Ai Cập tiêu diệt 85 phiến quân khủng bố tại bán đảo Sinai

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Ai Cập tiêu diệt 85 phiến quân khủng bố tại bán đảo Sinai

Quân đội Ai Cập cho biết lực lượng quân đội nước này đã thành công trong việc tiêu diệt 85 kẻ khủng bố trong các cuộc không và pháo kích ở phía Bắc Sinai.

26/05/2016 02:19 PM
8

(ĐSPL) - Quân đội Ai Cập cho biết lực lượng quân đội nước này đã thành công trong việc tiêu diệt 85 kẻ khủng bố trong các cuộc không và pháo kích ở phía Bắc Sinai.

Hôm 25/5, quân đội Ai Cập cho biết các cuộc tấn công đã nhắm mục tiêu vào những vị trí của các phần tử khủng bố tại các thành phố Sheikh Zuweid và Rafah ở phía Bắc bán đảo Sinai, Ai Cập.

Báo cáo nói thêm rằng 3 phần tử khủng bố cũng đã bị bắt giữ trong chiến dịch trên.

Ai Cập tiêu diệt 85 phiến quân khủng bố tại bán đảo Sinai - Ảnh 1Phóng to

Lực lượng quân đội Ai Cập tại bán đảo Sinai - Ảnh: Presstv.

Quân đội cũng cho hay, 73 nhà tạm, 57 ngôi nhà và 190 lều bị những kẻ khủng bố chiếm giữ làm căn cứ để tấn công quân đội Ai Cập, đã bị phá hủy cùng với 15 chiếc xe.

Sự việc này diễn ra sau 2 ngày sau quân đội Ai Cập tiêu diệt 13 phần tử khủng bố ở miền Bắc và miền Trung Sinai.

Các cuộc tấn công này nằm trong các chiến dịch an ninh có tên là “Martyr’s Rignt" nhằm tới các vị trí của phiến quân khủng bố ở miền bắc Sinai được bắt đầu hồi 9/2015, sau cuộc tấn công khủng bố trên nhiều trạm kiểm soát quân đội đã cướp đi sinh mạng của 21 binh sĩ vào tháng 7/2015.

Trong những năm qua, quân đội Ai Cập đã bắt đầu các chiến dịch quân sự trong các nỗ lực nhằm chấm dứt tình trạng chiến sự trên bán đảo Sinai. Các cuộc giao tranh đã khiến hàng trăm binh lính và dân quân thiệt mạng, trong đó có cả những chiến binh từ nhóm khủng bố Velayat Sinai.

Trước đây, nhóm khủng bố Velayat được biết đến với tên gọi Ansar Bait al-Maqdis, đã nhận trách nhiệm cho hầu hết các cuộc tấn công, chủ yếu nhắm vào quân đội và cảnh sát Ai Cập. Nhóm này cũng đã nhận trách nhiệm vụ việc máy bay Nga Airbus A321 của hãng hàng không Metrojet trên đường bay về Nga bị rơi ở bán đảo Sinai vào cuối tháng 10/2015, trước khiến 224 người trên máy bay thiệt mạng.

Hôi 10/2014, bán đảo Sinai đã ban bố tình trạng khẩn cấp sau một cuộc tấn công khủng bố đẫm máu cướp đi sinh mạng của 33 người lính.

NHẤT DUY (Theo PressTV)

Nguồn: Người Đưa Tin

Video tin tức được xem nhiều:

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý