Doozandeh. Lối chơi tinh tế, khả năng giữ nhịp xuất sắc và sự sáng tạo tuyệt vời của tài năng trẻ Eupen Reserves đã giúp U19 Qatar luôn là đội chiếm thế chủ động ở giữa sân.

Kết thúc giải, Doozandeh có 3 đường kiến tạo thành bàn, 1 bàn thắng và được bầu là cầu thủ Xuất sắc nhất. Đây có thể coi là một phần thưởng xứng đáng dành cho tiền vệ 19 tuổi này. Tìm hiểu kỹ mới thấy, Doozandeh không phải một ngôi sao “tự nhiên mọc lên”, mà vốn là một “hòn ngọc” đã được những người làm bóng đá Qatar rèn rũa và chỉ dạy suốt những năm qua.

Doozandeh trở thành từ lò đào tạo của Eupen Reserves, một Học viện thuộc Hệ thống Aspire do Hoàng gia Qatar làm chủ đầu tư. Ngay từ khi mới 10 tuổi, Doozandeh đã phải vượt qua vòng tuyển chọn gắt gao và rồi được tập luyện cùng các tài năng trẻ khắp thế giới. Cách đây không lâu, CLB PSG đã ngỏ ý muốn đưa Doozandeh về đội trẻ của mình. Tuy nhiên, anh đã từ chối vì muốn tìm kiếm cơ hội thi đấu ở một đội bóng chuyên nghiệp thực sự.

Những chuyên gia người Đức làm việc tại Aspire nhận định, Doozandeh sẽ là tài năng số 1 của bóng đá Qatar trong tương lai và có thể trở thành đầu tàu dẫn dắt đại diện Tây Á này thi đấu tại VCK World Cup 2022 tại quê nhà. Những màn diễn tại U19 châu Á mới chỉ là bước đệm của một tài năng thượng hạng. Kỷ nguyên bóng đá Qatar sẽ bắt tầu từ Doozandeh.

Tiểu Vũ

Xem thêm video clip : U19 - Sự khác biệt giữa Fan thật và Fan phong trào

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý