Ai là “Đệ nhất tạo hit” của Vpop?

mesuhao mesuhao @mesuhao

Ai là “Đệ nhất tạo hit” của Vpop?

Trong khi Vpop quá tải bởi lượng ca sĩ “mọc lên như nấm” thì Mỹ Tâm, Hồ Ngọc Hà, Noo Phước Thịnh… vẫn luôn giữ được sức nóng mỗi khi “xuất trận”.

07/11/2014 10:40 AM
6,285

 

Những “chiến binh kỳ cựu”

1. Mỹ Tâm

Nữ ca sĩ Mỹ Tâm là ứng viên đầu tiên trong danh sách “Đệ nhất tạo hit” của Vpop. Sau các ca khúc “Nhé anh”, “Tóc nâu môi trầm”... gây được sự chú ý lớn, nữ ca sĩ với chất giọng dày, khỏe, đầy nội lực dần chiếm được cảm tình và sự tin tưởng của người yêu nhạc. Mỹ Tâm trở thành cái tên nổi bật thời điểm đó với hàng loạt hit như “Ước gì”, “Tình lỡ cách xa”, “Nụ hôn bất ngờ”, “Dường như ta đã”… Đặc biệt ca khúc “Họa mi tóc nâu” đã trở thành thương hiệu mỗi khi nhắc đến giọng ca thánh thót của nữ ca sĩ.


Mỹ Tâm xứng đáng ở vị trí dẫn đầu cho danh hiệu Nữ hoàng tạo hit”.

Không dừng lại ở đó, các ca khúc tiếp theo của Mỹ Tâm luôn có sức ảnh hưởng to lớn trong thị trường âm nhạc. Hàng loạt những ca khúc như “Bí mật”, “Giọt sương”, “Tình yêu chưa nói”, “Cô gái đến từ hôm qua” và ca khúc nhạc phim “Cho một tình yêu” luôn làm khuấy động Vpop.

Năm 2012, Mỹ Tâm làm người hâm mộ một phen “đã mắt, sướng tai” với hit lớn “Chuyện như chưa bắt đầu, sau đó là “Vì em quá yêu anh”. Tưởng như Mỹ Tâm sẽ khó tạo được một hit nào “đỉnh” hơn, nhưng ca khúc “Như một giấc mơ” do chính nữ ca sĩ sáng tác, một lần nữa làm không khí VPop “nóng” hơn bao giờ hết. Ca khúc nhanh chóng phá mọi kỷ lục trước đây của Mỹ Tâm với lượt nghe và thích nằm ở con số khủng trên YouTube. Mỹ Tâm xứng đáng ở vị trí dẫn đầu cho danh hiệu Nữ hoàng tạo hit”.

2. Hồ Ngọc Hà

Có thể nói, “Nữ hoàng giải trí” Hồ Ngọc Hà là một trong những cái tên nằm ở top đầu bởi khả năng tạo hit của mình. Sau 2 ca khúc gây được tiếng vang là “Và em đã yêu“Đêm nghe tiếng mưa”, hit lớn “Xin hãy thứ tha” của Hồ Ngọc Hà đã làm khuynh đảo thị trường nhạc Việt thời hiện tại. Ca khúc với giai điệu “gây nghiện”, vũ đạo đẹp mắt cùng hình ảnh lôi cuốn đã đưa tên tuổi Hồ Ngọc Hà vươn lên một tầm cao mới.

Cuối 2010, Hà Hồ ghi điểm với hit lớn “Tìm lại giấc mơ. Ca khúc khẳng định đẳng cấp của “Nữ hoàng giải trí” và giúp cô duy trì sức nóng. Không dừng lại ở đó, nhiều ca khúc liên tiếp như: “Hãy mặc em đi”, “Sẽ mãi bên nhau”, “Giấu anh vào nỗi nhớ” hay “Hãy nói với em”, tất cả đều để lại dấu ấn rõ nét trong lòng công chúng.


Hà Hồ cũng là một trong những ca sĩ có khả năng tạo hit hàng đầu trong Vpop hiện nay.

Gần đây nhất, Hà Hồ thu hút sự chú ý của người yêu nhạc bởi sự đầu tư đúng mực vào 3 sản phẩm âm nhạc hoành tráng: “Mối tình xưa”, “Em không cần anh”“Cô đơn giữa cuộc tình”. Mặc dù ra mắt 3 sản phẩm trong một thời gian ngắn nhưng sản phẩm nào của nữ ca sĩ cũng tạo được tiếng vang lớn. Những sản phẩm của Hồ Ngọc Hà luôn nằm ở top đầu trong hầu hết các bảng xếp hạng âm nhạc trực tuyến. Sẽ là không quá khi nói rằng, Hà Hồ là một trong những ca sĩ có khả năng tạo hit hàng đầu trong Vpop hiện nay.

3. Thủy Tiên

Không dễ dàng trên con đường chinh phục người nghe, Thủy Tiên chỉ thực sự tỏa sáng sau khi nữ ca sĩ có cuộc “thay máu” trong âm nhạc. Ca khúc “Giấc mơ tuyết trắng” trong phim Tuyết nhiệt đới” đã đưa tên tuổi Thủy Tiên đến gần với công chúng. Người hâm mộ ưu ái dành tặng cho cô danh hiệu “Công chúa tuyết” khi một lần nữa cô tạo được dấu ấn của mình với bản song ca “Cô bé mùa đông” cùng nam ca sĩ Đăng Khôi .


Thủy Tiên được mệnh danh là "Nữ hoàng nhạc phim" khi có loạt hit cho
nhiều bộ phim nổi tiếng.

Năm 2009, Thủy Tiên chinh phục Vpop bằng hàng loạt hit như “Hát vang rằng em yêu anh”, “Bí mật của em”, “Tiếng đồng hồ”… trong dự án phim “Đẹp từng centimet”. “Nữ hoàng nhạc phim” còn có cú đột phá khi một lần nữa tạo được hiệu ứng mạnh mẽ với phần nhạc phim “Ngôi nhà hạnh phúc” do nữ ca sĩ đảm nhận. Các hit “Ngôi nhà hạnh phúc”, “Chàng trai tháng 12”, “Chợt là nỗi đau”, “Quay về đi”, “Chiếc lá cô đơn” minh chứng cho vị trí “Nữ hoàng nhạc phim” của nữ ca sĩ.

Năm 2011, các ca khúc “Em đã quên”, “Nếu mai rời xa”, “Vẫn mãi yêu anh” và “Cần một vòng tay” lại chiếm một vị trí quan trọng trong thị trường Vpop. Từ “Ký ức ngọt ngào”, “Kiss me”, “Mãi thuộc về anh” và “Dẫu chỉ là mơ” thời gian gần đây luôn chứng tỏ được sức hút và năng lực tạo hit của “Công chúa tuyết”.

Những ca sĩ trẻ đầy tiềm năng

1. Đông Nhi

Sau “Chàng Baby Milo” ít nhiều gây được chú ý, hit đầu đời mang tên “Khóc” đã đưa Đông Nhi đến với con đường thành công. Năm 2009, Đông Nhi thu hút công chúng, đặc biệt là đông đảo bạn trẻ với nhiều bài hit: “Bối rối”, “Lời thú tội ngọt ngào” “Bí mật của hạnh phúc”.

Thừa thắng xông lên, các ca khúc tiếp theo của Đông Nhi luôn giữ được nhiệt và chiếm một vị trí cao trong nhiều bảng xếp hạng âm nhạc trực tuyến. Đông Nhi liên tục tạo hit với hàng loạt ca khúc như: “Ngọt ngào”, “Cho em một lần yêu”, “Sau mỗi giấc mơ”, “Xóa”, “Cần một ai đó”…


Gần đây, Đông Nhi luôn được khen ngợi vì khả năng tạo hit của mình,
nhất là sau khi ca khúc "Bad boy" ra đời.

Năm 2014, nữ ca sĩ duy trì sức nóng của mình với “Cất giấu ký ức”, “Giận lòng”, “Lắng nghe tim em” “Đừng bao giờ nói yêu em”. Những ngày gần đây, Đông Nhi chứng tỏ sức hút và bản lĩnh tạo hit của mình với ca khúc “Bad boy” chất lượng từ phần nghe đến phần nhìn. Đông Nhi xứng đáng được xem là nữ ca sĩ trẻ tiên phong về “khả năng tạo hit”.

2. Noo Phước Thịnh

Nếu Đông Nhi là một nữ ca sĩ trẻ tạo hit thì Noo Phước Thịnh đại diện cho lớp nam ca sĩ trẻ đi đầu. Các ca khúc “Nếu”, “100% yêu em”, và nhất là “Mất em” đã làm nên tên tuổi Noo Phước Thịnh.

Cứ thế mà đi, Noo Phước Thịnh trở thành nam ca sĩ trẻ được đông đảo bạn trẻ yêu mến qua rất nhiều hit sau đó như “Lặng thầm”, “Quên”, “Như một thói quen”, “Đổi thay” “Quay về đi” (song ca cùng Thủy Tiên). Sau đó, Noo cùng Hà Hồ hợp tác và tạo được thành công với bản hit “Nỗi nhớ đầy vơi”.


Nhắc đến thế hệ ca sĩ trẻ sáng giá thì Noo Phước Thịnh là cái tên không thể thiếu.

Chàng ca sĩ trẻ tài năng luôn giữ được độ hot của mình qua nhiều sản phẩm sau đó như “Tìm em trong ký ức”, “Chợt thấy em khóc”… Noo Phước Thịnh lại thành công và lại tạo hit liên tục với sự thay đổi trong âm nhạc cùng vũ đạo đẹp mắt trong “Đừng nhìn lại”“Không hối tiếc”. Đặc biệt, ca khúc “Chờ ngày mưa tan” của Noo chinh phục nhiều bảng xếp hạng thời điểm ra mắt. Sau đó, nam ca sĩ lại chứng tỏ bản lĩnh với “Chôn giấu giấc mơ” và gần đây nhất là hit lớn “Gạt đi nước mắt”. Nhắc đến thế hệ ca sĩ trẻ sáng giá thì Noo Phước Thịnh là cái tên không thể thiếu.

Những “tân binh” có sức công phá không kém cạnh đàn chị, đàn anh

Vài năm gần đây thì nhiều cái tên như Bích Phương Idol, Trung Quân Idol, Phạm Hồng Phước, Vũ Cát Tường và “nóng” nhất là Sơn Tùng M-TP đã trở nên quen thuộc với người yêu nhạc. Các ca sĩ trẻ này có khả năng tạo hit không thua kém những đàn chị, đàn anh. Mặc dù không sở hữu “gia tài” hit đồ sộ như thế hệ đi trước nhưng những gì lớp ca sĩ trẻ làm được là điều không thể xem thường.

Nhắc đến Bích Phương Idol thì không thể quên được “Có khi nào rời xa” từng thống trị nhiều bảng xếp hạng trực tuyến. Sau đó, cô ca sĩ xinh đẹp lại tiếp tục thành công với “Chỉ là em giấu đi” và rầm rộ với bản hit “Mình yêu nhau đi” tạo nên một trào lưu mạnh mẽ trong giới trẻ.

Thế hệ Idol tiếp tục thành công và Trung Quân Idol là người tiếp bước. “Hoàng tử mưa” tạo dấu ấn cá nhân riêng biệt với “Dấu mưa”, “Chuyện mưa” và mới đây nhất là “Trót yêu” với lời ca nhẹ nhàng, lãng mạn. Phạm Hồng Phước nổi tiếng với “Khi người lớn cô đơn”, “ Giá có thể ôm ai và khóc”. Vũ Cát Tường có “Đông”, “Vết mưa”“Yêu Xa”.

Đặc biệt, chàng trai 9x sở hữu ngoại hình như các Idol xứ Hàn - Sơn Tùng M-TP đã làm nên hiệu ứng mạnh mẽ khi liên tục tạo hit khủng với “Cơn mưa ngang qua”, “Nắng ấm xa dần”“Em của ngày hôm qua”. Đỉnh cao là ca khúc “Em của ngày hôm qua” đã tạo nên một cơn sốt lớn mạnh trong giới trẻ. Ca khúc có số lượt nghe thuộc hàng “khủng” nhất Việt Nam trên một trang web âm nhạc nổi tiếng.


Sơn Tùng đã làm nên hiệu ứng mạnh mẽ khi liên tục tạo hit khủng với “Cơn mưa ngang
qua”, “Nắng ấm xa dần”“Em của ngày hôm qua”.

Có thể nói, những cái tên nêu trên là niềm hy vọng của âm nhạc nước nhà và có khả năng tiếp bước đàn anh, đàn chị đi trước. Với những gì mà họ thể hiện thì chúng ta có quyền hy vọng rằng, Việt Nam sẽ có một thế hệ ca sĩ chất lượng với khả năng tạo hit “để đời”.

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý