Ái nữ nhà Dr Thanh: 'Cánh tay phải' của đại gia đồ uống

forlife forlife @forlife

Ái nữ nhà Dr Thanh: 'Cánh tay phải' của đại gia đồ uống

Trần Uyên Phương ái nữ của Chủ tịch Tập đoàn Tân Hiệp Phát Trần Quý Thanh dù sinh ra trong nhung lụa nhưng không quản sóng gió thương trường, luôn sát cánh cùng cha gây dựng đế chế riêng trên “mặt trận” đồ uống Việt.

30/01/2015 08:19 AM
1,657

 

Trần Uyên Phương sinh năm 1981, hiện đang nắm giữ cương vị Phó tổng giám đốc tập đoàn tư nhân có giá trị khổng lồ - Tân Hiệp Phát.

19 tuổi Uyên Phương bắt đầu chương trình đại học chuyên ngành Quản trị Kinh doanh tại Singapore. Trở về Việt Nam, chị được thử thách trong vai trò một nhân viên trong công ty của chính cha mình. Sau hơn một năm, chị được tín nhiệm trở thành Giám đốc Dự án của dòng sản phẩm Number 1, đưa nhãn hàng này trở thành chủ lực và thành công nhất của Tân Hiệp Phát vào thời điểm năm 2005.

Cùng năm này, Uyên Phương được vinh dự làm đại biểu doanh nhân Việt Nam trẻ nhất tham gia Hội nghị Thanh niên, sinh viên thế giới lần 16 tại Venezuela.

Tiếp nối thành công, 2006 và 2008 là cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp của Uyên Phương khi công ty lần lượt tung ra thị trường sản phẩm Trà Xanh Không Độ và Trà thảo mộc Dr.Thanh, đã tạo nên tiếng vang lớn trên thị trường lúc bấy giờ.

Doanh số của sản phẩm vào thời điểm ra mắt đã vượt xa mong đợi khi sản phẩm cung không đủ cầu.

Cũng trong năm 2008, Uyên Phương chính thức đảm đương kiêm nhiệm là Giám đốc công ty Bao bì xanh Thái Bình Dương với vai trò là Giám đốc điều hành.

Trần Uyên Phương đã tạo nên đột phá trong việc phát triển mô hình công ty bao bì để không chỉ tự cung cấp cho nhu cầu của Tân Hiệp Phát mà còn vươn rộng ra các doanh nghiệp, tập đoàn lớn khác ở trong và ngoài nước.

 - Ảnh 1

 

Ghi nhận những nỗ lực không ngừng nghỉ trên của cô gái trẻ 8x, ngày 10/5/2010 Hiệp hội Bia - Rượu - NGK Việt Nam đã trao tặng bằng khen cho doanh nhân Trần Uyên Phương vì “Thành tích xuất sắc góp phần trong công tác xây dựng và phát triển Tạp chí Đồ uống Việt Nam nhân ngày kỷ niệm 10 năm thành lập”.

Năm 2011, Trần Uyên Phương vinh dự được Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền Cộng hòa Sudan tại Việt Nam giới thiệu với cương vị Lãnh Sự Danh dự nước Cộng hòa Sudan tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Trần Uyên Phương tâm sự: “Đối với tôi, cuộc sống là để cống hiến và tạo nên giá trị cho những người khác”.

Uyên Phương cũng rất tự tin khi cho rằng có lẽ sự nhiệt huyết và sự trải nghiệm của chị trong kinh doanh tại Tân Hiệp Phát đã giúp chị có được sự tín nhiệm của nước Cộng Hoà Sudan.

Chia sẻ về bí quyết để thành công, Uyên Phương cho rằng đó là niềm đam mê và tinh thần trách nhiệm.

Đối với Uyên Phương, công việc là sự nghiệp, làm việc là thú vui, là một cách giải trí.

Chính nhờ vậy, chị mới có thể xoay chuyển và tự cân bằng khối lượng công việc khổng lồ mà chị đang điều hành.

Tâm sự về ái nữ của mình, đại gia Trần Quý Thanh nói, “Người cha nào cũng muốn con khôn lớn, thành nhân và thành công.

Trong điều kiện sẵn có, con có thể có nhiều cơ hội hơn để phát triển. Ngành nào thì cũng đóng góp cho xã hội, nhưng nếu lựa chọn con đường đã vạch sẵn thì bệ phóng sẽ cao hơn”.

Ông Thanh đánh giá Phương xuất sắc hơn rất nhiều bạn cùng trang lứa nhưng như vậy vẫn chưa đủ.

Công ty phải phát triển, phải lớn mạnh và vươn ra khu vực và thế giới, thế nên ông cần Phương phát huy nhiều hơn nữa trong tương lai.

Hiện tại, công việc, trách nhiệm với xã hội còn chồng chất nên ông chưa thể giao việc cho con gái. Ông muốn Phương học nhiều hơn nữa.

Hiểu tính ba, nên dù việc công ty không ít nhưng Phương cố sức học hỏi, trang bị những kiến thức mới từ những khóa học trong và ngoài nước.

Năm 2013, Trần Uyên Phương hoàn tất khóa học ba năm về quản lý cấp cao tại Trường Đại học Harvard ở Mỹ.

Trần Uyên Phương cho biết, hiện tại mình chưa đủ kinh nghiệm, kiến thức để thay ba nhưng một khi được ba tin tưởng giao việc điều hành công ty thì ít nhất Tân Hiệp Phát phải phát triển gấp đôi hiện nay.

Được thành lập từ năm 1994, với tiền thân là nhà máy bia Bến Thành, Tân Hiệp Phát vươn lên trở thành doanh nghiệp hàng đầu trong ngành công nghiệp nước giải khát. Hiện nay, Tân Hiệp Phát đang sở hữu hơn 40 loại sản phẩm, như nước tăng lực Number 1, trà xanh Không Độ, trà thảo mộc Dr Thanh, nước ép trái cây Juicie, sữa đậu nành cao cấp Soya, nước tinh khiết Number 1, nước uống vận động Number 1 Active… và là doanh nghiệp đi đầu trong việc đưa ra thị trường các sản phẩm giải khát có nguồn gốc từ thiên nhiên, tốt cho sức khỏe, góp phần thay đổi xu hướng tiêu dùng của người Việt.

Từ công suất 1 triệu lít/ năm thời kỳ đầu, đến năm 2014, Tân Hiệp Phát dự kiến đạt 1 tỷ lít/ năm, mỗi năm nộp vào ngân sách nhà nước hàng ngàn tỷ đồng, bảo đảm việc làm cho hơn 4.000 lao động… Tập đoàn Tân Hiệp Phát cũng song hành cùng sự phát triển của cộng đồng, gắn bó và tài trợ nhiều hoạt động thể thao, văn hóa, xã hội.

Trong dịp kỷ niệm 20 năm thành lập, ông Trần Quý Thanh, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba. Nhiều cá nhân và tập thể của Tân Hiệp Phát cũng được Bộ Công Thương, Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Nam, Hiệp hội Bia – Rượu – NGK Việt Nam tặng bằng khen.

Ngọc Anh (Tổng hợp)

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý