Ai tung tin vụ "10 trẻ bị bắt cóc ở Quảng Ninh" gây xôn xao?

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Ai tung tin vụ "10 trẻ bị bắt cóc ở Quảng Ninh" gây xôn xao?

(ĐSPl) Thông tin gây xôn xao dư luận được đưa lên mạng bởi một người lạ mặt, chưa hề thẩm định, hoàn toàn suy diễn.

28/11/2015 02:31 PM
188

Những ngày qua, trên các trang mạng xã hội, các phương tiện truyền thông xôn xao về câu chuyện "10 trẻ em bị bắt cóc bán sang Trung Quốc" đang được nuôi dưỡng tại Quảng Ninh. Thế nhưng, trên thực tế, câu chuyện này lại do một người tung lên mà không hề kiểm chứng.

Theo thông tin nhóm phóng viên ĐS&PL có được, người tung ảnh và câu chuyện không có thực lên mạng là một công nhân, được một nhóm từ thiện thuê đến sửa tủ cho trung tâm vào ngày nghỉ cuối tuần.

"Chiếc ảnh đầu tiên đưa lên mạng xã hội là 12 cháu đã không chính xác vì có 2 cháu không phải trẻ buôn bán sang Trung Quốc. Người này vào trung tâm, thấy là chụp lên cũng chẳng cần biết, cần tìm hiểu rõ sự việc. Thế xong rồi người ta dùng từ 'bị bắt cóc' làm mọi việc bị đảo lộn." - vị đại diện trung tâm cho hay.

Ai tung tin vụ "10 trẻ bị bắt cóc ở Quảng Ninh" gây xôn xao? - Ảnh 1Phóng to

Bức ảnh sai sự thật ban đầu của vụ việc.

Sau khi anh này tung thông tin lên trang cá nhân, lập tức mạng xã hội "nổi sóng". Còn nhớ cách đây không lâu, ngày 15/11, một fanpage tại Quảng Ninh cũng đăng tải thông tin một người phụ nữ bắt cóc trẻ con bị bắt giữ. Thế nhưng, ngay sau đó, phía cơ quan công an thông báo, đó chỉ là một vụ người mẹ ôm con tự tử bất thành.

Trở lại với sự việc Trung tâm bảo trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tỉnh Quảng Ninh, ngay sau khi thấy vụ việc bị đẩy đi quá xa, người thợ mộc tung tin đã gọi điện cho trung tâm xin lỗi và cho biết không thể tưởng tượng vụ việc sẽ bị đẩy lên mức độ này. Sau đó, anh này tắt máy, phía trung tâm chỉ liên hệ được với chủ cơ sở.

Cũng theo lãnh đạo Trung tâm, sau lần này, họ sẽ rút kinh nghiệm hơn về việc kiểm soát người ra vào nhưng với đặc thù là đơn vị từ thiện, rất khó để cấm các cá nhân tổ chức từ thiện chụp ảnh, còn họ đăng với nội dung và mục đích như thế nào thì trung tâm không kiểm soát được.

Thành Trung - Cảnh Kỳ - Hải Đăng

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý