Ai sẽ làm Công Phượng mất suất ở ĐTQG Việt Nam?

ronandinho ronandinho @ronandinho

Ai sẽ làm Công Phượng mất suất ở ĐTQG Việt Nam?

Trong 7 tiền đạo ở U23 Việt Nam, sẽ có khoảng 3 người được lên ĐTQG thi đấu, nhưng không chắc Công Phượng được góp mặt.

06/05/2015 02:11 PM
393

Chỉ triệu tập vỏn vẹn 18 cầu thủ lên ĐTQG Việt Nam thi đấu với Thái Lan ở vòng loại World Cup, thực tế HLV Miura sẽ gọi thêm 7 viện binh nữa từ U23.
Theo những thông tin nội bộ, trong số 7 cầu thủ được triệu tập lên ĐTVN từ U23, sẽ chủ yếu gồm tiền vệ và tiền đạo. Số lượng tiền đạo có lẽ sẽ rơi vào khoảng 3 người, để kết hợp với 2 chân sút đàn anh là Công Vinh và Hải Anh.
Ở thời điểm hiện tại, những cái tên nào sẽ được gọi triệu tập bổ sung lên ĐTVN vẫn chưa được công bố nhưng NHM rất kỳ vọng vào sự kết hợp giữa Công Vinh – Công Phượng, 2 chân sút nổi tiếng của xứ Nghệ.
Tuy nhiên, viễn cảnh tưởng như khá chắc chắn này, vẫn có thể không thành hiện thực. Bởi ở U23 Việt Nam hiện tại, có không ít chân sút rất đáng cho HLV Miura lưu tâm và gọi lên tuyển.
Đầu tiên phải kể tới Mạc Hồng Quân. Thực tế thì Quân cũng đã từng lên chơi cho ĐTQG và tại AFF Cup vừa rồi, anh cũng đã làm việc dưới quyền HLV Miura.
Dù không được vào thi đấu nhiều, chân sút Việt kiều này vẫn thể hiện khá tốt ở trận thắng trên sân Malaysia.

Hơn thế nữa, trong số tất cả các tiền đạo hiện có của Việt Nam, Quân được đánh giá là chơi tốt nhất tại vị trí trung phong cắm. Nên chuyện ông Miura, một người có thiên hướng phòng ngự chặt trước khi tính đến tấn công, gọi Hồng Quân là dễ hiểu.


Minh Hải - nhà báo thể thao

"Như tôi xem V-League hơn chục mùa, thì có điểm chung là chân sút nội rất kém. Trong 10 năm vừa rồi, tiền đạo cắm có mình Việt Thắng chơi tốt. Khi Việt Thắng từ giã ĐTQG thì vẫn loay hoay tìm kiếm một người. Mạc Hồng Quân cũng còn “tạm” trong vai trò đó, còn thì không có ai".

Cái tên thứ 2 là Hồ Tuấn Tài. Chân sút trẻ này có khả năng hoạt động rộng, chơi bóng hiện đại và rất giàu tiềm năng.

Ở vòng loại U23 châu Á vừa rồi, Hồ Tuấn Tài bị loại sớm vì chấn thương. Nhưng chắc chắn những phẩm chất của anh đã sớm ghi trong đầu HLV người Nhật Bản.

Ở vị trí còn lại, như vậy Phượng sẽ cạnh tranh với một vài cái tên nổi bật như Nguyễn Văn Toàn và Lê Thanh Bình. Thanh Bình cũng là một chân sút được đánh giá cao ở khả năng đá cắm, với sức hoạt động độc lập cao, nhiều tố chất trở thành “vua vòng cấm” như xoay trở, tính toán các bước hoạt động lanh lợi, thông minh.

Hồ Tuấn Tài sẽ góp phần khiến cơ hội lên ĐTQG Việt Nam của Công Phượng ít đi?
Hồ Tuấn Tài sẽ góp phần khiến cơ hội lên ĐTQG Việt Nam của Công Phượng ít đi?

Ngoài chuyện phải cạnh tranh cơ hội trực tiếp với nhiều đồng đội, có một lý do có thể khiến Công Phượng không được lên ĐTQG Việt Nam, đó là vai trò của chân sút này tại U23.

Với màn trình diễn vừa rồi ở vòng loại U23 châu Á, khả năng Phượng sẽ tiếp tục là nhân tố chính trong đội hình của HLV người Nhật Bản.

Công Phượng khác khá nhiều phần còn lại, cả ở tuyến tiền vệ lẫn tiền đạo. So với hàng tiền vệ, cầu thủ này có khả năng nhô cao, tạo đột biến tốt hơn.

Còn so với hàng tiền đạo, Phượng hoạt động rộng hơn, có thể lùi về sâu để đi bóng hoặc kiến tạo.

Vai trò của Phượng tại U23 Việt Nam chơi SEA Games 28 là rất quan trọng. Trong khi đó, mặt trận World Cup với ĐTVN có lẽ vẫn mang tính chất cọ xát, chờ thêm sự phát triển là chính.

Khi ấy, HLV Miura khó lòng đánh đổi những nguy cơ Công Phượng bị chấn thương ở 1 trận đấu ít quan trọng, lấy cả thành tích chung ở SEA Games 28.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý