Ai Cập xác định danh tính nghi phạm vụ đánh bom nhà thờ khiến nhiều người chết

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Ai Cập xác định danh tính nghi phạm vụ đánh bom nhà thờ khiến nhiều người chết

Kết quả điều tra và phân tích ADN đã xác định được danh tính nghi phạm gây ra các vụ đánh bom liều chết nhằm vào hai nhà thờ Cơ đốc giáo ở Ai Cập ngày 9/4, khiến hàng chục người thiệt mạng và h

12/04/2017 08:20 AM
46

Kết quả điều tra và phân tích ADN đã xác định được danh tính nghi phạm gây ra các vụ đánh bom liều chết nhằm vào hai nhà thờ Cơ đốc giáo ở Ai Cập ngày 9/4, khiến hàng chục người thiệt mạng và hơn 100 người khác bị thương.

Theo Vietnamplus, báo Al-Masry Al-Youm của Ai Cập ngày 11/4 dẫn các nguồn tin tòa án cho biết, kết quả điều tra và phân tích ADN đã xác định được danh tính nghi phạm gây ra các vụ đánh bom liều chết nhằm vào hai nhà thờ Cơ đốc giáo ở Ai Cập ngày 9/4, khiến hàng chục người thiệt mạng và hơn 100 người khác bị thương.

Theo các nguồn tin trên, kết quả điều tra ban đầu cho thấy kẻ đánh bom liều chết tại nhà thờ Mar Girgis ở thành phố Tanta là thành viên của nhóm chiến binh Abu Ishaq al-Masri trung thành với tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng. 

Ai Cập xác định danh tính nghi phạm vụ đánh bom nhà thờ khiến nhiều người chết - Ảnh 1

Hiện trường vụ việc - Ảnh: Reuters

Tên này sinh năm 1990 tại tỉnh Sharqiya, đã có bằng cử nhân thương mại và từng làm kế toán trong một công ty tư nhân ở Kuwait hồi tháng 5/2016, trước khi bị sa thải vì các lý do chính trị. Đối tượng này đã tới Thổ Nhĩ Kỳ cùng với một người bạn cho tới tháng 8/2016. Sau đó, tên này đến Syria vào tháng 1/2017 trước khi gây ra vụ đánh bom tại nhà thờ Mar Girgis ở thành phố Tanta hôm 9/4.

Cũng theo nguồn tin này, nghi phạm vụ đánh bom liều chết thứ hai tại nhà thờ Thánh Mark ở thành phố duyên hải Alexandria thuộc nhóm Abu al-Baraa al-Masry có quan hệ với IS. Đối tượng sinh năm 1974 tại tỉnh Kafr al-Sheikh, nơi hắn đã tốt nghiệp một trường đào tạo nghề và làm việc cho ít nhất một công ty. Đối tượng này đã vài lần đến Libya trước khi sang Liban và Syria.

Theo VOV, trước đó, IS đã lên tiếng nhận trách nhiệm gây ra 2 vụ đánh bom nhà thờ tại Ai Cập và nêu rõ tên thực hiện vụ đánh bom nhà thờ Tanta có bí danh là Abu Bara al-Masri và người thực hiện vụ đánh bom ở Alexandria có bí danh Abu Ishaq al-Masri.

Cùng ngày, Chính phủ Ai Cập đã thông báo tình trạng khẩn cấp trong 3 tháng. Quyết định này có hiệu lực từ 13h ngày 10/4. Các lực lượng quân sự, cảnh sát sẽ hành động cần thiết để đối đầu với mối nguy hiểm của khủng bố, cũng như tăng cường giữ gìn an ninh trên cả nước, bảo vệ tài sản công cộng, tài sản tư nhân.

Báo Tuổi trẻ dẫn nguồn tin từ Reuters, ngày 9/4, một vụ đánh bom tại một nhà thờ Cơ đốc giáo ở thành phố duyên hải Alexandria (Ai Cập) đã làm 11 người thiệt mạng và 35 người khác bị thương. Cụ thể, nhà thờ bị đánh bom là nhà thờ Thánh Mark.

Vụ đánh bom trên xảy ra chỉ vài giờ sau một vụ đánh bom khác bên trong một nhà thờ ở thành phố Tanta, phía Bắc thủ đô Cairo, khiến ít nhất 26 người thiệt mạng và 71 người khác bị thương. 

Tổng hợp

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý