Ai cũng chê vợ tôi già, xấu

sakura1 sakura1 @sakura1

Ai cũng chê vợ tôi già, xấu

Bố mẹ khuyên tôi không nên lấy vợ hơn tuổi vì sau này, vợ chắc chắn sẽ già hơn mình, lúc đó sợ chúng tôi tự nhiên lại chán nhau.

27/01/2015 04:32 PM
2,609

Lấy vợ hơn tuổi

Ngày đó, tôi đã phải lòng người con gái hơn mình những 3 tuổi. Khi ấy vì tình cảm thời sinh viên lại vì, cô ấy nhìn bề ngoài có vẻ rất trẻ, khuôn mặt xinh xắn, dễ chịu, nên tôi cũng cảm tình ngay. Ban đầu tôi cũng hơi do dự khi biết người con gái đó hơn mình nhiều tuổi, nhưng cứ tiếp xúc với cô ấy, tôi lại thấy trân trọng, thích tính cách đó. Lâu dần từ tình bạn trở thành tình yêu lúc nào không hay. Nhìn có vẻ tôi và người ấy cũng không quá chênh lệch, nhìn kĩ thì thấy tôi hơi thư sinh hơn một chút. Nhưng tất cả những điều ấy chẳng làm tôi nản lòng, tôi quyết định sẽ chinh phục em.

Những ngày sau đó, từ gọi là chị tôi chuyển sang gọi bạn bè. Chúng tôi có một mối quan hệ cực kì tốt. Vì hai người cùng là bạn trước đó nên rất hiểu tính cách của nhau. Lâu dần, tôi và cô ấy luôn đồng hành cùng nhau, trong các buổi tiệc rồi cả chuyện chơi bời. Bọn tôi đã có quãng thời gian vui vẻ bên nhau, yêu thương và trân trọng nhau. Tình yêu ấy thật ngọt ngào.

Trong mắt các cô gái khác, tôi là một gã gàn dở, vì bao nhiêu người tán tỉnh tôi không yêu, lại đi chọn một người phụ nữ học trên khóa lại còn già hơn cả 3 tuổi. Họ bảo tôi chắc bị bù mê thuốc lú, tôi chỉ cười. Yêu mà, ai biết đâu được người ta nhiều tuổi hay gì đâu. Trừ phi hơn cả chục tuổi hoặc là già hơn hẳn thì mới tính toán so đo. Bây giờ chỉ chệnh lệch chút ít, lại còn hợp tính nhau, đến với nhau nhẹ nhàng, yêu thì yêu thôi.

 - 1
Trong mắt các cô gái khác, tôi là một gã gàn dở, vì bao nhiêu người tán tỉnh
tôi không yêu, lại đi chọn một người phụ nữ học trên khóa lại còn già hơn
cả 3 tuổi. (ảnh minh họa)

Cô ấy cũng luôn mặc cảm rằng mình già hơn tôi nên cố gắng thay đổi ngoại hình. Tôi nhận ra sự nỗ lực của bạn gái nên cũng động viên cô ấy nhiều. Tôi chẳng bận tâm tuổi tác, đi đâu cũng bảo vệ và bênh vực bạn gái để cô ấy luôn cảm thấy được yêu và tin tưởng.

Yêu người nhiều tuổi, nhiều khi cũng cảm thấy có chút đứng đắn, vì mình phải ra vẻ là người chững chạc để chiều lòng người yêu. Lúc đưa em về ra mắt, bố mẹ tôi cũng phản ứng dữ dội lắm, họ có vẻ không thích tôi yêu người hơn 3 tuổi nhưng mà thấy tôi cương quyết, bố mẹ cũng đồng ý.

Nhưng tôi vẫn mặc kệ, bỏ ngoài tai những lời khuyên ấy. Tôi quyết định cưới em.

Vợ già xấu, chê nhiều đâm nản

Đám cưới được tổ chức đơn giản, có nhiều quan khách bạn bè, thật đầm ấm. Tôi chẳng bận tâm chuyện yêu một người nhiều tuổi. Nhưng khi bạn bè tới, họ thực sự rất ngạc nhiên vì quyết định của tôi. Dường như khi hỏi xem vợ tôi sinh năm bao nhiêu và nhận được câu trả lời, họ đều không nói gì hết, sợ vợ tôi ngại. Tôi hiểu ý nhưng nhìn vợ làm cô dâu xinh thật, trẻ thật, chẳng già hơn tôi chút nào. Hay tại tôi nhìn quen nên không phát hiện ra, lúc nào tôi cũng thấy vợ cực kì trẻ, trẻ hơn cả tôi nữa.

 - 2
Sinh con xong, vợ cũng trắng trẻo ra, chỉ là thân hình mập, nhìn xồ xề, ăn mặc
lại hơi lôi thôi. Những nếp nhăn trên mặt xuất hiện. (ảnh minh họa)

Sau đó hơn 1 năm, chúng tôi sinh con. Đúng là, phụ nữ lấy chồng, có con khác hẳn. Vợ mang bầu tăng cân vùn vụt, nhìn xồ xề lại xấu đi. Trước vợ vốn là một cô gái cũng khá xinh đẹp, có ngoại hình, bây giờ thì đã chẳng thấy eo đâu, vóc dáng đâu, người mập ú lại chẳng son phấn gì. Nhiều người sang chơi, cứ suốt ngày chê vợ tôi già xấu, nhìn nhăn nheo, trông già hơn tôi mấy tuổi. Mà đúng già hơn mấy tuổi thật nhưng trước là vợ như vậy, nhìn không chênh lệch với tôi là bao. Giờ thì vợ đã già lắm rồi, nhất là sau khi sinh con.

Sinh con xong, vợ cũng trắng trẻo ra, chỉ là thân hình mập, nhìn xồ xề, ăn mặc lại hơi lôi thôi. Những nếp nhăn trên mặt xuất hiện. Còn tôi, nhìn lại bảnh bao hơn vì công việc đòi hỏi phải thế. Đi bên cạnh vợ đúng là một trời một vực. Khổ cái, chẳng hiểu sao dạo gần đây mặt vợ mọc lắm mụn, nhìn già hơn chồng phải đến 5 tuổi chứ chẳng phải là 3. Nghĩ thấy vợ buồn, tôi cũng buồn lây.

Tôi bảo vợ chịu khó sinh xong, dành chút thời gian tập tành cho vóc dáng mảnh khảnh thì vợ kêu tôi chê bai vợ, ép vợ đi thể dục thể thao. Nếu không phải sợ vợ xấu thì sao bắt vợ đi tập như vậy. Chỉ là tôi nghĩ cho vợ.

 - 3
Nghĩ đi nghĩ lại đúng là, không phải mình chê vợ già, xấu nhưng nghe người ta
nói nhiều quá cũng có chút nản lòng. (ảnh minh họa)

Hàng xóm hay nói, bạn bè thi thoảng cũng bàn tán rằng tôi phải tham gia góp ý để vợ thay đổi ngoại hình, từ ăn mặc đến đầu tóc. Tôi cũng chẳng biết nói sao. Có nhiều người đến nhà, chưa biết vợ tôi, cứ chào bằng chị, họ còn tưởng là bà chị dâu hay chị gái nào đó của tôi chứ không nghĩ đó là vợ. Khi giới thiệu là vợ chồng, họ mới ngã ngửa.

Nghĩ đi nghĩ lại đúng là, không phải mình chê vợ già, xấu nhưng nghe người ta nói nhiều quá cũng có chút nản lòng. Bản thân người chồng luôn giữ lập trường, không phải thấy gái đẹp bên ngoài mà về chê bai vợ nhưng suy cho cùng, người vợ cũng nên tìm cách giữ hình ảnh, giữ ngoại hình của mình sao cho thật đẹp, tương xứng với chồng. Đừng cứ nghĩ, anh chê tôi xấu là anh không chung tình. Mình phải đẹp thì càng được chồng yêu.

Thế nên, hãy yêu chính bản thân mình trước rồi hãy nghĩ đến chuyện yêu người khác, các cô vợ nhé! Đừng để lúc các đức ông chồng vì vợ mình xấu quá mà xao lòng.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý