Ai mới là ‘Vua chuyển nhượng’?

beck beck @beck

Ai mới là ‘Vua chuyển nhượng’?

Chỉ trong chưa đầy 3 tháng, Jorge Mendes đã thực hiện các giao dịch chuyển nhượng lên tới 300 triệu euro. Không phải ông trùm Florentino Perez hay vị Phó chủ tịch Ed Woodward, mà nhà môi giới người Bồ Đào Nha mới là ‘Vua chuyển nhượng’ đích thực.

29/08/2014 03:09 PM
1,055

Không có “bom tấn” chuyển nhượng nào trong mùa hè 2014 song 4/6 vụ chuyển nhượng đắt tiền nhất mùa hè này là do Jorge Mendes thực hiện. Mới nhất là vụ đưa Angel Di Maria từ Real Madrid sang Manchester United với giá 76 triệu euro. Tiền đạo Diego Costa cũng được Mendes đưa từ Atletico Madrid sang Chelsea với giá 40 triệu euro.

 - Ảnh 1

Ronaldo - Bản hợp đồng giá trị nhât của Mendes.

Cầu thủ ghi bàn thắng đẹp nhất tại World Cup 2014 là James Rodriguez được Mendes chuyển CLB trong hai năm liên tiếp. Mùa hè 2013, James chuyển từ Porto sang Monaco với giá 40 triệu euro. Một năm sau, James sang Real Madrid với giá gần gấp đôi là 80 triệu euro. Hậu vệ Pháp, Eliaquim Mangala, gia nhập Man City với giá 40 triệu euro. Theo tờ Independent, riêng vụ Mangala, Mendes đã bỏ túi 18 triệu euro.

Mọi người biết tới Mendes kể từ vụ chuyển Cristiano Ronaldo từ CLB Sporting Portugal sang M.U năm 2003. Công ty GestiFute của Mendes có tổng giá trị khoảng 500 triệu euro, quản lý khoảng 83 cầu thủ và HLV với tổng giá trị trên thị trường chuyển nhượng là 1 tỷ euro.

Mendes có mối quan hệ mật thiết với M.U và Chelsea. HLV Jose Mourinho của Chelsea cũng là khách hàng của Mendes nên ông rất tích cực trong vụ đưa Diego Costa về Stamford Bridge. M.U có rất nhiều cầu thủ là khách hàng của ông như cựu cầu thủ Nani, Bebe hay thủ môn số một hiện nay David De Gea và cả tiền vệ bị thất sủng Anderson…

Mendes là người cực kỳ nhạy bén trên thị trường chuyển nhượng. Ông mua 70% giá trị chuyển nhượng của Anderson từ CLB Gremio là 5,5 triệu euro nhưng sau đó bán lại cho Porto và M.U tổng giá 37 triệu euro. M.U có vụ chuyển nhượng “hố” nhất là Bebe nhưng lại là thương vụ thành công của Mendes. Sir Alex từng thừa nhận Bebe chính là cầu thủ duy nhất ông mua mà không xem giò cẳng. Bebe có giá 10 triệu euro, trong đó CLB chủ quản Vitoria de Guimaraes lấy 6 triệu euro, còn Mendes bỏ túi 4 triệu euro.

Theo SGGP

Xem thêm video clip : Toàn cảnh xét xử 9 cầu thủ Ninh Bình trong vụ bán độ

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý